Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những người trường thọ có nhiều hơn 3 đặc điểm này trên cơ thể

Dù là nam giới hay phụ nữ thì đều mong rằng mình sống lâu trăm tuổi, càng sống lâu càng tốt. Trên thực tế, cơ thể có sống lâu hơn hay không có thể được nhìn thấy từ bề ngoài.

Người ta nói rằng nếu bạn muốn kiểm tra tuổi thọ của một người, bạn cũng nên quan sát nếu có nhiều hơn 3 đặc điểm trên cơ thể của họ, điều này đáng được chúc mừng, và có thể phát triển một vóc dáng trường thọ.

1. Răng trắng và không bị hư hại

Nếu răng của một người bị hư hại, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà thậm chí còn làm xấu đi ngoại hình. Điều này thường không thể chịu đựng được đối với những người có hàm răng xấu.

Nếu răng của một người bị hư hại, nó sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà thậm chí còn làm xấu đi ngoại hình.

Điều này chủ yếu là do hầu hết những người có răng xấu thích ăn một số đồ ngọt. Nếu bạn thường xuyên ăn quá no, ăn uống không kiểm soát và đánh răng không kịp thời, vi khuẩn và virus sẽ phát triển trong miệng. Một khi chúng xâm nhập vào cơ thể sẽ mang theo vi khuẩn, vi rút gây ra một số bệnh nguy hiểm.

Nếu đến 50, 60 tuổi mà vẫn còn răng tốt và không bị ảnh hưởng về mặt ăn uống, thì xin chúc mừng, bạn là người dễ phát triển phúc khí, đây cũng là một phản ứng tốt của cơ thể.

2. Đi tiểu và đại tiện thường xuyên

Việc đại tiện của một người có thể kiểm tra xem cơ thể có khỏe mạnh hay không. Nếu không bị táo bón hay khó đại tiện có nghĩa là hệ tiêu hóa tương đối khỏe mạnh, cũng có nghĩa là dạ dày có khả năng tiêu hóa thức ăn và cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Và khi đi tiểu vào buổi sáng, hãy tự kiểm tra lại lượng nước tiểu của mình. Tần suất đi tiểu tương đối ổn định, màu nước tiểu vàng nhạt, không có mùi chứng tỏ chức năng thận và hệ tiết niệu đang hoạt động tốt.

3. Dung tích phổi lớn

Là cơ quan hô hấp lớn nhất trong cơ thể, phổi cũng là một cơ quan nội tạng quan trọng. Chúng được mệnh danh là trái tim thứ hai của con người. Những người có dung tích phổi lớn thường có khả năng phát triển vóc dáng sống lâu.

Theo thí nghiệm của các nhà nghiên cứu Nhật Bản đã chỉ ra rằng giữa kích thước dung tích phổi và các chức năng khác nhau của cơ thể và khả năng trao đổi chất trước đó có mối quan hệ mật thiết với nhau. Một khi chức năng phổi suy giảm, các chức năng khác nhau của cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng, do đó sức khỏe của phổi cũng là một đặc điểm của tuổi thọ.

4. Chất lượng tóc tốt, đen và sáng

Điều này chủ yếu được phân tích dưới góc độ của y học cổ truyền. Có một mối quan hệ mật thiết giữa thận và tóc. Nếu tóc của một người đen và sáng, sau 50 tuổi không còn các vấn đề như khô, chẻ và rụng tóc, có nghĩa là chức năng thận khỏe mạnh và vi tuần hoàn trong cơ thể khỏe mạnh. Ở tình trạng tốt, tuần hoàn máu và trao đổi chất cơ bản có thể được duy trì.

Nếu tóc của một người đen và sáng, sau 50 tuổi không còn các vấn đề như khô, chẻ và rụng tóc, có nghĩa là chức năng thận khỏe mạnh và vi tuần hoàn trong cơ thể khỏe mạnh.

Nếu quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra không suôn sẻ, hoặc tuần hoàn máu bị tắc nghẽn, da đầu không thể cung cấp máu tươi và oxy, dẫn đến thận bị tổn thương, rụng tóc, bạc tóc.

5. Móng tay có màu đỏ đến trắng và bóng

Nếu bạn muốn đánh giá xem cơ thể của người già có khỏe mạnh và sống lâu hay không, bạn cũng có thể quan sát móng tay của họ. Móng tay hồng hào, sáng bóng cũng là biểu hiện của sức khỏe thể chất. Khi cơ thể không bình thường sẽ sinh ra bệnh tật, móng tay móng chân cũng phản ánh một số bất thường.

6. Chiều cao càng ngắn, tuổi thọ càng dài

Theo khảo sát hiện nay, những người có tầm vóc càng ngắn thì càng ẩn chứa nhiều gen trường thọ trong cơ thể. Loại gen này sẽ thúc đẩy quá trình phát triển gen trường thọ của con người theo giai đoạn phát triển của cơ thể.

Để đạt được mục tiêu này, các nhà nghiên cứu ở các nước châu Âu và châu Mỹ đã tiến hành các thí nghiệm có liên quan và tiến hành khảo sát trên những người sống trăm tuổi. Họ phát hiện ra rằng chiều cao trung bình của hơn 200 nam giới là khoảng 1,67 mét, và khoảng 500 phụ nữ cao khoảng 1,57 mét. Đây là những người sống lâu điển hình.

Chiều cao trung bình của người cao tuổi thấp hơn những người khác trong cuộc đời càng có lợi cho sự phát triển kéo dài tuổi thọ.

7. Cơ thể không béo cũng không gầy

Nếu người cao tuổi quá béo sẽ tiềm ẩn nhiều vấn đề an toàn hơn như các bệnh mãn tính, tim mạch, mạch máu não, thậm chí tăng gánh nặng cho đầu gối.

Sau 50 tuổi, nếu một người giữ được thân hình không gầy, không béo thì sẽ giúp phát triển vóc dáng lâu dài.

Trong khi đó người già gầy ăn kém dễ bị khó tiêu, tiêu chảy, táo bón, chướng bụng và các vấn đề khác. Điều này khiến thể lực kém, sức đề kháng giảm, dễ bị nhiễm trùng các bệnh bên ngoài làm giảm tuổi thọ.

Tóm lại, sau 50 tuổi, nếu một người giữ được thân hình không gầy, không béo thì sẽ giúp phát triển vóc dáng lâu dài. Đây cũng là một chỉ số quan trọng để đo sức khỏe. Cố gắng giữ chỉ số BMI của bạn ở mức 18-24.

8. Lông mày dày và ẩm

Từ xa xưa, mọi người đều có một quan niệm riêng về cái đẹp. Họ cho rằng lông mày rậm, ẩm là khí vượng, khí huyết cường tráng. Điều này cũng có nghĩa là khả năng miễn dịch và sức đề kháng mạnh mẽ của cơ thể là dấu hiệu của tuổi thọ.

Ngược lại, nếu lông mày của một người thưa, có nghĩa là thiếu khí và huyết, cơ thể suy nhược dễ mắc các bệnh khác, chứng tỏ tuổi thọ hoặc thiếu kết nối với người đó.

Nếu bạn có nhiều hơn 3 đặc điểm này, hãy vui mừng và chào đón khả năng trường thọ.

Xem thêm:

Tưởng đau họng do viêm amidan, cô gái sốc khi phát hiện mắc căn bệnh ung thư máu hiếm gặp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-nguoi-truong-tho-co-nhieu-hon-3-dac-diem-nay-tren-co-the-34880/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY