Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những nguy hiểm của việc sử dụng bàn chải đánh răng điện nhiều người đang không biết

Bàn chải đánh răng điện mang lại nhiều lợi ích như làm sạch tốt hơn, chải đều hơn giúp giữ gìn sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, hầu hết người dùng bàn chải đánh răng điện chưa hiểu hết về sản phẩm, không biết về tác hại của bàn chải đánh răng điện.

Khi mua thường chạy theo xu hướng mà chọn mua một số loại bàn chải đánh răng điện không phù hợp dẫn đến làm tổn thương răng.

Sử dụng bàn chải đánh răng điện gây ra những nguy hiểm gì?

Sự nguy hiểm của bàn chải đánh răng điện không tự nhiên mà ra. Các chấn thương răng phổ biến nhất như sau:

Nguy cơ 1: Việc lựa chọn hoặc sử dụng bàn chải đánh răng điện không đúng cách sẽ làm tăng ma sát và làm mòn men răng quá mức, gây đau răng, chảy máu nướu răng và các vấn đề khác.

Hầu hết người dùng bàn chải đánh răng điện chưa hiểu hết về sản phẩm, không biết về tác hại của bàn chải đánh răng điện.

Nguy cơ 2: Người Trung Quốc về cơ bản có một số vấn đề về răng miệng, nếu chọn hoặc sử dụng không đúng cách sẽ dễ khiến sức khỏe răng miệng bị suy giảm và làm trầm trọng thêm các bệnh răng miệng cơ bản.

Nguy cơ 3: Sử dụng bàn chải đánh răng điện không chuyên nghiệp trong thời gian dài dễ dẫn đến tổn thương răng mãn tính rất tiềm ẩn, người dùng phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm mới phát hiện ra và khi đó có thể xảy ra tình trạng tụt nướu, lung lay răng.

Các loại bàn chải đánh răng điện dễ làm hỏng răng khi sử dụng

Ngoài 3 điểm trên là những mối nguy hiểm phổ biến nhất của bàn chải đánh răng điện, mọi người phải chú ý đến chúng. Ngoài ra, trong ngành bàn chải đánh răng điện hiện nay có một số loại sản phẩm có tỷ lệ làm hỏng răng cao, nếu bạn mua những loại bàn chải đánh răng điện này, dễ làm tổn thương khoang miệng, nguy hiểm cho sức khỏe.

1. Bàn chải đánh răng điện có tần số rung siêu cao

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bàn chải đánh răng điện được quảng cáo về tần số rung siêu cao. Thậm chí có những hãng lên tới 40.000 đến 50.000 nhịp/ phút để thu hút người tiêu dùng, tuy nhiên, bàn chải đánh răng điện chịu chấn động mạnh thường không có đủ công nghệ bảo vệ nướu, tỷ lệ làm hỏng răng sau khi sử dụng là rất cao. Đừng mua loại bàn chải đánh răng điện này một cách mù quáng.

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bàn chải đánh răng điện được quảng cáo về tần số rung siêu cao.

2. Bàn chải đánh răng điện giá rẻ chất lượng kém

Bàn chải đánh răng điện giá rẻ và chất lượng thấp thường có trải nghiệm không tốt, có nhiều nhận xét tiêu cực về hiệu quả làm sạch, tuổi thọ pin và khả năng chống thấm nước của bàn chải đánh răng điện, tiếng ồn,…

Tỷ lệ tổn thương răng của loại bàn chải này cũng cao, sau khi sử dụng dễ bị chảy máu nướu, gây đau nhức răng, trường hợp nặng sẽ làm nặng thêm các bệnh lý răng miệng.

Trước đây, đã từng xảy ra trường hợp bàn chải đánh răng điện giá rẻ bốc cháy khi đang sạc, điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao hơn.

Bàn chải đánh răng điện là một công cụ làm sạch răng vượt trội, có thể loại bỏ mảng bám răng hiệu quả, ngăn ngừa và cải thiện các bệnh răng miệng, tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời nó cũng giúp loại bỏ hơi thở có mùi và làm trắng răng nếu bạn kiên trì sử dụng.

Tuy nhiên khi mua hàng, mọi người nên chọn những sản phẩm có tính chuyên nghiệp cao, khả năng làm sạch mạnh mà không làm tổn thương răng.

Xem thêm: Chỉ nửa tách cà phê mỗi ngày trong thời kỳ mang thai, mẹ vô tình làm giảm hơn 2cm chiều cao của bé

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-nguy-hiem-cua-viec-su-dung-ban-chai-danh-rang-dien-nhieu-nguoi-dang-khong-biet-36674/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY