Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những sai lầm thường gặp của các cặp đôi khi yêu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Những thói quen không đúng khi “yêu” nếu kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, suy giảm ham muốn tình dục.

Đời sống tình dục là một điều không thể thiếu của các cặp đôi, giúp cho cảm xúc thăng hoa, quyết định hạnh phúc đời sống hôn nhân. Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng trang bị cho mình những kiến thức đúng đắn khi "yêu", chính vì thế, có những thói quen không đúng khi “yêu” nếu kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe, suy giảm ham muốn tình dục.

“Yêu” ngay sau khi uống rượu, bia

Nhiều người cho rằng, sau khi uống rượu, chất cồn sẽ làm cho các dây thần kinh trở nên phấn khích hơn, nhưng trên thực tế, điều này gây ảnh hưởng không tốt đối với chức năng tình dục.

Bên cạnh đó, rượu còn làm giảm chất lượng tinh trùng. Nếu người phụ nữ có thai sau khi quan hệ, dưới tác động của cồn, thai nhi có thể gặp nhiều rủi ro.

Ngoài ra, rượu hay chất cồn còn có thể khiến chúng ta phải chấp nhận rủi ro, chẳng hạn như có quan hệ tình dục trước khi thực sự sẵn sàng, hoặc có quan hệ tình dục với một người nào đó mà chúng ta không thích, dẫn đến nhiều khả năng bạn còn cảm thấy hối tiếc về chuyện chăn gối của mình.

Quan hệ liên tục

Tần suất quan hệ không phù hợp sẽ khiến cơ thể suy kiệt, gây mệt mỏi, thậm chí nhồi máu cơ tim.

Theo nhiều nghiên cứu, đối với nam giới, quan hệ quá nhiều lần trong một ngày có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Đối với nữ, “yêu” liên tục còn dễ gây tổn thương vùng kín cho nữ giới, tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn tình dục, gây bệnh viêm nhiễm, viêm đường tiết niệu.

Theo các chuyên gia, tần suất 3-4 lần/ tuần chính là số lượng lý tưởng cho các cuộc “yêu” của các cặp đôi.

Quan hệ trong “ngày đèn đỏ”

Phụ nữ đặc biệt nhạy cảm trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể tương đối mệt mỏi và các bộ phận riêng tư cũng rất dễ tổn thương. Nếu các cặp đôi vẫn cố tình quan hệ trong những ngày này, có thể dẫn đến nhiễm trùng cho nữ, và mắc bệnh phụ khoa cho cả hai.

Sử dụng dầu bôi trơn khi đang sử dụng bao cao su

Theo Leah Millheiser - Bác sĩ phụ khoa, trợ lý giáo sư lâm sàng tại Đại học Y Stanford chia sẻ: “Nếu bạn đang sử dụng bao cao su không nên sử dụng dầu bôi trơn - kể cả các loại dầu tự nhiên như dầu dừa hay dầu ô liu vì chúng làm mất tác dụng bảo vệ của bao cao su”. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng chất bôi trơn bằng nước hoặc silicon trong trường hợp này.

Không sử dụng bao cao su

Hầu hết mọi người đều cho rằng, dùng bao cao su sẽ làm giảm cảm giác khi “yêu”. Chính vì thế, nhiều cặp đôi quyết định không mang bao cao su khi quan hệ mà lựa chọn giải pháp xuất tinh ngoài hoặc dùng thuốc tránh thai để vừa đạt khoái cảm vừa phòng tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Các chuyên gia tình dục cho rằng, mọi người đang nhận định sai về tình dục an toàn, bởi việc quan hệ mà không sử dụng bao cao su rất dễ gây ra nguy cơ lây nhiễm bệnh qua đường tình dục.

Nhiệt độ phòng quá thấp

Các cặp đôi khi quan hệ sẽ vận động cường độ cao mà nhiệt độ phòng quá thấp sẽ khiến cả hai người bị cảm lạnh. Vì vậy, khi làm chuyện ấy, nhiệt độ phòng thích hợp nhất là 25 độ trở lên.

Thử nhiều tư thế táo bạo

Kjông ít cặp đôi đã thử những tư thế “yêu” mới lạ nhằm tạo ra những khoái cảm mới, tránh sự nhàm chán. Tuy nhiên, bạn nên chú ý tránh xa những tư thế nguy hiểm như quan hệ đứng, nhấc bổng bạn tình lên,… vì chúng có thể khiến nửa kia bị rơi xuống, dễ gặp chấn thương. Một vài trường hợp có thể làm cho “cậu nhỏ” bị gãy, vẹo, mất dần tâm lý ham muốn tình dục.

Quỳnh Hoa

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-sai-lam-thuong-gap-cua-cac-cap-doi-khi-yeu-anh-huong-xau-den-suc-khoe-26860/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY