Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thói quen ăn uống lành mạnh bạn phải biết

(SKGĐ) Hãy ăn khi đói và dừng lại khi đã no, ăn trái cây thay vì bánh ngọt, luôn mang theo chai nước bên mình và thỉnh thoảng bạn có thể đáp ứng nhu cầu ăn vặt của bản thân.

Theo Allwomanstalk, dưới đây là 7 thói quen ăn uống lành mạnh mà bạn nên biết và thực hiện mỗi ngày:

1. Ăn khi đói và dừng lại khi đã no

Ăn lành mạnh không ăn quá nhiều. Hãy ăn khi đói và dừng lại khi đã no. Đừng bao giờ ép cơ thể phải tiêu thụ lượng thức ăn quá nhiều chỉ vì muốn thỏa mãn cái miệng của bạn hay bắt cơ thể nhịn khi chúng cần nạp năng lượng. Hãy tuân theo tín hiệu cơ thể của bạn và với một chút luyện tập, bạn có thể hình thành thói quen tốt này.

2. Luôn luôn có chai nước đặt ở gần

Không chỉ ăn lành mạnh, bạn cũng phải uống lành mạnh. Hãy mang theo một chai nước bên cạnh, khi ăn hoặc khi luyện tập. Điều đó không có nghĩa là bạn không được uống các loại nước khác. Nhưng hãy hạn chế và đặc biệt là hãy uống đủ nước lọc, nó sẽ rất cần thiết cho cơ thể của bạn.

Ảnh minh họa

3. Hãy ăn trái cây thay vì kẹo, bánh ngọt

Bạn sẽ không thấy bánh ngọt, kẹo trên bàn làm việc của những người khỏe mạnh. Bởi họ biết đó là một sự cám dỗ mà họ không thể nào cưỡng nổi. Vì thế hãy thay thế bánh ngọt và kẹo bằng những món ăn vặt lành mạnh như trái cây, nó vừa giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, vừa giúp bổ sung nước và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của bạn.

4. Hãy ăn nhiều rau

Nếu bạn là một “tín đồ” của thịt hay các loại bánh ngọt, thức ăn nhanh, thì bây giờ là lúc bạn nên yêu thích rau xanh và ăn chúng nhiều hơn mỗi ngày. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm rau vào các món salad hoặc nấu chúng với nhiều hương vị khác nhau. Rau cung cấp nhiều chất xơ có lợi cho đường tiêu hóa và giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả.

5. Không tích trữ đồ ăn vặt trong nhà

Ăn lành mạnh cũng có nghĩa là bạn không tích trữ đồ ăn vặt trong nhà. Bạn có thể ăn một chút kẹo, snack…. Nhưng không nên tích trữ chúng nhiều trong tủ, phòng ngủ... Hoặc bạn có thể thay thế nó bằng những thực phẩm lành mạnh như trái cây, các loại hạt, chúng rất tốt cho sức khỏe.

6. Lên danh sách thực phẩm cần mua trước khi đi siêu thị

Hầu hết chúng ta đều không có thói quen này. Vì thế, khi đi siêu thị chúng ta sẽ bị cám dỗ bởi đa dạng các loại thực phẩm không lành mạnh, đồ ăn nhanh… Việc liệt kê ra danh sách những thực phẩm cần mua trước khi đi siêu thị sẽ giúp bạn lựa chọn thực phẩm lành mạnh và an toàn cho sức khỏe.

7. Thỉnh thoảng đáp ứng cơn thèm ăn của bạn

Bạn có thể đi ra ngoài ăn kem sau bữa ăn tối, hoặc uống cocktail hay ăn bánh pizza vào một dịp đặc biệt. Nhưng hãy nhớ là thỉnh thoảng, nó cũng là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Từ chối nhu cầu này của bản thân đôi khi sẽ làm cho bạn cảm thấy chán nản khi thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-thoi-quen-an-uong-lanh-manh-ban-phai-biet-18098/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY