Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thói quen ăn uống tồi tệ nhất đối với phụ nữ, cần ngừng ngay để bảo vệ sức khỏe

Không chỉ những thực phẩm có trên đĩa, phong cách và thói quen ăn uống cũng có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Đặc biệt, phụ nữ có một số thói quen ăn uống mặc dù phổ biến nhưng lại kém lành mạnh.

Từ việc không có một bữa ăn thực sự, ăn quá nhiều hoặc bỏ qua các chất dinh dưỡng nhất định mà cơ thể cần cho kinh nguyệt, mật độ xương và thậm chí là khả năng sinh sản, nhiều điều phụ nữ thậm chí không nhận ra đang gây hại cho cơ thể. Vì vậy, đây là những thói quen ăn uống tồi tệ nhất đối với phụ nữ mà bạn nên ngừng làm ngay bây giờ để bảo vệ sức khỏe.

1. Ăn trong khi đứng

Những bà mẹ bận rộn có thể đứng ăn ngay trên bếp trong khi chăm con. Tuy nhiên, việc ngồi xuống một chiếc ghế trước khi ăn bữa trưa hoặc bữa ăn nhẹ thực sự có lợi cho sức khỏe.

Ăn khi đứng sẽ dẫn đến khó tiêu và không hấp thu được các chất dinh dưỡng quan trọng - (Ảnh: Eatthis).

Điều này là bởi, khi bạn ăn nhanh mà không chú ý, cơ thể sẽ không cho bạn tinh thần để ăn dẫn đến khó tiêu hóa và không hấp thụ được các chất dinh dưỡng quan trọng.

2. Ăn đồ ăn thừa của trẻ em

Mặc dù lãng phí thức ăn là điều đáng lo ngại nhưng nếu thức ăn đó không cải thiện sức khỏe của bạn, hãy bỏ nó đi. Những món ăn nhẹ thân thiện với trẻ nhỏ đó sẽ làm tăng lượng calo nạp vào mỗi ngày khiến tăng cân.

3. Ăn uống không có kế hoạch

Rất nhiều phụ nữ không lập kế hoặch ăn uống cho bản thân và gia đình. Việc đầu tiên khi chuẩn bị nấu ăn là mở tủ lạnh xem có gì để nấu hay không. Đó chỉ là một công thức nấu ăn dẫn đến thảm họa.

Tiếp cận và lấy thực phẩm có sẵn trong hộp và túi sẽ cung cấp rất nhiều calo mà không mang lại đầy đủ chất dinh dưỡng quan trọng.

4. Ăn những gì bạn cho là tốt thay vì những gì cơ thể cần

Tâm lý ăn kiêng thường khiến phụ nữ chọn bữa ăn dựa trên những gì được coi là tốt so với những gì cơ thể thực sự cần. Hãy lắng nghe cơ thể, tạm dừng trong bữa ăn và tự hỏi bản thân xem bạn có còn đói không trước khi tiếp tục ăn.

Cần lắng nghe cơ thể để biết cơ thể đang cần gì thay vì cứ ăn những gì bạn cho là tốt - (Ảnh: Eatthis).

5. Loại bỏ protein vào bữa sáng

Điều quan trọng đối với phụ nữ là duy trì cơ nạc khi chúng ta già đi. Tỷ lệ cơ nạc bắt đầu giảm ở tuổi 30 và từ bữa tối đến bữa trưa ngày hôm sau mà không có đủ protein cũng đồng nghĩa với việc cơ thể bị mất cơ và sức mạnh.

Cách tốt nhất để làm điều đó là thêm một số protein vào bữa sáng. Bạn có thể dễ dàng bổ sung thêm bằng một ly sữa vào buổi sáng, thưởng thức một ít sữa chua giàu protein hoặc phủ lên trên bát bột yến mạch với các loại hạt. Chọn ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp tăng thêm chút protein cho bữa sáng.

6. Chế độ ăn quá ít calo

Chế độ ăn ít calo gây hại cho phụ nữ hơn nam giới vì chúng làm rối loạn nội tiết tố. Về lâu dài, lượng năng lượng thấp liên tục sẽ dẫn đến kinh nguyệt không đều và vô sinh, đây cũng là những dấu hiệu cho thấy cơ thể đang bị mất xương. Mặc dù nó có thể hiệu quả trong ngắn hạn, nhưng đừng áp dụng chế độ low-carb trong thời gian dài trừ khi bạn nhận được sự đồng ý từ bác sĩ.

Những thói quen ăn uống tồi tệ này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Do đó, chị em phụ nữ nên thực hiện chế độ ăn uống cân bằng với những thực phẩm lành mạnh và được lên kế hoạch cẩn thận nhằm có được cơ thể khỏe mạnh và duy trì sự trẻ trung.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-thoi-quen-an-uong-toi-te-nhat-doi-voi-phu-nu-can-ngung-ngay-de-bao-ve-suc-khoe-30987/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY