Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thói quen thường ngày có thể khiến trái tim bạn gặp nguy hiểm

Tim là cơ quan quan trọng nhất của cơ thể. Đó là lý do vì sao sức khỏe trái tim luôn cần được chú trọng hàng đầu với chệ độ chăm sóc đặc biệt như các bài tập tim mạch, thực phẩm ít calo và lối sống lành mạnh.

Dưới đây là một số thói quen mà bạn nên hết sức thận trọng vì chúng khiến tim gặp nguy hiểm.

1. Không có hoạt động thể chất thường xuyên

Có một số lý do khiến một người không hoạt động thể chất thường xuyên. Bạn không tìm thấy chế độ tập luyện phù hợp hoặc có những lý do khác như lối sống quá bận rộn khiến bạn cạn kiệt sức lực vào cuối ngày. Tuy nhiên, để duy trì sức khỏe tim mạch, bạn bắt buộc phải hoạt động thường xuyên.

Có thể bắt đầu chậm, nhưng hãy bắt đầu. Các hoạt động cường độ thấp như đi bộ và chỉ trong 20 phút cũng giúp ích rất nhiều cho việc duy trì sức khỏe tim mạch. Đi bộ, chạy hoặc chơi một môn thể thao chỉ trong 20 phút có liên quan đến việc giảm cholesterol, giảm huyết áp và duy trì cân nặng khỏe mạnh hơn.

2. Hút thuốc

Các quảng cáo trên bao bì cho chúng ta thấy khẩu hiệu “Hút thuốc là giết người”. Nó thực sự gây hại rất nhiều và là nguyên nhân của một phần ba số ca tử vong do sức khỏe tim kém.

Thuốc lá thực sự gây hại rất nhiều và là nguyên nhân của một phần ba số ca tử vong do sức khỏe tim kém.

Carbon monoxide là nguyên tố chính của thuốc lá dẫn đến giảm số lượng máu khỏe mạnh và tăng cholesterol. Giảm lượng hút thuốc có thể hữu ích, nhưng bỏ thuốc hoàn toàn là giải pháp mang tính xây dựng duy nhất cho vấn đề này.

3. Căng thẳng

Căng thẳng quá mức từ công việc, gia đình hoặc bất kỳ nguyên nhân nào khác sẽ gây áp lực lên tim và dẫn đến mức cholesterol cao hơn. Nó cũng dẫn đến tổn thương các động mạch và làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim lên nhiều lần.

Để đối phó với căng thẳng, mọi người thường uống rượu, hút thuốc và ăn quá nhiều, tất cả đều dẫn đến tổn thương thêm cho tim.

Để kiểm soát căng thẳng hiệu quả, bạn nên tập thể dục, bản thân nó sẽ làm dịu cơ thể và điều hòa hormone, từ đó giúp ích cho tim mạch. Các cách khác để quản lý căng thẳng hiệu quả bao gồm thiền, nghe nhạc, viết nhật ký và dành thời gian cho gia đình hoặc thú cưng.

4. Đồ ăn chế biến sẵn

Nếu bạn làm việc nghiêm túc trong suốt cả tuần và thích có những ngày cuối tuần thoải mái, thì khả năng cao là bạn tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, không lành mạnh và đi ăn ngoài quá thường xuyên.

Đây là một thói quen có hại khác ảnh hưởng trực tiếp đến các yếu tố nguy cơ như huyết áp và cholesterol. Nên kiểm tra thực đơn về thành phần dinh dưỡng của thực phẩm và chỉ ăn những gì bạn cảm thấy cân đối về dinh dưỡng và khẩu vị.

Thực phẩm chế biến sẵn có hại cho sức khỏe tim mạch.

5. Uống rượu, bia

Rượu bia là một trong những tác nhân chính gây ra các cơn nhồi máu cơ tim ở người. Nó kích hoạt mức độ chất béo trung tính trong cơ thể, một dạng chất béo không lành mạnh dẫn đến tổn thương quá mức và tăng cholesterol.

Tắc nghẽn động mạch và tăng cân là những hậu quả khác của việc uống quá nhiều và điều độ là giải pháp duy nhất. Uống điều độ là quan trọng và tập thể dục để giảm thiểu hậu quả của nó là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tim mạch tốt.

Đây là 5 thói quen gây hại cho tim mà bạn nên tránh để duy trì sức khỏe tim mạch cũng như sức khỏe tổng thể tốt.

Xem thêm:

Những người được tiêm mũi tăng cường giảm 90% nguy cơ tử vong vì COVID-19 so với người tiêm hai liều tiêu chuẩn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-thoi-quen-thuong-ngay-co-the-khien-trai-tim-ban-gap-nguy-hiem-33067/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY