Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thói quen tốt giúp chữa đau nửa đầu bên phải

Bệnh đau nửa đầu bên phải là một dạng của Hội chứng đau nửa đầu Migraine còn gọi là đau đầu vận mạch. Bệnh có triệu chứng điển hình là đau kiểu giật nhói, thường kèm theo buồn nôn, sợ ánh sáng, tiếng động và đau tăng lên khi vận động.

Uống thật nhiều nước

Khi bị đau nửa đầu, nếu uống nhiều nước, cơ thể bạn sẽ có thể đào thải các độc tố, trong đó có cả độc tố gây bệnh đấy.

Cảm nhận mùi hương nhẹ nhàng của tinh dầu

Một mùi hương nhẹ nhàng sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Bởi vậy, bạn có thể thấm một vài giọt tinh dầu mà mình yêu thích với hương thơm dịu nhẹ, chẳng hạn như tinh dầu hoa nhài, hoa oải hương… vào một chiếc khăn, sau đó áp khăn lên trán để giảm chứng đau nửa đầu hiệu quả nhé.

Ảnh minh họa

Phủ khăn lạnh

Mỗi khi có dấu hiệu đau nửa đầu bên phải do căng thẳng hay mệt mỏi, bạn không nên uống thuốc giảm đau đầu vội. Thay vào đó, hãy sử dụng một túi nước đá bọc trong tấm vải mềm hay một chiếc khăn lạnh phủ lên vùng trán. Nước lạnh sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và bớt đau nhức hơn.

Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Làm việc căng thẳng trong thời gian dài là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chứng đau đầu, do đó, để ngăn ngừa và điều trị bệnh, bạn cần sắp xếp cho mình một chế độ làm việc xen lẫn nghỉ ngơi hợp lý. Khoảng thời gian nghỉ ngơi là lúc mà não bộ của được ngưng nghỉ và hồi sức đấy.

Nghỉ ngơi trong không gian yên tĩnh

Ánh sáng và tiếng ồn là yếu tố làm cho các tế bào thần kinh não mệt mỏi và căng thẳng hơn. Hơn nữa, bệnh nhân bị hội chứng đau nửa đầu thường sợ ánh sáng và tiếng động. Vì vậy, để giảm đau nửa đầu bên phải kéo dài hiệu quả, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi ở trong một phòng tối và yên tĩnh nhé.

Ảnh minh họa

Tránh xa các chất kích thích

Việc uống nhiều các loại thức uống có chất cồn như rượu, bia… và sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều bột ngọt sẽ khiến cho chứng đau đầu của bạn ngày càng thêm nặng nề hơn. Chính vì vậy, tốt nhất là bạn nên có một chế độ ăn, uống hợp lý và tránh xa các chất kích thích ra nhé.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-thoi-quen-tot-giup-chua-dau-nua-dau-ben-phai-23330/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY