Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thói quen vô tình “giết chết” sự lãng mạn trong tình yêu

Sự lãng mạn luôn là yếu tố cần thiết trong tình yêu. Tuy nhiên để làm được điều này đòi hỏi bạn phải có một sự thấu hiểu về đối phương, quan tâm và tinh tế...

Để khiến cho tình yêu thêm gia vị, bạn cần một chút lãng mạn đúng thời điểm. Tuy nhiên, nhiều người thay vì lãng mạn lại đang làm những điều ngược lại bởi những thói quen sau đây:

1. Hay than vãn, càu nhàu về những việc nhỏ

Chuyện thường xảy ra với những cặp đôi mới kết hôn, họ thường than vãn, càu nhàu về đối phương rằng “Anh ta đáng ra không nên làm như thế” hay “Cô ấy chẳng bao giờ để ý có chuông điện thoại”. Nhưng việc chúng ta than thở về những điều nhỏ nhặt mỗi ngày sẽ dần ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ, dẫn đến hai người rất khó để thông cảm cho nhau.

Hãy để ý hơn đến người bên cạnh và thông cảm cho họ, hiểu tại sao họ lại làm như việc thay vì phàn nàn.

2. Nói về công việc 24/7

Đừng để câu chuyện giữa hai người chỉ xoay quanh chuyện công việc của bạn hôm nay như thế nào. Bởi bạn đã dành thời gian cả ngày cho công việc, nên lúc tan ca hãy trở về nhà cùng nói chuyện với người vợ hoặc chồng về chuyện gia đình, con cái hay cùng nhau làm việc nhà, thư giãn bằng cách xem phim hay nấu ăn cùng nhau.

Hay những cặp đôi nên cùng nhau ăn tối ở bên ngoài và có một cuộc hẹn hò lãng mạn như đi xem phim hay đi dạo và trò chuyện.

3. Quan tâm điện thoại hơn người ấy

Hãy để điện thoại ở chế độ rung và đặt nó sang một bên. Đừng nhìn chăm chăm vào chiếc điện thoại và làm việc hay chơi game khi bạn đang có một buổi hẹn hò với người ấy. Điều này sẽ khiến bạn thiếu tinh tế và sự lãng mạn.

Những thiết bị công nghệ thời hiện đại đang dần khiến chúng ta xa nhau hơn. Đừng để bản thân bị phụ thuộc quá vào công nghệ bởi lâu dần bạn sẽ mất kiểm soát và thành một con nghiện công nghệ.

Đôi khi, việc dùng điện thoại quá nhiều sẽ khiến đối phương nghi ngờ về sự chung thủy của bạn và khiến mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn.

4. Mong đợi ở đối phương những điều quá xa vời thực tế

Kỳ vọng vào người yêu hay chồng hoặc vợ là điều rất bình thường. Bởi đó là những mong muốn của bạn về đối phương. Tuy nhiên có nhiều người lại mong muốn những điều quá xa vời thực tế, đòi hỏi đối phương phải làm những điều đó cho mình. Như việc muốn người kia tặng cho mình một chiếc xe thật đắt tiền, hay đưa bạn đi du lịch ở những nơi xa hoa, ăn uống trong những nhà hàng sang trọng,...

Những điều này sẽ trở thành gánh nặng cho mối quan hệ, khi một người phải cố gắng làm việc để phục vụ mong muốn quá cao từ người kia. Hãy nhìn nhận thực tế một cách sáng suốt để không làm mối quan hệ tồi tệ hơn.

5. Không quan tâm chuyện chăn gối

Đối với những cặp đôi đã kết hôn, chuyện chăn gối là một vấn đề rất quan trọng. Tuy nhiên, có nhiều cặp đôi sau một thời gian đã dần không còn quan tâm nhiều đến chuyện chăn gối, có thể là do quá bận rộn, mệt mỏi, hoặc giảm ham muốn và lâu dần sẽ tạo khoảng cách vô hình giữa hai người.

Chuyện chăn gối là một phần không thể thiếu trong tình yêu hôn nhân. Hãy cùng nhau tìm hiểu vấn đề và tạo thêm sự lãng mạn, hứng thú cho đối phương để cải thiện chuyện chăn gối.

Thu Hương

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-thoi-quen-vo-tinh-giet-chet-su-lang-man-trong-tinh-yeu-25370/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY