Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Những thứ chị em nên tống khứ ra khỏi nhà để sống khỏe

Nếu bạn muốn có một môi trường sống vui vẻ, khỏe mạnh thì bạn nên vứt đi những đồ vật cũ, hỏng móc trong ngôi nhà của mình đi. Làm vậy không những tiết kiệm không gian sống mà còn giúp bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

1. Nước xịt phòng

Nhiều người thích căn nhà mình có mùi thơm mát nên đã sử dụng nước xịt phòng, mùi thơm của nó làm cho bạn có cảm giác sạch sẽ hơn.

Tuy nhiên, một số loại nước xịt phòng có chứa phthalates - hóa chất giúp mùi thơm nán lại lâu hơn và làm mát không khí, nếu sử dụng với liều lượng lớn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của con người.

Nếu sử dụng liều lượng lớn nước xịt phòng có chứa phthalates sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người

2. Bàn chải đánh răng cũ

Sau 3 tháng, bàn chải đánh răng sẽ sờn và "hết hạn sử dụng", chúng sẽ không làm sạch răng và chống sâu răng kém hiệu quả. Do đó, cứ mỗi 3 tháng, bạn nên vứt chúng đi và sắm cho mình bàn chải đánh răng mới.

Cứ sau 3 tháng nên thay bản chải đánh răng một lần

2. Thớt nhựa

Khi trên thớt nhựa xuất hiện những đường rãnh nhỏ, các vi khuẩn sẽ bám vào đó để phát triển và rất khó để đánh bay chúng. Bạn nên chuyển sang sử dụng một số loại thớt gỗ có tính kháng khuẩn tự nhiên.

3. Thức ăn thừa

Những thức ăn thừa bạn không nên cho vào tủ lạnh, vì nếu để quá 3 ngày, chúng sẽ hỏng và sinh ra vi khuẩn Listeria, hàng triệu vi khuẩn có thể gây ra những điều đáng sợ như viêm màng não, sẩy thai, và thậm chí tử vong.

4.

Thuốc, mỹ phẩm hết hạn

Giữ thuốc hoặc mỹ phẩm quá hạn không chỉ gây những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn mà còn có hại cho chính ngôi nhà của bạn. Nhiều chị em thường tích cả đống đồ này mà không để ý đến thời hạn, cũng như thường 'tiếc rẻ' khống vứt chúng đi.

Giữ mỹ phẩm hết hạn quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Những vật này có chứa luồng khí độc khiến bạn khó giải phóng nguồn năng lượng, thư giãn và trẻ hóa. Vì vậy, hãy kiểm tra và loại bỏ những món đồ quá đát này ra khỏi nhà bạn.

Bình Nguyên

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nhung-thu-chi-em-nen-tong-khu-ra-khoi-nha-de-song-khoe-19162/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY