Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nọc ong bắp cày có thể tiêu diệt tế bào ung thư

(SKGĐ-KHỎE24H) Một nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí Biophysical Journal gần đây đã công bố, nọc độc của những con ong bắp cày Polybia Paulista ở Brazil có tác dụng trong việc tiêu diệt tế bào ung thư.

Theo các nhà nghiên cứu, các hóa chất trong nọc ong có thể tấn công vào màng của các tế bào ung thư, khiến chúng mất khả năng phòng vệ, và cuối cùng tiêu diệt chúng.

Nọc ong bắp cày Brazil có thể tấn công và tiêu diệt tế bào ung thư.

Điều quan trọng nhất là các hợp chất từ nọc ong không gây tổn hại nhiều đến tế bào bình thường. Các loại thuốc hóa trị hiện nay không chỉ tiêu diệt các tế bào ung thư mà còn tiêu diệt luôn các tế bào khỏe mạnh. Vì vậy, hóa trị sẽ làm cơ thể ngày càng suy yếu dần. Các bệnh nhân ung thư thường bị rụng tóc cũng do nguyên nhân này.

Nọc ong lại có cơ chế chỉ tấn công vào các tế bào ung thư và bỏ qua tế bào bình thường.

Các xét nghiệm đã chỉ ra rằng, các chất độc trong nọc ong có khả năng ngăn chặn sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang và ung thư bạch cầu mà các loại thuốc hiện nay đều “bó tay”.

Trong nọc độc của ong bắp cày có chứa một phân tử gọi là MP1. Mục tiêu của phân tử này là tiêu diệt chất béo có trong màng tế bào của các tế bào ung thư mà tế bào thường không có.

Tiến sĩ Paul Beales, một nhà nghiên cứu từ Đại học Leeds (Anh), cho biết, "Liệu pháp chống ung thư bằng cách tấn công các thành phần lipid của màng tế bào sẽ là một hướng đi hoàn toàn mới cho các loại thuốc chống ung thư".

Với phát hiện này, hi vọng đây sẽ là một hướng đi tuyệt vời trong việc điều trị ung thư trong tương lai.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/noc-ong-bap-cay-co-the-tieu-diet-te-bao-ung-thu-19117/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY