Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước càng nóng càng rụng nhiều tóc, chuyên gia tiết lộ 6 sai lầm nghiêm trọng khi gội đầu khiến tóc rụng

Vẫn ngứa và có mùi sau khi gội đầu hàng ngày, hoặc thậm chí liên tục lắc tóc

Các chuyên gia chăm sóc tóc nổi tiếng đã đưa ra giải thích 6 sai lầm phổ biến khi gội và sấy tóc, hóa ra không phải lúc nào gội đầu cũng tốt hơn. Nếu bạn gội đầu như thế này, bạn sẽ biết mình có bị hói hay không.

1. Nhiệt độ nước quá cao khi gội đầu

Khi gội đầu bằng nước có nhiệt độ quá cao sẽ gây kích ứng da đầu và rửa trôi dầu thừa, làm suy yếu lớp màng bảo vệ da đầu, dễ gây ngứa đỏ nhạy cảm hoặc tổn thương nang tóc. Tốt nhất bạn nên duy trì nhiệt độ nước ở mức 37 đến 40 độ C, gần với nhiệt độ cơ thể.

Tốt nhất bạn nên duy trì nhiệt độ nước ở mức 37 đến 40 độ C, gần với nhiệt độ cơ thể.

2. Gội đầu 2 lần liên tục

Thói quen này đề cập rằng một số người sẽ gội đầu theo quy trình - dầu gội, dầu xả và dầu gội, nhưng điều này là không cần thiết. Một loại dầu gội và dầu xả là đủ, gội quá nhiều cũng sẽ làm tổn thương da đầu.

3. Gội đầu nhiều lần trong ngày

Các chuyên gia cho biết không cần thiết phải gội đầu nhiều lần trong ngày mà có thể gội đầu khi cần thiết. Tóc dầu có thể gội mỗi ngày một lần, tóc khô có thể vài ngày gội một lần khi thấy tóc có dầu thì gội lại.

4. Nên gội hay chải đầu trước?

Các chuyên gia đề nghị chải tóc trước khi gội để dầu gội và dầu xả thấm vào da đầu và tóc đều hơn.

5. Dùng móng tay cào da đầu

Một số người thích dùng móng tay gãi da đầu khi gội đầu và cảm thấy thoải mái hơn, nhưng dùng móng tay gãi da đầu sẽ dễ dàng tạo ra những vết nứt nhỏ, làm hỏng hàng rào bảo vệ da đầu. Nó có thể gây ra gàu và ngứa nghiêm trọng hơn, vì vậy cách đúng đắn là dùng các đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng da đầu.

6. Sấy tóc khô sau khi gội

Thực tế, không cần thiết phải sấy khô tóc sau khi gội. Chỉ cần bạn thổi dọc theo hướng của tóc cho đến khi tóc khô 80%. Nhiệt độ không nên quá cao, gió ấm và gió lạnh ấm sẽ phù hợp hơn.

Thực tế, không cần thiết phải sấy khô tóc sau khi gội. Chỉ cần bạn thổi dọc theo hướng của tóc cho đến khi tóc khô 80%.

Đừng thêm nước khi bạn dùng hết dầu gội để tiết kiệm kẻo mang họa

Đối với nhiều người, việc pha loãng nước rửa chén, sữa tắm, dầu gội đầu và các sản phẩm tẩy rửa khác với nước đã trở nên phổ biến.

Nhưng hành vi này đôi khi sẽ gây hại lớn cho sức khỏe. Các chuyên gia cũng khuyến cáo, để tiết kiệm chi phí, việc pha loãng các sản phẩm tẩy rửa với nước là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Nếu pha loãng dầu gội, sữa tắm với nước sẽ làm tăng khả năng vi khuẩn phát triển. Các loại dầu gội và sữa tắm bán trên thị trường đều có công thức và thành phần nhất định, các nhà sản xuất sẽ tùy theo tỷ lệ thêm chất hoạt động bề mặt và chất bảo quản, việc thêm nước cũng sẽ làm tăng cơ hội phát triển của vi khuẩn và gây hư hỏng sản phẩm.

Một khi dầu gội và sữa tắm được pha loãng với nước, thời hạn sử dụng sẽ bị rút ngắn, không bảo quản được lâu và dễ bị vi khuẩn phát triển. Ngoài ra, nếu pha loãng thành phần chất hoạt động bề mặt sẽ ảnh hưởng đến tác dụng khử nhiễm, tẩy dầu mỡ. Nếu gội dầu gội được pha loãng lâu ngày dễ dẫn đến ngứa da đầu, nấm và rụng tóc.

Xem thêm: 3 mẹo để chọn cá hồi tươi ngon không phải chị em nào cũng biết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nuoc-cang-nong-cang-rung-nhieu-toc-chuyen-gia-tiet-lo-6-sai-lam-nghiem-trong-khi-goi-dau-khien-toc-rung-36631/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY