Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước đun sôi và nước tinh khiết: Loại nước nào nào tốt hơn cho bạn?

Đun sôi và lọc là quá trình làm sạch nước. Nhưng đâu là lựa chọn tốt hơn

Tất cả chúng ta đều nhận thức được sự cần thiết phải có đủ nước để có sức khỏe tối ưu. Tuy nhiên, nước nóng âm ấm là cách nên áp dụng nếu bạn thực sự muốn tăng cường những lợi ích sức khỏe của nước. Phương pháp lọc nước thông thường nhất là đun sôi. Nước ấm hoặc nước nóng được cho là loại bỏ vi khuẩn có trong nước, thúc đẩy cải thiện tiêu hóa, giảm cân và cải thiện sức khỏe hệ thần kinh. Nhiều người thậm chí còn bắt đầu ngày mới với một cốc nước đun sôi vì những ưu điểm này. Bất chấp tất cả những lợi ích của nó, một số người thích nước tinh khiết hơn nước đun sôi. Có bao giờ tự hỏi tại sao không? Có sự khác biệt nào giữa nước đun sôi và nước lọc? Hãy cùng tìm hiểu!

Nước đun sôi và nước tinh khiết, loại nào tốt hơn?

Nước cần thiết cho tất cả sự sống trên trái đất, nhưng do một số vấn đề như ô nhiễm, gia tăng dân số, mất tài nguyên thiên nhiên,…, chất lượng của nó ngày càng giảm. Điều này khiến nhiều người khó tiếp cận với nước sạch. Đun sôi nước máy là một giải pháp cho những vấn đề này, nhưng cũng có nhiều loại máy lọc nước và bộ lọc mà bạn có thể sử dụng để làm sạch nước. Tuy nhiên, kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo độ sạch của nước hiện nay là một câu hỏi.

Uống nước nóng cũng có lợi cho việc giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng, Bệnh viện MotherHood, Chennai, Ấn Độ chia sẻ: “Mặc dù ai cũng biết rằng nước sôi làm giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền qua nước bao gồm vàng da, thương hàn và tiêu chảy, nhưng bạn nên biết lợi ích của việc uống nước tinh khiết. Nó có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn"

Lợi ích của nước đun sôi

Một trong những cách lọc nước lâu đời nhất là đun sôi nước, cách này thường được sử dụng trong nhiều hộ gia đình để lấy nước uống. Kỹ thuật đã được thử nghiệm này liên quan đến việc đun sôi nước ở nhiệt độ thích hợp để loại bỏ bất kỳ vi khuẩn nào có thể có trong nước. Tuy nhiên, Lakshmi nói, “Quá trình này chỉ tiêu diệt các vi sinh vật không thể chịu được nhiệt độ cao và nước cần được đun sôi trong ít nhất 20 phút để đảm bảo độ tinh khiết của nước. Nếu bạn đun sôi nước ít hơn khoảng thời gian nhất định, nó sẽ không thích hợp để uống”. Ngoài ra, nước sôi không loại bỏ các chất ô nhiễm nguy hiểm như chì, asen, magiê và nitrat có thể tồn tại theo thời gian.

Bạn có nên uống nước tinh khiết không?

Nói một cách tương đối, nước tinh khiết được ưu tiên hơn nước đun sôi vì nó tiện lợi hơn và an toàn hơn để uống. Quy trình lọc thực hiện nhiều hơn quy trình đun sôi nước. Chuyên gia Lakshmi chia sẻ, “Bộ lọc nước rất tốt trong việc loại bỏ tạp chất, hóa chất độc hại và vi sinh vật ra khỏi nước máy bị ô nhiễm, giúp nó không có mầm bệnh và là nơi lý tưởng để uống. Nó cũng làm giảm sự phụ thuộc của bạn vào nước đóng chai”.

Nước là thần dược cơ bản nhất cho cuộc sống của bạn.

Ngoài ra, các bộ lọc cho phép bạn tiếp cận với nước mềm hơn, không có mùi khó chịu. So với đun sôi nước, kỹ thuật này cho phép bạn tận hưởng tất cả các lợi ích sức khỏe và tiện lợi khi có nước sạch.

Vì vậy, nếu bạn không thể lựa chọn giữa nước lọc và nước đun sôi, thì sự lựa chọn trở nên dễ dàng hơn bây giờ.

Xem thêm: Những sai lầm khi uống nước đun sôi để nguội có thể gây ung thư

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nuoc-dun-soi-va-nuoc-tinh-khiet-loai-nuoc-nao-nao-tot-hon-cho-ban-35759/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY