Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nước muối chữa trị hôi miệng, bạn đã biết chưa?

Có lẽ những ai mắc chứng hôi miệng mới thấu hiểu nỗi khổ mà căn bệnh này mang lại. Tuy không nguy hiểm như nhiều loại bệnh khác nhưng hôi miệng lại gây ra sự khó chịu, tự ti, mặc cảm, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động giao tiếp hằng ngày.

Để giải quyết căn bệnh đáng ghét này, bạn có thể dùng muối, nước muối có tác dụng rất cao trong việc chữa trị bệnh hôi miệng.

Công dụng của muối, nước muối

Muối là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn của chúng ta hằng ngày. Thành phần chủ yếu của muối chính là hai nguyên tố Natri và Clo - hai nguyên tố đóng vai trò quan trọng trong việc cân bằng thể dịch trong cơ thể, đảm bảo cho hoạt động bình thường của các tế bào.

Nước muối có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn rất tôt, thích hợp để rửa trôi, làm sạch các mảng bám, thức ăn thừa còn sót lại trong khoang miệng... Bên cạnh đó, muối còn hỗ trợ điều trị sâu răng, viêm lợi, đau họng rất hiệu quả, từ đó loại bỏ nguyên nhân gây hôi miệng...

Ảnh minh họa

Cách điều trị hôi miệng bằng nước muối

Để điều trị hôi miệng bằng nước muối bạn chỉ cần pha muối với nước theo tỷ lệ thích hợp, không quá mặn cũng không quá nhạt, sau đó súc miệng thật kỹ.

Bạn nên súc miệng trước, nhổ nước muối ra và tiếp tục thực hiện súc họng bằng cách ngửa cổ ra phía sau. Thực hiện xong, bạn nên tráng miệng lại bằng nước lọc để rửa sạch muối và các mảng bám đã bong ra.

Vị mặn trong muối giúp sát khuẩn, đánh bay các mảng bám trong răng, vi khuẩn ở lợi, lưỡi và ở các kẽ răng, trả lại cho bạn hơi thở thơm mát và hàm răng chắc khỏe.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả thực sự mà cách trị hôi miệng bằng nước muối này mang lại.

Trúc Đào

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/nuoc-muoi-chua-tri-hoi-mieng-ban-da-biet-chua-23177/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY