Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ở tuổi trung niên, hãy biết cách từ chối 5 loại trà vừa khó chịu vừa hại cơ thể

Trong cuộc sống, nhiều người có thói quen uống trà, vì trà ngon ngọt và mang lại nhiều lợi ích. Thật vậy, nước trà có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa giúp ích cho quá trình nuôi dưỡng làn da, uống nhiều nước trong quá trình uống trà cũng tăng cường trao đổi chất.

Tuy nhiên, khi bạn già đi, có nhiều điểm bạn cần lưu ý khi uống trà. Ở tuổi trung niên, hãy biết cách từ chối 5 loại trà vừa khó chịu vừa hại cơ thể này.

1. Trà đặc

Có một số loại trà khi về già bạn nên từ chối, nếu không sẽ gây hại cho cơ thể, chẳng hạn như trà đậm đặc.

Trà đặc có vị đắng rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến vị giác. Ngoài ra trà đặc dễ gây kích thích, nếu uống nhiều trà đặc lúc đói sẽ gây ra phản ứng ngược sau khi niêm mạc dạ dày bị kích thích, dịch vị tiết ra nhiều sẽ gây tổn thương niêm mạc và gây ra các bệnh về dạ dày.

Có một số loại trà khi về già bạn nên từ chối, nếu không sẽ gây hại cho cơ thể, chẳng hạn như trà đậm đặc.

2. Trà nóng

Trà nóng không uống được. Nhiều người cảm thấy nhiệt độ nước trà mới pha cao có mùi thơm, uống vào thấy nóng miệng nên thích uống trà nóng. Tuy nhiên uống trà nóng rất dễ bị bỏng miệng, đồng thời có hại cho niêm mạc miệng, thời gian kéo dài sẽ đẩy nhanh viêm nhiễm.

Một số khối u ác tính cũng liên quan đến việc uống trà nóng lâu ngày, trong đó có ung thư miệng và ung thư thực quản. Vì lợi ích của sức khỏe, bạn nên đợi cho đến khi nhiệt độ phù hợp trước khi sử dụng.

3. Trà để qua đêm

Tốt nhất không nên uống trà để qua đêm. Nhiều người có tính tiết kiệm, trà không uống hết từ hôm trước để đến ngày hôm sau mới uống tiếp, tuy nhiên nếu dụng cụ đựng trà không phù hợp, một số chất trong đồ đựng có thể bị hòa tan vào nước trà.

Ngoài ra, trà để nguội qua đêm, hương vị bị giảm sút, thường xuyên uống trà này sẽ không tốt cho sức khỏe của dạ dày.

Đặc biệt vào mùa thu đông lạnh giá, uống quá nhiều loại trà lạnh này qua đêm cũng sẽ bị đau bụng, tiêu chảy.

4. Trà bổ sung thêm hương vị

Uống trà có ích cho sức khỏe, nhưng có nhiều chi tiết cần xem xét, trong đó không được sử dụng trà túi lọc với nhiều hương vị khác nhau. Nhiều người bỏ qua điều này và cho rằng trà có tác dụng thu hút vị giác thì dù có thêm các chất khác cũng không có tác dụng gì.

Tuy nhiên, một số loại trà được cho thêm hương liệu rẻ tiền, tuy có hương vị thơm ngon nhưng các chất bổ sung khác sẽ làm giá trị dinh dưỡng của trà bị suy giảm, nhiễm các chất có hại trong khi uống trà có thể gây bệnh.

5. Trà bị ẩm

Mặc dù thời hạn sử dụng của trà tương đối dài nhưng nhiều điều kiện bảo quản không tốt sẽ làm cho trà giảm chất lượng. Chẳng hạn như nếu không đậy kín và bảo quản sau khi mở ra, trà có thể bị ẩm làm ảnh hưởng đến chất lượng và đẩy nhanh quá trình hết hạn của trà.

Những lá trà bị mốc và hư hỏng này tiếp tục được sử dụng sẽ gây hại cho cơ thể và làm tăng nguy cơ ung thư.

Những lá trà bị mốc và hư hỏng này tiếp tục được sử dụng sẽ gây hại cho cơ thể và làm tăng nguy cơ ung thư. Vì vậy, nếu người cao tuổi muốn uống trà thì nên chọn lá trà tươi và bảo quản trà thật tốt.

Trà là thức uống rất phổ biến và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên những người trung niên cần phải tránh 5 loại trà này để đảm bảo uống trà có lợi và không gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: 5 loại rau không nên ăn liên tục, bí đỏ nằm trong danh sách không nên ăn thường xuyên

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/o-tuoi-trung-nien-hay-biet-cach-tu-choi-5-loai-tra-vua-kho-chiu-vua-hai-co-the-36542/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY