Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Ôm giúp bạn khỏe mạnh hơn

(SKGĐ) Ôm - chỉ là một hành động đơn giản nhưng sẽ giúp tinh thần bạn tốt hơn. Ngoài ra, một cái ôm từ người thân yêu, một người bạn hoặc một người thân trong gia đình không chỉ có sức mạnh rất lớn để giúp bạn vượt qua nỗi buồn mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Theo một nghiên cứu thực hiện tại Đại học Bắc Carolina (Mỹ), hành động ôm cung cấp cho cơ thể của chúng ta hàng tá oxytocin, một “liên kết hormone” khiến cho người ta cảm thấy an toàn và tin cậy lẫn nhau, làm giảm nồng độ cortisol và làm giảm căng thẳng.

Vậy theo bạn, bao nhiêu cái ôm cho một ngày là đủ? Theo nhiều nghiên cứu, chỉ cần 4 cái ôm mỗi ngày chính là bí quyết để có một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Ảnh minh họa

Sau đây là những lý do vì sao bạn nên ôm nhau thường xuyên:

Ôm giúp giảm lo âu, căng thẳng

Khi chúng ta ôm hoặc hôn một người thân yêu, mức độ oxytocin (oxytocin được coi là một dạng hormone tình yêu) của chúng ta cũng gia tăng theo. Hormone mạnh mẽ này có khả năng làm giảm bớt sự lo lắng và tạo ra cảm giác tin tưởng. Nó cũng có khả năng ngoại vi để giảm bớt căng thẳng.

Ôm giúp chống lại cảm lạnh và cảm cúm

Theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), ôm (đặc biệt là khi đang căng thẳng) hỗ trợ rất tốt trong việc chống lại cảm lạnh và cảm cúm. Khi bị stress, con người rất nhạy cảm vì thể dễ dàng bị nhiễm một sốt loại virus gây ra bệnh, vì thế một cái ôm ấp ám có thể giải tỏa căng thăng ngay lập tức.

Ôm giúp đốt cháy calo

Hành động ôm đốt cháy khoảng 12 calo. Điều này có nghĩa rằng mỗi khi bạn ôm ai đó ất có ích trong việc duy trì trọng lượng cơ thể của bạn.

Ôm giúp cải thiện đời sống tình dục

Theo một nghiên cứu đăng trên chuyên san Sexual Behavior của Mỹ, những cặp vợ chồng ôm nhau sau khi quan hệ tình dục thì thường hài lòng hơn với cuộc sống tình dục và mối quan hệ.

Ôm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi ôm, bạn gây áp lực lên xương ức và một cảm xúc tích cực được tạo ra. Điều này kích đám rối dương (hệ thống thần kinh nằm phía sau dạ dày) và chúng lại kích thích tuyến ức. Tuyến này điều chỉnh việc sản xuất bạch cầu trong cơ thể làm tăng cường hệ thống miễn dịch, do đó, luôn giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Tấn Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/om-giup-ban-khoe-manh-hon-18744/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY