Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phải làm sao khi bị rối loạn âu lo?

(SKGĐ) Hỏi: Đã gần một tháng nay, mẹ tôi thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể. Sau khi đi khám, bác sĩ có chẩn đoán bà bị rối loạn âu lo có kèm kê đơn thuốc điều trị. Gia đình tôi rất lo lắng, liệu tình trạng này có nguy hiểm không, thưa bác sĩ

Ảnh minh họa

Trả lời:

Lo lắng là một phản ứng thông thường của cơ thể khi gặp những tình huống căng thẳng trong cuộc sống. Khi thường xuyên thấy bất an mà không rõ căn nguyên thì rất có thể dễ mắc chứng rối loạn lo âu do suy nhược thần kinh. Bệnh thường có các dấu hiệu như: trầm cảm, chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, hoảng sợ không rõ nguyên nhân…

Trường hợp của mẹ bạn đã đi khám và cần tuân thủ phác đồ điều trị, tái khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất. Việc điều trị rối loạn lo âu cần kiên trì và lâu dài.

Ngoài việc sử dụng thuốc còn có thể kết hợp trị liệu bằng liệu pháp hành vi nhận thức: điều trị tâm lý, liệu pháp hít thở sâu, thư giãn… giúp bệnh nhân quen dần với vấn đề làm họ hoảng sợ, góp phần cải thiện bệnh và tránh những tiêu cực.

Cùng đó, duy trì đều chế độ ăn giàu magie (rau muống, hạt bí, hạnh nhân) và chứa tryptophan (chuối, hạt sen, thịt gà…) giúp an thần; tập luyện nhẹ nhàng và ngủ đủ 8h/ngày.

Bác sĩ SKGĐ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phai-lam-sao-khi-bi-roi-loan-au-lo-19992/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY