Kinh tế xã hội hôm nay

Phát hiện 2 bé song sinh chưa đầy tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa trong đống quần áo cũ, hiện đang được truyền máu điều trị

Trong lúc khóa cổng, nhà chùa nghe tiếng khóc thì phát hiện cặp song sinh gồm 1 trai, 1 gái bị bỏ rơi trước cổng.

Tối 21/3, trao đổi với PV, sư thầy Thích Tịnh Nhẫn, trụ trì Chùa Thủ Dương (phường Trần Hưng Đạo, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh), hiện tại hai bé sơ sinh nói trên đang được truyền máu tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển.

Theo thầy Nhẫn, vào khoảng gần 21h tối 20/3 trong lúc ra khóa cổng, nhà chùa nghe thấy tiếng khóc trẻ và một đống quần áo cũ, khi mở ra kiểm tra thì phát hiện 2 trẻ sơ sinh.

"Đây là cặp song sinh, một trai và một gái, trong đống quần áo chỉ có 1 lọ sữa pha sẵn. Lúc này người các cháu tím tái, khóc thét vì đói. Nhà chùa cho uống nước gạo nhưng 2 trẻ không uống. Thấy tội nghiệp các bé nên nhà chùa đưa ngay vào trong để kiểm tra và báo cho chính quyền".

Phát hiện 2 bé song sinh chưa đầy tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa trong đống quần áo cũ, hiện đang được truyền máu điều trị - Ảnh 1.

Hai bé đang được cấp cứu

Phát hiện 2 bé song sinh chưa đầy tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa trong đống quần áo cũ, hiện đang được truyền máu điều trị - Ảnh 2.

Phát hiện 2 bé song sinh chưa đầy tháng tuổi bị bỏ rơi ở cổng chùa trong đống quần áo cũ, hiện đang được truyền máu điều trị - Ảnh 3.

Hình ảnh tại bệnh viện

Thầy Nhẫn nói thêm, khi đại diện có mặt, nhà chùa cùng phật tử đưa 2 bé đi trạm xá cấp cứu rồi chuyển đi bệnh viện.

Một đại diện phường Trần Hưng Đạo, cho biết, cặp song sinh gồm bé trai nặng 2,5 kg và bé gái nặng 2,3 kg, khoảng 25-26 ngày tuổi.Đại diện Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển cho biết, bệnh viện có tiếp nhận 2 bé sơ sinh bị bỏ rơi nhập viện trong tình trạng bé tỉnh, da xanh, niêm mạc nhợt, viêm da toàn thân có phản xạ mút sữa nhưng kém.

Bé trai nặng 2,8kg, bé gái nặng 2,4kg. Xét nghiệm cho thấy 2 bé có tình trạng thiếu máu nặng, tiêu chảy nhiễm khuẩn có mất nước, rối loạn điện giải. Các bác sĩ đã bổ sung nước điện giải, truyền máu. Đến hiện tại 2 trẻ tỉnh, các tình trạng mất nước, rối loạn điện giải đã được cải thiện.

Hiện, cơ quan chức năng đang làm thủ tục thông báo tìm người thân của 2 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi.

Anh Đức

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/phat-hien-2-be-song-sinh-chua-day-thang-tuoi-bi-bo-roi-o-cong-chua-trong-dong-quan-ao-cu-hien-dang-duoc-truyen-mau-dieu-tri-20210322091916092.htm)
Từ khóa: 2 bé song sinh

Chủ đề liên quan:

2 bé song sinh

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY