Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phẫu thuật cận thị thực sự không an toàn trong 3 trường hợp này

Nói đến phẫu thuật cận thị, nhiều người vừa khao khát, vừa lo lắng về niềm vui được nhìn thế giới sáng tỏ khi bỏ kính ra, nhưng đồng thời cũng lo lắng trước những lời đồn đại rằng phẫu thuật cận thị không an toàn.

Phẫu thuật cận thị là một phương pháp chính thức để điều chỉnh độ cận thị, và nó cần được nhìn nhận với một thái độ hợp lý.

Có những ranh giới đối với sự an toàn của phẫu thuật. Nếu nằm trong ranh giới, mức độ an toàn của phẫu thuật là đáng tin cậy, nhưng trong một số trường hợp, nguy cơ rủi ro cao, phải thận trọng. Trong 3 trường hợp này, phẫu thuật cận thị thực sự không an toàn

1. Trẻ vị thành niên không thích hợp để phẫu thuật

Việc đeo kính khá hạn chế và trẻ vị thành niên hoạt bát và năng động nên thực sự có nhu cầu bỏ kính. Tuy nhiên, cơ thể trẻ vị thành niên đang trong giai đoạn phát triển, độ cận có thể ngày càng sâu hơn và phẫu thuật cận thị chỉ có thể điều chỉnh độ cận ở thời điểm hiện tại chứ không thể ngăn được độ cận thay đổi trong tương lai.

Phẫu thuật cận thị là một phương pháp chính thức để điều chỉnh độ cận thị, và nó cần được nhìn nhận với một thái độ hợp lý.

Vì vậy, trừ khi có nhu cầu đặc biệt, trẻ vị thành niên không nên phẫu thuật cận thị. Nếu bạn vẫn muốn tháo tròng kính cho con mình, hãy cho trẻ đeo kính chỉnh hình giác mạc Ortho K khi ngủ vào ban đêm và tháo tròng kính vào buổi sáng khi thức dậy. Trẻ sẽ không phải đeo kính vào ban ngày nữa.

2. Không phù hợp với tình trạng mắt

Phẫu thuật cận thị là sự biến đổi và nâng cấp trên đôi mắt. Nó có thể sửa chữa tật cận thị, nhưng chỉ giới hạn trong việc điều trị cận thị. Nếu có các vấn đề khác về mắt, nó không có tác dụng.

Vì vậy, nếu có các vấn đề khác về mắt, bạn nên điều trị trước rồi mới đi khám, nếu không sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn và hiệu quả của ca phẫu thuật.

Ngoài việc kiểm tra các tật về mắt, phẫu thuật cận thị còn cần quan tâm đến các tình trạng của mắt như xu hướng phát triển của độ cận thị, độ dày giác mạc, tế bào nội mô giác mạc không đủ. Vì vậy, việc thăm khám trước phẫu thuật là rất cần thiết để đảm bảo cho quá trình phẫu thuật an toàn và hiệu quả.

Phẫu thuật cận thị là sự biến đổi và nâng cấp trên đôi mắt.

3. Thể trạng không phù hợp

Các tình trạng thể chất khác ngoài mắt cũng cần được quan tâm, chẳng hạn như bệnh mô liên kết hệ thống không kiểm soát được và các bệnh tự miễn dịch nặng, bệnh truyền nhiễm toàn thân, bệnh tiểu đường không kiểm soát được…

Những vấn đề này cũng có nguy cơ mang lại các biến chứng bổ sung cho phẫu thuật.

Tóm lại, nếu lo lắng về độ an toàn của phẫu thuật cận thị, thay vì tìm kiếm nhiều thông tin trên mạng, bạn có thể đến bệnh viện để khám chi tiết trước. Từ đó, các bác sĩ chuyên môn xác định xem bạn có đủ điều kiện phẫu thuật hay không. Nếu bạn đáp ứng các yêu cầu, bạn có thể tự tin đi phẫu thuật để bỏ kính.

Xem thêm:

Cảnh báo những người bị đau dạ dày thường xuyên cần chú ý căn bệnh nguy hiểm này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phau-thuat-can-thi-thuc-su-khong-an-toan-trong-3-truong-hop-nay-34403/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY