Kinh tế xã hội hôm nay

Philippines mở cuộc đấu giá quyền thăm dò hydro tự nhiên ở hai khu vực gần Manila

(PetroTimes) - Philippines đã mở một cuộc đấu giá quyền khai thác hydro tự nhiên ở hai khu vực cách thủ đô Manila khoảng 200 km.
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.

Hai "khu vực được xác định trước", được gọi là PDA số 1 và số 2 - có diện tích lần lượt là 134.096 và 96.439 ha, ở phần cực tây của đảo Luzon - bao gồm bốn địa điểm đã được xác định là "khí rò rỉ" hydro ( được đánh dấu là các ngôi sao trên bản đồ bên dưới).

"một số nghiên cứu tiết lộ rằng hydro tự nhiên hình thành chủ yếu ở hai môi trường địa chất chính. chúng bao gồm các tấm chắn tinh thể tiền cambri và đá siêu mafic (đá mácma và đá meta có hàm lượng silic rất thấp) bị biến đổi trong các ophiolit trên đất liền, loại thứ hai có nhiều ở philippines", theo thông cáo báo chí từ bộ năng lượng của nước này.

"philippines có chín vành đai ophiolit, một số trong đó có các vết rò rỉ khí. trong số các khu vực này, khu phức hợp ophiolit zambales được coi là địa điểm hứa hẹn nhất cho hoạt động thăm dò hydro bản địa, là nơi chứa các loại đá siêu mafic bị biến đổi thành secpentin hóa".

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Philippines Alessandro O. Sales cho biết, bộ này sẽ chọn những ứng viên có thể thể hiện sự hiểu biết tốt về tiềm năng tài nguyên của các lĩnh vực này và sẽ thực hiện một chương trình làm việc nhằm lập bản đồ và kiểm tra tiềm năng một cách hiệu quả. Ứng viên phải có kinh nghiệm thăm dò và phát triển mỏ ở các khu vực tương tự, cũng như có đủ khả năng tài chính cần thiết để thực hiện các khám phá và phát triển.

Vòng đấu thầu Philippine 2024 đang chấp nhận giá thầu từ các nhà phát triển cho đến ngày 27 tháng 8, với quyền thăm dò sẽ được trao sớm nhất là vào tháng 11 năm nay.

Theo hãng thông tấn của chính phủ philippines, việc ra mắt pda đã "thu hút" công ty thăm dò helios aragón - công ty có giấy phép thăm dò hydro tự nhiên ở aragón phía đông bắc tây ban nha và một công ty con của freedom solar group, mỹ.

Sáu PDA khác ở Philippines cũng đồng loạt được chính phủ của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. mở cửa thăm dò dầu khí.

Bình An

Hydrogen

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/philippines-mo-cuoc-dau-gia-quyen-tham-do-hydro-tu-nhien-o-hai-khu-vuc-gan-manila-707172.html)

Chủ đề liên quan:

hydro tự nhiên mỏ hydro thăm dò hydro

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY