Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phòng ngừa ung thư sớm cho chị em trước khi quá muộn

Nhiều loại bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ có những biểu hiện đơn giản ban đầu mà bạn không để ý tới. Hãy cùng điểm mặt chúng nhé!

Ung thư vú

Chị em nên đề phòng ung thư vú khi trong gia đình có người mắc bệnh.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm luôn rình rập chị em. Bệnh thường có tính di truyền, vì thế nếu trong gia đình có người mắc ung thư vú thì chị em cần đi khám sớm để an tâm hơn.

Ung thư vú hoàn toàn có thể phát hiện sớm và chữa trị kịp thời nếu bạn thường xuyên đi khám và kiểm tra định kì.

Ung thư da

Da phụ nữ khá nhạy cảm và mỏng manh hơn nam giới. Nếu da bạn có những dấu hiệu như lở loét, không lành nếu bị thương, da bị phát ban, kích ứng mạnh hoặc có các đốm sậm màu trong thời gian dài... thì bạn nên đi khám da liễu sớm.

Nó có thể là biểu hiện của bệnh ngoài da nhưng cũng có thể là triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư da.

Một trong những nguyên nhân gây bệnh mà chị em thường mắc phải là thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay các hóa chất không an toàn, đặc biệt là việc sử dụng các mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.

Ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng thường đe dọa phụ nữ sau độ tuổi 55. Tuy nhiên gần đây, căn bệnh này dần dần trẻ hóa, có khả năng xảy ra ở những phụ nữ chưa sinh con hoặc sinh con đầu lòng sau tuổi 30.

Ung thư cổ tử cung

Quan hệ tình dục quá sớm, quan hệ với nhiều bạn tình và khả năng miễn dịch thấp là những nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư này.

Những nguyên nhân này xảy ra ngày càng phổ biến nên bất cứ chị em nào cũng không nên xem thường căn bệnh này. Nếu để bản thân "buông thả", bạn hãy nghĩ ngay đến tìm gặp bác sĩ để kiểm tra căn bệnh này càng sớm càng tốt.

Ung thư nội mạc tử cung

Loại ung thư này thường gặp ở phụ nữ sau mãn kinh, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Tiền sử vô sinh, mãn kinh muộn, không sinh đẻ và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là những nguyên nhân dẫn đến ung thư nội mạc tử cung.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phong-ngua-ung-thu-som-cho-chi-em-truoc-khi-qua-muon-20390/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY