Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ không nên dại dột làm 6 điều này vì người yêu

Tất cả phụ nữ trên đời này đều khao khát một mối quan hệ hạnh phúc. Tuy nhiên, khi đã quá yêu họ thường đảm nhận luôn vai trò của người đàn ông, và vô tình đã hy sinh niềm hạnh phúc của chính mình.

Sau đây là 6 điều phụ nữ tuyệt đối không nên dại dột làm vì người yêu nếu không muốn nhận lấy thiệt thòi:

1. Nỗ lực giải quyết rắc rối dùm người ấy

Khi nửa kia gặp vấn đề về tài chính hoặc công việc, bạn không nên cố gắng “giải cứu” giúp anh ta khỏi những rắc rối đó. Nếu làm như vậy, bạn đang tự cho phép mình sống cả cuộc đời còn lại với một người bạn đời thiếu quyết đoán và bất lực, e sợ phải chịu trách nhiệm cho tương lai.

2. Tặng cho người ấy những món quà đắt tiền

Tốt nhất hãy tặng cho nhau những món quà có giá trị tương xứng. Tặng quà đắt tiền cho người yêu là “lợi bất cập hại”, nếu người ấy không đủ khả năng để đáp lại, món quà của bạn sẽ làm họ cảm thấy xấu hổ và tự ti.

Hơn nữa, nếu bạn đang hẹn hò với một gã đào mỏ, hắn ta chỉ đang lợi dụng tình yêu của bạn để có được những gì hắn muốn.

3. Làm bờ vai cho người ấy khóc

Ngược lại với phụ nữ, đàn ông không rơi vào lưới tình với người con gái thường xuyên chứng kiến những khoảnh khắc yếu đuối của họ. Bạn luôn bên cạnh cổ vũ và giúp người ấy lên tinh thần không có nghĩa là mối quan hệ của hai bạn là sâu sắc và trọn vẹn.

Một người phụ nữ khôn ngoan sẽ đứng phía sau hỗ trợ và tạo cảm hứng để chồng đạt được thành công. Đây là bí mật của những người có một mối quan hệ hạnh phúc.

4. "Em đã nói với anh rồi mà!”

Cho dù trong trường hợp bạn đang đúng 100%, cũng không nên khiêu khích lòng tự trọng của đàn ông với cụm từ: "Em đã nói với anh rồi mà!”. Bằng cách nói này, bạn đang ngầm khẳng định rằng mình thông minh hơn anh ta. Việc này sẽ khó lòng giúp bạn xây dựng được một mối quan hệ hài hòa.

5. Từ bỏ cuộc sống cá nhân và sự nghiệp

Một người phụ nữ khi tìm thấy tình yêu của đời mình không có nghĩa là phải từ bỏ hết bạn bè và sự nghiệp.

Ngược lại, nếu bạn hy sinh những thú vui cá nhân để chăm sóc cho gia đình, sẽ làm cho nửa kia mất dần sự quan tâm đối với mối quan hệ này trong một ngày không xa.

Cuộc sống bên ngoài gia đình của bạn càng thú vị bao nhiêu, người bạn đời sẽ càng đánh giá cao về bạn bấy nhiêu. Nhưng hãy luôn ghi nhớ: quá buông thả là cực kì nguy hiểm.

6. Thay đổi vẻ bề ngoài

Hoàn toàn tự nhiên nếu một người phụ nữ muốn trở nên đẹp hơn trong mắt người đàn ông cô yêu. Nhưng nếu người ấy ép bạn phải thay đổi vẻ bề ngoài thì hãy bỏ anh ta ngay đi.

Trong trường hợp người ấy góp ý bạn nên thay đổi một chút ở vẻ bề ngoài để trở nên đẹp hơn, thì không nên bướng bỉnh. Điều này không hề phá vỡ mối quan hệ mà ngược lại còn giúp hai bạn gắn bó hơn.

Tuyết Nhi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phu-nu-khong-nen-dai-dot-lam-6-dieu-nay-vi-nguoi-yeu-22820/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY