Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ mang thai nếu có 3 triệu chứng chính này, tốt nhất là nên đi khám càng sớm càng tốt

Mang thai là thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời của người phụ nữ, vì vậy đối với phụ nữ mang thai, vì sức khỏe của bản thân và thai nhi, chúng ta cần đặc biệt lưu ý trong suốt thời kỳ mang thai.

Bởi nếu chị em không cẩn thận khi mang thai sẽ rất dễ khiến cơ thể bị suy dinh dưỡng hoặc mắc phải các triệu chứng tăng huyết áp thai kỳ, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai phụ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Vì vậy, nếu phụ nữ mang thai có ba triệu chứng chính này trong khi mang thai, hoặc có biểu hiện bất thường, tốt nhất nên đi khám càng sớm càng tốt vì sức khỏe của mẹ và thai nhi.

1. Đau thắt lưng dai dẳng

Nói chung, hầu hết phụ nữ mang thai đều sẽ bị đau thắt lưng ở các mức độ khác nhau khi mang thai, đặc biệt là với sự phát triển không ngừng của thai nhi. Khi bụng bầu ngày một lớn hơn, nếu phụ nữ mang thai giữ nguyên tư thế trong thời gian dài sẽ gây ra cang thẳng và thắt lưng sẽ xuất hiện các triệu chứng đau nhức.

Hầu hết phụ nữ mang thai đều sẽ bị đau thắt lưng ở các mức độ khác nhau khi mang thai, đặc biệt là với sự phát triển không ngừng của thai nhi.

Mặc dù vậy, triệu chứng này thường cải thiện đáng kể sau khi cơ thể nghỉ ngơi, hoặc sau khi thay đổi tư thế.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ mang thai nhận thấy mình thường xuyên bị đau lưng dai dẳng khi mang thai, cơn đau này khó thuyên giảm thì cần hết sức cảnh giác. Nó có thể là do đau quặn bụng hoặc do áp lực vùng chậu quá mức, tốt nhất nên kịp thời đi khám để tránh nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.

2. Da bị ngứa

Trong những trường hợp bình thường, cơ bản phụ nữ mang thai không bị ngứa không rõ nguyên nhân khi mang thai.

Tuy nhiên, nếu phụ nữ mang thai thấy mình thường bị ngứa dữ dội ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, thậm chí dùng thuốc mỡ trị ngứa cũng không đỡ thì mẹ cần hết sức cảnh giác, đó có thể là do bệnh ứ mật trong cơ thể gây ra.

Lúc này, tốt nhất bạn nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Triệu chứng này nếu không được cải thiện kịp thời rất có thể khiến thai nhi bị sinh non, hoặc khiến thai nhi hít phải phân su gây gây hại cho thai nhi.

3. Chuột rút bắp chân

Bắp chân bị chuột rút là triệu chứng điển hình của hầu hết các bà bầu khi mang thai. Nói chung, chuột rút bắp chân là do phụ nữ mang thai vận động quá sức hoặc cơ thể thiếu hụt canxi và kali. Các triệu chứng này sẽ thuyên giảm sau khi được nghỉ ngơi đầy đủ, hoặc sau khi cơ thể được bổ sung các nguyên tố canxi và kali hợp lý.

Bắp chân bị chuột rút là triệu chứng điển hình của hầu hết các bà bầu khi mang thai.

Tuy nhiên, nếu chị em thấy mình được bổ sung đầy đủ các nguyên tố canxi, kali, ít khi lao động chân tay quá sức mà vẫn có triệu chứng chuột rút bắp chân thì cần cảnh giác. Tốt nhất bạn nên đi khám kịp thời để được thăm khám thêm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tóm lại, đối với phụ nữ khi mang thai, chúng ta phải bảo vệ và chăm sóc đầy đủ. Đặc biệt là khi cơ thể có biểu hiện bất thường nào đó thì càng phải cảnh giác và đi khám chữa kịp thời để tránh ảnh hưởng xấu đến cả mẹ và thai nhi, gây nguy hiểm đến sức khỏe và an toàn tính mạng.

Xem thêm: Làm 5 điều trước khi đi ngủ để cơ thể tiếp tục đốt cháy chất béo cả đêm và giảm cân

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phu-nu-mang-thai-neu-co-3-trieu-chung-chinh-nay-tot-nhat-la-nen-di-kham-cang-som-cang-tot-36197/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY