Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ muốn biết mình có khỏe mạnh hay không, hãy nhìn vào lông ở 3 bộ phận này

Theo thống kê, tuổi thọ trung bình của phụ nữ cao hơn nam giới, nhìn chung cao hơn khoảng 3 đến 5 năm. Tuổi thọ của một người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, như di truyền, lối sống và môi trường sống.

Nếu trong gia đình có người sống lâu, không có thói hư tật xấu, sống trong môi trường không khí trong lành, tâm lý tốt,… thì nhìn chung họ sống lâu hơn.

Bạn có biết rằng tuổi thọ của phụ nữ cũng liên quan đến lông trên cơ thể. Lông ở 3 phần càng dày thì cơ thể càng khỏe mạnh.

1. Mái tóc dày

Mái tóc đen nhánh, dày và sáng giúp tô điểm thêm cho hình ảnh bên ngoài, trông trẻ trung và đầy sức sống. Khi bạn già đi, tóc sẽ trở nên khô và có màu vàng hoặc trắng, và tình trạng rụng tóc dần trở nên trầm trọng hơn.

Có một mái tóc dày có nghĩa là thận có chức năng mạnh mẽ và đủ tinh chất của thận giúp nuôi dưỡng sự phát triển của tóc. Phụ nữ trung niên và cao tuổi vẫn có mái tóc đen và dày, ít rụng là dấu hiệu của một sức khỏe tốt.

2. Lông mày rậm

Thường thì những người sống lâu có lông mày rậm, đặc biệt dài và rủ xuống. Theo quan điểm của y học cổ truyền, lông mày rậm là cung trường thọ, chứng tỏ có đủ khí và huyết. Vì khí và huyết đủ thì các bộ phận đều nhận đủ khí huyết và dưỡng khí, chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng, có lợi cho sức khỏe của cơ thể.

Thường thì những người sống lâu có lông mày rậm, đặc biệt dài và rủ xuống.

3. Lông nách

Nói chung vào mùa hè, chị em phụ nữ thường sẽ tẩy lông nách sớm để tránh tình trạng xấu hổ vì lông nách dày. Lông nách dày không phải là một điều xấu, nó chỉ ra rằng các tuyến mồ hôi ở nách phát triển tiết ra nhiều mồ hôi giúp cơ thể thải chất thải, độc tố trao đổi chất và duy trì môi trường bên trong ổn định.

Phụ nữ nên chăm sóc bản thân như thế nào để luôn khỏe mạnh và trẻ trung?

Thứ nhất: Nhận đủ canxi và sắt

Do các yếu tố như kinh nguyệt, mang thai, sinh nở và cho con bú, phụ nữ dễ bị thiếu máu do thiếu sắt. Vì vậy, chị em phụ nữ cần bổ sung sắt đúng cách từ thịt, máu động vật và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng và rau bina. Kết hợp ăn trái cây tươi và rau quả giúp thúc đẩy sự hấp thụ sắt.

Ngoài ra, sau 35 tuổi, bạn nên chú trọng bổ sung canxi, ăn nhiều thực phẩm giàu canxi như sữa và các sản phẩm từ sữa, rau lá xanh và đậu ... và phơi nắng đúng cách để thúc đẩy quá trình hấp thụ canxi và ngăn ngừa loãng xương.

Thứ hai: Tập thể dục nhiều hơn

Hoạt động thể chất không đủ, chế độ ăn nhiều calo và nhiều chất béo khiến cơ thể sinh ra lượng calo dư thừa, chuyển hóa thành mỡ tích tụ dẫn đến béo phì. Béo phì là một yếu tố nguy cơ cao của nhiều bệnh mãn tính.

Vì vậy, chị em cần tuân thủ các bài tập thể dục nhịp điệu như tập yoga, đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội... Mỗi bài tập không dưới 30 phút và thực hiện khoảng 4 đến 5 lần một tuần.

Chị em cần tuân thủ các bài tập thể dục nhịp điệu như tập yoga, đi bộ nhanh, chạy bộ, bơi lội...

Phụ nữ nên cân bằng mối quan hệ giữa gia đình và sự nghiệp, kết hợp làm việc và nghỉ ngơi, đặt sức khỏe thể chất lên hàng đầu. Học cách giải tỏa áp lực và trút bỏ những cảm xúc tiêu cực một cách hợp lý như tâm sự với người thân, bạn bè, khóc lóc vui vẻ hay tập thể dục ngoài trời,…

Đồng thời, cũng cần đi khám sức khỏe định kỳ, ít nhất mỗi năm một lần để phát hiện và điều trị sớm các tình trạng sức khỏe tiềm ẩn.

Xem thêm: Thể lực đàn ông có tốt hay không chủ yếu phụ thuộc vào 4 khía cạnh này, bạn nên tự mình kiểm tra

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/phu-nu-muon-biet-minh-co-khoe-manh-hay-khong-hay-nhin-vao-long-o-3-bo-phan-nay-35562/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY