Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phụ nữ sau 40 tuổi mà “bộ phận” này ngày càng gầy đi nghĩa là bạn đang trẻ hơn bạn bè cùng tuổi, sức khỏe cũng được đảm bảo

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu thấy có một bộ phận vẫn còn gầy nghĩa là tốc độ lão hóa tương đối chậm, bạn rõ ràng đang trẻ trung hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Khi phụ nữ bước qua tuổi 40, các chức năng trong cơ thể dần bị suy giảm, khiến cho làn da bị chùng nhão, kém đàn hồi, khuôn mặt sẽ xuất hiện các vết đốm, nếp nhăn... Ngoài ra, khi già đi tốc độ trao đổi chất của cơ thể lại giảm xuống, không thể thải độc kịp thời gây tích tụ mỡ và hình thành vấn đề béo phì. Tình trạng này kéo dài sẽ không tốt cho sức khỏe vì thế phải chú ý chăm sóc cơ thể tốt hơn trong độ tuổi này.

Phụ nữ sau 40 tuổi nếu thấy có một bộ phận vẫn còn gầy nghĩa là tốc độ lão hóa tương đối chậm, bạn rõ ràng đang trẻ trung hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa.

Phụ nữ 40 tuổi có bộ phận này đang gầy chứng tỏ càng trẻ lâu, sức khỏe tốt

Bộ phận mà chúng ta đang nói đến chính là phần lưng. Nếu có quá nhiều mỡ ở lưng sẽ khiến lưng bạn trông dày hơn, đặc điểm này không chỉ khiến bạn trông già nua, chậm chạp hơn mà còn là dấu hiệu nguy hiểm của sức khỏe. Vùng lưng dày có liên quan đến nội tạng trong cơ thể, đặc biệt tác động đến kinh lạc bàng quang.

Bàng quang vốn là "nhà máy thải độc" của cơ thể, là nơi sinh ra nước tiểu, nếu kinh lạc bàng quanh bị chèn ép sẽ khiến cho quá trình đào thải bị trì trệ, không thể thải được chất độc ra ngoài, từ đó gây béo phì và tiềm ẩn nhiều bệnh nguy hiểm.

Phần mỡ lưng đa phần đều xuất phát từ chế độ ăn uống kém lành mạnh, dẫn đến tích tụ mỡ. Ngoài ra, những người bị nhiễm lạnh quá mức thì dẫn đến kinh mạch bị tắc nghẽn và một lượng lớn chất độc, rác thải không được thải ra ngoài kịp thời sẽ gây tích tụ ở phần lưng. Để chăm sóc và làm tiêu mỡ lưng thì bạn có thể xoa bóp lưng, tập yoga... các cách này đều sẽ giúp đào thải các chất độc ra khỏi lưng, giảm bớt những nguy cơ gây bệnh và khiến cơ thể trẻ trung hơn.

Phụ nữ trẻ lâu, tuổi thọ cao thường dậy sớm để làm những việc này

- Đánh răng thật sạch sẽ

Ai cũng đánh răng vào buổi sáng nhưng không phải ai cũng biết đánh răng thế nào là sạch. Đánh răng đúng cách nghĩa là bạn phải chải sạch răng trong vòng 3 phút và đảm bảo mọi khu vực trong khoang miệng đều đã được làm sạch.

- Đi đại tiện sau khi ngủ dậy

5 đến 7 giờ sáng là thời điểm ruột già hoạt động mạnh nhất, lúc này nhu động ruột cũng dễ vận động hơn các thời điểm khác khiến cho việc đại tiện được dễ dàng hơn. Do đó, sau khi dậy sớm, chị em hãy nhớ "dọn dẹp cặn bẩn qua 1 đêm" của mình bằng việc đại tiện kịp thời, như vậy có thể làm giảm các độc tố tích tụ trong ruột, gây hại cho cơ thể.

- Uống nước ấm vào buổi sáng

Bạn nên uống 1 cốc nước ấm 200ml sau khi ngủ dậy vì cơ thể đang bị mất nước sau một đêm ngủ, việc bổ sung nước vào thời điểm này không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn thúc đẩy nhu động ruột, làm sạch phân và ngăn ngừa táo bón.

- Ăn một bữa sáng làm đẹp da, chống lão hóa

Chế độ ăn uống khoa học giúp phụ nữ vừa có năng lượng, vừa giảm viêm da - tác nhân gây lão hóa. Để giảm viêm da, bác sĩ khuyên mọi người nên ăn sáng bằng những thực phẩm giàu protein, omega-3, chất chống oxy hóa để tăng cường sửa chữa tế bào như trứng, quả bơ, cá hồi, trái cây, rau xanh...

- Uống một tách trà vào buổi sáng

Sau tất cả, việc mà phụ nữ nên thực hiện mỗi sáng, vào khung giờ bất kỳ đó là nhâm nhi một tách trà. Nghiên cứu khoa học cho thấy, uống trà mỗi ngày không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giảm sự thèm ăn và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/phu-nu-sau-40-tuoi-ma-bo-phan-nay-ngay-cang-gay-di-nghia-la-ban-dang-tre-hon-ban-be-cung-tuoi-suc-khoe-cung-duoc-dam-bao-20211213195440279.chn)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY