Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phụ nữ thừa cân có nguy cơ sảy thai cao

(SKGĐ) Các nhà nghiên cứu cảnh báo những phụ nữ béo phì có nguy cơ sảy thao cao gấp 3 lần so với những phụ nữ có cân nặng bình thường.

Một nghiên cứu mới cho thấy những phụ nữ có chỉ số cơ thể (BMI) cao hơn trước hoặc trong kỳ đầu mang thai có nguy cơ sảy thai cao, thậm chí có thể bao gồm cả thai chết lưu và em bé mất sau khi sinh.

Các nhà nghiên cứu tại trường Đại học Hoàng Gia London khẳng định những phụ nữ thừa cân có khả năng sảy thai cao hơn những phụ nữ bình thường tới 3 lần.

Các bác sĩ đã cảnh báo đại dịch béo phì ở phụ nữ mang thai là một gánh nặng ngày càng tăng và có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của các thế hệ tiếp theo.

Phụ nữ béo phì khi mang thai có thể gặp nhiều biến chứng như: bệnh tiểu đường đe dọa tính mạng tiền sản. Em bé được sinh ra bởi những bà mẹ béo phì cũng sẽ có khả năng bị tiểu đường và béo phì khi trưởng thành.

Các nhà khoa học thực hiện 38 nghiên cứu bao gồm hơn 10.147 trường hợp tử vong của thai nhi, hơn 16.274 thai chết lưu, hơn 4.311 trường hợp tử vong chu sinh, 11.294 tử vong sơ sinh, và 4.983 trường hợp tử vong trẻ sơ sinh.

Các bác sĩ sử dụng chỉ số cơ thể (BMI) để đánh giá mức độ thừa cân của các phụ nữ mang thai. Chỉ số BMI 20-24,9 là khỏe mạnh, từ 25-29,9 là thừa cân và 30 trở lên là béo phì. Chỉ số BMI đạt 40 trở lên là siêu béo phì.

Nguy cơ sảy thai của phụ nữ có chỉ số BMI là 40 cao hơn từ 2- 3,5 lần so với phụ nữ có chỉ số BMI là 20.

Theo nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ, cứ khoảng 10.000 ca mang thai thì tỷ lệ thai nhi bị chết lưu ở phụ nữ thừa cân chiếm 20%, phụ nữ béo phì là 50%.

Những phát hiện này cho thấy tầm quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai và một chế độ ăn kiêng sẽ không bao giờ được khuyến khích.

Vân Anh

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/phu-nu-thua-can-co-nguy-co-say-thai-cao-4087/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY