Kinh tế xã hội hôm nay

Phú Thọ lập 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các lối ra vào tỉnh

Tỉnh Phú Thọ đã thành lập 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ đường bộ ra vào tỉnh từ 8h ngày 21/7/2021.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Phú Thọ, tỉnh này sẽ thành lập 10 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào tỉnh, bố trí nhân lực và thực hiện nhiệm vụ theo tình hình thực tế tại các địa phương, đảm bảo nguyên tắc chặt chẽ theo đúng quy định, không chủ quan, lơ là. Thời gian thực hiện từ 8h phút ngày 21/7/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng tại các chốt gồm có: Công an, cán bộ y tế, quân đội, thanh tra giao thông, thanh niên tình nguyện... Tổng số người tại các chốt là 24 người/chốt, chia làm 3 ca/ngày.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng sẽ kiểm soát y tế tất cả các trường hợp vào tỉnh, tập trung trên các phương tiện vận tải hành khách. Đồng thời yêu cầu khai báo lịch trình di chuyển, khai báo y tế (ưu tiên thực hiện quét mã QR-code).

Đo thân nhiệt người dân tại nút giao IC10.

Tổ chức phun khử khuẩn tất cả các phương tiện vào tỉnh có yếu tố dịch tễ. Đối với các trường hợp có yếu tố dịch tễ và biểu hiện lâm sàng (sốt, triệu chứng viêm đường hô hấp) thực hiện test nhanh tại chỗ, thông báo nhanh về Sở Y tế hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xem xét cách ly phù hợp.

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải công cộng vào tỉnh, đảm bảo tất cả các hành khách đeo khẩu trang, phương tiện có trang bị dung dịch rửa tay nhanh...

Trước đó, sau 38 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, Phú Thọ đã ghi nhận ca dương tính với SARS–CoV-2 tại huyện Cẩm Khê. Đây là trường hợp lao động từ TP Hồ Chí Minh trở về địa phương ngày 17/7.

Ngay sau khi về nhà, người này đã chủ động đến Trạm Y tế xã Phượng Vỹ, huyện Cẩm Khê để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 20/7, kết quả xét nghiệm PCR khẳng định mẫu bệnh phẩm của trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, lực lượng chức năng xác định có 6 F1 và chuyển về cách ly tại cơ sở cách ly tập trung (trụ sở tại Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh cũ); hiện tại, toàn bộ F1 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR âm tính lần thứ nhất. Các trường hợp F2, F3 được địa phương áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Phú Thọ:

- Chốt số 1 tại Nút giao IC07, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, TP Việt Trì.

- Chốt số 2: Cầu Việt Trì, TP Việt Trì.

- Chốt số 3: Cầu Hạc Trì, TP Việt Trì.

- Chốt số 4: cầu Văn Lang, TP Việt Trì.

- Chốt số 5 tại nút giao IC08, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, huyện Phù Ninh.

- Chốt số 6 tại nút giao IC09, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thị xã Phú Thọ.

- Chốt số 7 tại nút giao IC10, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, huyện Cẩm Khê.

- Chốt số 8 tại cầu Trung Hà, huyện Tam Nông.

- Chốt số 9 tại cầu Đồng Quang, huyện Thanh Thủy.

- Chốt số 10 tại nút giao IC11, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, huyện Hạ Hòa.

Xuân Hinh

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/phu-tho-lap-10-chot-kiem-soat-dich-covid-19-tai-cac-loi-ra-vao-tinh-618352.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY