Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quần jean giúp bạn quyến rũ hơn nhưng đây là lí do bạn không nên mặc thường xuyên

Quần jean bó sát là phong cách nổi bật trong nhiều năm và vẫn là xu hướng vào năm 2022. Mặc dù, mặc quần jean giúp bạn tự tin hơn nhưng, việc mặc quần jean skinny quá thường xuyên và trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề hơn bạn nghĩ.

Hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu tác hại của việc mặc quần jean bó sát quá thường xuyên:

1. Gây đau chân

Mặc quần jean giúp bạn tự tin hơn nhưng, việc mặc quần jean skinny quá thường xuyên và trong thời gian dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Mặc dù quần jean càng bó thì càng hợp thời trang, nhưng tốt hơn hết là bạn nên mặc quần rộng hơn hoặc cởi ra ngay sau khi về nhà. Dành quá nhiều thời gian để mặc quần jean bó, đặc biệt nếu bạn di chuyển hoặc ngồi xổm suốt cả ngày, có thể làm tổn thương các cơ và dây thần kinh ở chân. Sự kết hợp giữa quần jean bó và thắt lưng quá chật cũng có thể gây tê, đau và ngứa ran ở mặt trước của đùi, một tình trạng còn được gọi là Hội chứng quần bó sát (Skinny Pant Syndrome).

2. Làm chậm lưu thông máu

Chiếc quần jean yêu thích của bạn có thể là trang phục yêu thích của bạn trong bất kỳ dịp nào, nhưng nếu bạn từng trải qua cảm giác nặng và mỏi chân, tốt hơn hết bạn nên chọn những chiếc quần thoải mái hơn. Mặc quần áo quá chật và bó sát vùng eo có thể làm giảm lưu thông máu và khiến tĩnh mạch của bạn khó bơm máu trở lại tim và các cơ quan khác.

3. Làm cho chứng ợ nóng tồi tệ hơn

Có thể bạn đã nhận thấy quần jean của mình có thể để lại những đường hằn sâu và nhạy cảm quanh eo nếu bạn mặc chúng quá lâu. Quần áo bó sát đẩy vào bụng thực sự có thể gây ra trào ngược axit, một trong những vấn đề đường ruột phổ biến nhất mà nhiều người mắc phải. Và ngay cả khi bạn hoàn toàn khỏe mạnh và không thường xuyên bị chứng ợ chua đau đớn, bạn vẫn có khả năng bị trào ngược nếu bạn mặc quần áo bó sát thường xuyên trong khoảng thời gian 2 tuần.

4. Ảnh hưởng đến tư thế

Mặc dù mặc quần jean bó sát có thể khiến bạn cảm thấy chân nhỏ hơn, quyến rũ hơn, nhưng về lâu dài, nó thực sự có thể khiến bạn trở nên xuề xòa. Quần jean bó làm phá vỡ sự cân bằng lành mạnh giữa lưng dưới và hông của bạn, và bởi vì chúng có thể gây ra sự gập lưng quá mức, chúng có thể làm tăng căng thẳng lên đĩa đệm cột sống của bạn.

5. Không tốt cho sức khỏe sinh sản của bạn

Mặc quần jean bó không tốt cho sức khỏe sinh sản.

Mặc quần jean bó sát hàng ngày thực sự có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh nhiễm trùng và kích ứng nhất định. Một trong số đó là bệnh viêm âm đạo, một tình trạng đặc trưng bởi cơn đau mãn tính ở vùng kín của bạn. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những phụ nữ mặc quần jean bó sát từ 4 lần trở lên một tuần có nguy cơ mắc bệnh viêm âm hộ cao hơn gấp đôi so với những người không bao giờ mặc quần bó.

6. Khó thở

Nếu bạn mặc áo ngực quá bó sát sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cơ hoành. Khi hệ hô hấp hoạt động kém khiến cơ thể thải trừ khí CO2 kém và chính điều này khiến tế bào bị lão hóa sớm!

Khi đã biết những hậu quả của việc mặc áo quần quá chật, đến lúc cần xem lại những quần áo trong tủ bạn!

- Nếu bạn thực sự thích mặc những quần bó sát để tôn lên dáng vẻ, tốt nhất nên chọn vải nhẹ vì chính điều này cho phép da được “thở”.

- Nên chọn mua áo quần đúng kích cỡ của bạn.

- Không nên chỉ nhìn vào nhãn (kích cỡ) ghi trên quần mà tốt nhất nên thử trước khi quyết định.

- Nên lực chọn đồ lót bằng chất liệu vải coton.

- Nếu bạn phải mặc bộ trang phục trong nhiều giờ (thời gian làm việc…) nên chọn những bộ quần áo thoải mái và như vậy bạn sẽ có ngày làm việc thoải mái và dễ chịu…

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/quan-jean-giup-ban-quyen-ru-hon-nhung-day-la-li-do-ban-khong-nen-mac-thuong-xuyen-33740/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY