Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Quan niệm tập gym khiến người to, thô khiến nhiều chị em ngậm ngùi không dám tập: HLV khẳng định đây là suy nghĩ quá sai lầm!

HLV Phạm Hoàng Vũ khẳng định, nếu cứ suy nghĩ như vậy thì thật đáng tiếc. Trong khi ngoài kia bao nhiêu người lột xác thì bạn vẫn mãi sống trong tự ti, thèm thuồng một thân hình đẹp.

Tập gym khiến người to, thô - Suy nghĩ khiến nhiều chị em phụ nữ không dám tập luyện

Nhiều năm trở lại đây, fitness trở thành bộ môn được giới trẻ rất ưa chuộng. Hội chị em phụ nữ cũng không thiếu những người tìm đến gym với mong muốn được cải thiện những nhược điểm trên cơ thể, xa hơn nữa là lợi ích sức khỏe về lâu dài. Thế nhưng bên cạnh những suy nghĩ tân tiến vẫn có những chị em không dám tập gym vì sợ rằng bộ môn này khiến người trở nên to, thô hơn.

Chị em không dám tập gym vì sợ rằng bộ môn này khiến người trở nên to, thô hơn.

Lo lắng này được diễn giải cụ thể như sau: Tập gym khiến cơ bắp phát triển nhanh chóng. Thế là chẳng bao lâu sau một thời gian tập luyện, cơ bắp bạn phát triển cuồn cuộn, bắp tay bắp chân to tướng, nhất là đùi cũng to đùng. Mỡ có thể giảm đó mà cơ bắp thì phát triển. Nhìn vậy thì đâu còn nữ tính, đâu còn vẻ đẹp mềm mại vốn có của phụ nữ? Nhiều chị em còn nói thẳng tập gym riết rồi thành đàn ông. Khỏe thì có khỏe lên nhiều mà trông cục mịch, nam tính...

Chưa kể, nhiều chị em cũng đưa ra bằng chứng tố cáo tập gym khiến người xấu hơn mong đợi dựa vào hình ảnh của các vận động viên thể hình. Rất nhiều vận động viên thể hình là nữ có khối cơ bắp cuồn cuộn khiến chị em e ngại rằng theo đuổi bộ môn này khiến họ được "phù phép" thành vóc dáng thế kia.

Nhiều chị em cũng đưa ra bằng chứng tố cáo tập gym khiến người xấu hơn mong đợi dựa vào hình ảnh của các vận động viên thể hình.

Những tin đồn và thực tế đó khiến một bộ phận chị em bỉm sữa mặc dù rất muốn theo đuổi bộ môn gym để người gọn gàng, săn chắc hơn cảm thấy e ngại. Thế nên, khi tìm đến huấn luyện viên cá nhân, nhiều người còn không ngần ngại bày tỏ mong muốn với huấn luyện viên, kiểu như "Chị muốn tập gym để người đẹp hơn chứ không phải cái kiểu trông to to, thô thô như đàn ông đâu", "Tập gym làm sao để cổ bé lại, tay chân bé lại, đùi cũng bé mà mông phải to, bụng thì vừa bé vừa phẳng lì, ngực to lên nữa thì càng tốt"... Những thổ lộ thể hiện rõ việc chưa hiểu rõ bộ môn gym khiến giới huấn luyện viên đôi khi chỉ biết thở dài ngao ngán.

Không dám chọn gym, nhiều chị em cũng quyết định lựa chọn các bộ môn thể thao khác vì nỗi sợ các cơ ở tay, chân to lên làm cơ thể thô kệch và xấu đi. Điều này khiến người trong ngành không khỏi buồn bã. Nhiều huấn luyện viên muốn lên tiếng giải oan cho quan niệm tập gym khiến cơ thể chị em bị to, thô như đàn ông

Nhiều huấn luyện viên muốn lên tiếng giải oan cho quan niệm tập gym khiến cơ thể chị em bị to, thô như đàn ông

Tập gym không khiến người to, thô đã được chứng minh từ thực tế!

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ (PT tại Onus Gym Private, Đà Nẵng), quá trình nam hoá ở phụ nữ xảy ra không phải từ việc tập tạ nặng mà là do dư thừa lượng hormone Androgen (tức là Testosterone) cùng với kích thích từ việc tập luyện kết hợp với một chế độ ăn để phát triển cơ bắp.

Để ví dụ về cái gọi là nam hóa ở phụ nữ, HLV Phạm Hoàng Vũ đưa ra ví dụ hình ảnh về các nữ vận động viên thể hình trên truyền thông nước ngoài. Đó chính là kết quả của việc họ sử dụng các hợp chất Androgen (tức là Steroid) để giúp tăng khối lượng và kích thước cơ bắp.

"Thế nên đối với những người phụ nữ bình thường không thi đấu, không sử dụng Steroid thì việc tập với tạ nặng như các vận động viên là đã khó rồi chứ đừng nói đến việc có được lượng cơ bắp như họ", HLV Phạm Hoàng Vũ nói.

Đối với những người phụ nữ bình thường không thi đấu, không sử dụng Steroid thì việc tập với tạ nặng như các vận động viên là đã khó rồi chứ đừng nói đến việc có được lượng cơ bắp như họ.

Vị huấn luyện viên cho biết thêm, với những chị em tập luyện lâu năm thì body của họ cũng khó mà bằng được mấy bạn nam tập nghiêm túc trong vài tháng nên việc sợ bị to, thô như nam là khó có thể xảy ra. Vậy nên chị em cứ yên tâm tập gym mà không phải lo lắng sau đó mình sở hữu thân hình nam tính như đàn ông.

Để tập gym đúng cách, tập làm sao để vừa nâng cao sức khỏe vừa giúp vóc dáng đẹp lên theo thời gian, bạn nên tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên của mình. Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thì tốt nhất nên đi thăm khám cũng như tìm lời tư vấn của bác sĩ trước, sau đó thông báo đến huấn luyện viên của mình trước khi tập. Huấn luyện viên sẽ cân nhắc trường hợp cụ thể để lên chế độ tập luyện, chế độ ăn uống phù hợp nhất cho bạn cũng như giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra khi tập gym một cách an toàn, chuẩn y khoa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/quan-niem-tap-gym-khien-nguoi-to-tho-khien-nhieu-chi-em-ngam-ngui-khong-dam-tap-hlv-khang-dinh-day-la-suy-nghi-qua-sai-lam-20210914191743582.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY