Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Bình: Hố sụt Kong và hệ thống hang Hổ- cung đường trekking thần thoại

Quảng Bình được “mẹ thiên nhiên” ưu đãi với với hàng trăm hang động lớn nhỏ, mỗi hang động đều mang nét kỳ bí, tráng lệ... Hố sụt Kong, một trong chuỗi hang động của Quảng Bình, ghi dấu trong lòng du khách với vẻ đẹp kỳ bí, tráng lệ…

Hố sụt kong tại khu vực vùng lõi của vườn quốc gia phong nha - kẻ bàng, được phát hiện lần đầu tiên bởi hiệp hội hang động hoàng gia anh ((british caving research association- bcra), dự đoán là hố sụt sâu nhất việt nam ở thời điểm hiện tại. năm 1997, với sự giúp đỡ của người dân bản địa, bcra trong một chuyến khảo sát và nghiên cứu đã khám phá ra hệ thống hang hổ với 3 hang lớn nối liên tiếp nhau: hang pygmy (hang lớn thứ 4 thế giới), hang over và hang hổ.

Khám phá Hố sụt Kong- Tour mạo hiểm.

Gần đây, các nhà thám hiểm tiếp tục hành trình khám phá hệ thống hang hổ và vô cùng may mắn khi phát hiện được toàn bộ lối vào và lối ra cũng như cấu tạo xuyên suốt hệ thống 3 hang. tạo nên một cung đường trekking tuyệt đẹp mới cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm, nối liền từ cửa hang hổ đến hang over và điểm kết thúc tại hang pygmy với hố sụt kong.

Trải qua quá trình thay đổi về địa chất, địa mạo và những kiến tạo của thời gian, thiên nhiên đã tạo nên những hố sụt lớn; trong đó có hố sụt “Kong Collapse” hay trước đó còn được biết đến với tên gọi khác là Enclosed Doline, chia cắt thành 3 hang với những cảnh quan và đặc điểm khác nhau.

Những trải nghiệm khó quên trên hành trình tour.

Năm 2018, hố sụt Kong được công ty du lịch Jungle Boss Tours chính thức lập đề án đưa vào khai thác theo dạng tour khám phá du lịch mạo hiểm. Sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển cũng như đánh giá mức độ an toàn, các chuyên gia về lĩnh vực du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình đã cho ra đời một sản phẩm du lịch khám phá với mức độ cao nhất chưa từng có từ trước đến nay.

Theo đại diện công ty Jungle Boss Tours, đơn vị trực tiếp khai thác tuyến du lịch hang Hổ - Hố sụt Kong, để được tham gia hành trình này, bạn sẽ phải trải qua các bài kiểm tra y tế, kiểm tra sức khỏe, phải tham gia một ngày huấn luyện về kỹ thuật khám phá hang động và chuẩn bị các kỹ năng an toàn tại Trung tâm tập luyện kỹ năng của Jungle Boss trước một ngày tham gia. Sau đó, sẽ trực tiếp chinh phục tuyến du lịch khám phá hang Đại Ả (hang Hổ), hang Over, hang Pygmy - Hố sụt Kong. Với hành trình đi bộ xuyên rừng gần 25km, khám phá hệ thống hang động khổng lồ bao gồm hang động lớn thứ tư trên thế giới, hang Pygmy, cùng với hang Đại Ả và hang Over.

Khám phá rừng nguyên sinh Phong Nha- Kẻ Bàng.

Du khách khi lựa chọn chương trình tour mạo hiểm, sẽ được khám phá những khu rừng nguyên sinh xanh ngát và hang động xuyên suốt 3 ngày 2 đêm vô cùng hấp dẫn. Du khách được trở về cuộc sống thiên nhiên hoang dã, vô cùng kỳ thú… và đặc biệt hơn hòa mình cùng thiên nhiên hùng vỹ với những câu chuyện về tái tạo trời đất và bản hòa ca về cuộc sống thiên nhiên. Cũng theo đại diện công ty Jungle Boss Tours, đơn vị khai thác tuyến Khám Phá hang Đại Ả, hang Over, hang Pygmy thành “tuyến du lịch xanh”, với tổ hợp các hoạt động cắm trại, khám phá hang động, leo núi, đu dây hố sụt, bơi hang động và rock-climbing. Trong quá trình trải nghiệm, bạn sẽ có chương trình cắm trại qua đêm và đu dây từ độ cao 100m xuống đáy hố sụt tử thần. Đây là hoạt động mạo hiểm lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam với cấp độ cực cao.

Sở dĩ hố sụt được đặt tên “Kong” vì giống hình dáng chiếc đầu của con King Kong (đười ươi) nổi tiếng, với kích thước lớn từ trên cao nhìn xuống. Hố sụt không chỉ hấp dẫn bởi hình thù đặc biệt, với núi đá bao quanh mà nơi đây còn có dòng sông ngầm xanh mát nằm ngay dưới chân núi, tạo nên một điểm cắm trại lý tưởng cho những du khách muốn khám phá, tìm hiểu thiên nhiên kỳ bí của rừng nguyên sinh Phong Nha- Kẻ Bàng.

Tour du lịch mạo hiểm đặc sắc, với những cung bậc cảm xúc khi khám phá hố sụt Kong.

Thiên nhiên kì diệu luôn chứa đựng những điều bí ẩn, bất ngờ và thú vị, đó chính là động lực để thôi thúc con người tìm tòi, khám phá. Quảng Bình là nơi hội tụ những đặc điểm như vậy, không chỉ nổi tiếng hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ hiếm nơi nào có được, bên cạnh đó còn có những hệ thống hang động lớn, tráng lệ bậc nhất thế giới. Hố sụt Kong chứa đựng những điều khác lạ và bất ngờ, góp phần làm phong phú thêm danh mục sản phẩm du lịch Quảng Bình. Đây luôn là điểm đến hấp dẫn hàng đầu, là địa chỉ không thể thiếu trong sổ tay du lịch trên mỗi chuyến hành trình của du khách trong nước và quốc tế.

Thanh Loan

Link bài gốc Lấy link

Thanh Loan

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/quang-binh-ho-sut-kong-va-he-thong-hang-ho-cung-duong-trekking-than-thoai/20210814032448153)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY