Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quảng Nam: 17 học sinh và 1 giáo viên mắc Covid-19

Ngày 13/10, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính Covid-19 ở địa phương, trong đó có 17 học sinh và 1 giáo viên của một trường bán trú.

Theo đó, những ca mắc mới Covid-19 trên có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân (BN) H.T.N. (18 tuổi), trú xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn, công nhân của một công ty tại khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ.

Ngành y tế Quảng Nam đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Sáng 12/10, chị H.T.N. có biểu hiện ho, sốt nên đến thăm khám tại Bệnh viện Minh Thiện, TP Tam Kỳ. Kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR xác định chị N. mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây. Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phước Sơn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương khoanh vùng, truy vết đối tượng F1 và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Qua test nhanh các thành viên trong gia đình N., lực lượng y tế phát hiện em ruột của BN là H.T.N.M., học sinh lớp 8, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh và một người hàng xóm của N. mắc Covid-19.

Tiếp tục mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với học sinh, giáo viên tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú và THCS Phước Chánh, đến 0h ngày 13/10, ngành Y tế địa phương ghi nhận thêm 16 học sinh và 1 giáo viên mắc Covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/quang-nam-17-hoc-sinh-va-1-giao-vien-mac-covid-19-5669149.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY