Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rà soát, lấy mẫu người tiếp xúc gần bệnh nhân 470

(MangYTe)- Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, kết quả xét nghiệm của 31 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 470 đều âm tính. Đó là 31 người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân khi bệnh nhân lưu trú ở một khách sạn tại Cần Thơ.

(CT)- Bác sĩ Huỳnh Minh Trúc, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ cho biết, kết quả xét nghiệm của 31 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 470 đều âm tính. Đó là 31 người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân khi bệnh nhân lưu trú ở một khách sạn tại Cần Thơ.

Xét nghiệm SARS-CoV-2 tại CDC Cần Thơ. Ảnh: M.NGUYỄN

Trung tâm đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu và xét nghiệm. Về mức độ tiếp xúc và khả năng lây nhiễm, bác sĩ Trúc cho hay, thời gian bệnh nhân ở Cần Thơ đến nay đã qua 14 ngày, sức khỏe của những người tiếp xúc gần hiện vẫn bình thường, không có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19.

Bệnh nhân 470 đến du lịch ở Cần Thơ vào chiều 14 và cả ngày 15-7.

* Vừa qua, trên chuyến bay ngày 29-7 từ Indonesia về sân bay Cần Thơ, 196 hành khách được đưa đi cách ly tại tỉnh Trà Vinh và 21 người còn lại cách ly tại Trung đoàn Bộ binh 932 (Trường Quân sự TP Cần Thơ). Sau khi cách ly tập trung tại tỉnh Trà Vinh, lấy mẫu xét nghiệm, có 2 hành khách có kết quả dương tính. 21 hành khách cách ly tại Cần Thơ ngồi dãy trên, dưới và dãy sát bên bệnh nhân mắc COVID-19.

Thông tin về các trường hợp này, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ cho biết: Ngay sau khi cách ly tập trung ở Trung đoàn Bộ binh 932, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ đã lấy mẫu xét nghiệm 21 hành khách này vào sáng 30-7 và kết quả âm tính. Tại khu cách ly, 21 người này đã được khoanh vùng, bố trí khu vực riêng, không đi lại với nhóm cách ly còn lại.

Tin, ảnh: H.HOA

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/ra-soat-lay-mau-nguoi-tiep-xuc-gan-benh-nhan-470-a123980.html)
Từ khóa: bệnh nhân 470

Chủ đề liên quan:

bệnh nhân 470

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY