Tai , Mũi , Họng hôm nay

REVIEW Chữa viêm họng, viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Chị Nguyễn Thị Ánh đã 2 lần đến Bệnh viện Quân Dân 102 chữa viêm họng, viêm amidan cho bản thân và con nhỏ. Sau đây là review của chị.

Trong chuyến đi thực tế đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 thu thập tư liệu viết bài, nhóm Phóng viên của Vimed.org chúng tôi đã có cơ may gặp được chị Nguyễn Thị Ánh (32 tuổi, Hai Bà Trưng Hà Nội). Chị Ánh đã hai lần đến Bệnh viện Quân Dân 102 để điều trị viêm họng, viêm amidan cho bản thân và con nhỏ. Hãy cùng lắng nghe những review của chị Ánh để hiểu rõ hơn về chất lượng khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 nhé!

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ánh, chị đã từng điều trị khỏi viêm họng hạt tại Bệnh viện cách đây 2 tháng còn con trai 8 tuổi của chị thì mới chữa khỏi viêm amidan được hơn 1 tháng. Hôm phóng viên chúng tôi gặp chị là ngày chị đưa mẹ chồng đến điều trị xoang mũi. Qua cuộc trò chuyện với chị Ánh, chúng tôi đã kịp ghi lại review của chị về hai lần khám bệnh tại Bệnh viện như sau:

Ấn tượng về phương pháp điều trị mới lạ ĐÔNG Y CÓ BIỆN CHỨNG

Tôi là Nguyễn Thị Ánh, hiện đang sống tại Hai Bà Trưng, Hà Nội. Trước khi đưa mẹ chồng đến đây chữa viêm xoang thì tôi đã có hai lần chữa bệnh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Hai lần trước, cách đây cũng không lâu, lần đầu đến chữa viêm họng hạt cho mình, lần sau là chữa viêm amidan cho con trai.

Chị Ánh (áo xanh) cùng mẹ đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Chị Ánh (áo xanh) cùng mẹ đến khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Trước khi biết đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102, tôi đã bị viêm họng hạt hơn 1 năm rồi. Thời điểm ấy họng rất khó chịu, gần như không ăn uống được mấy, lúc nào cũng cảm thấy vướng víu trong họng. Nhiều sáng thức dậy khạc đờm ra cả máu và mủ làm tôi lo lắng mất ăn mất ngủ. 

Tôi đã chữa rất nhiều lần bằng kháng sinh nhưng không khỏi được. Tăng liều, đổi thuốc liên tục chỉ thấy giảm đau họng được vài hôm rồi sau đấy các hạt lại nổi lên trong họng. Khổ hơn là, không chỉ viêm họng hạt tái phát mà còn bị đau dạ dày, trào ngược liên tục. Nhiều người cũng khuyên tôi đốt hạt nhưng nghĩ đến làm thủ thuật là tôi sợ rồi. Đọc về những nguy hiểm sau hậu phẫu tôi cảm thấy cực kỳ lo lắng, chỉ sợ đốt rồi để lại sẹo trong họng, ảnh hưởng đến giọng nói thì khổ.

Tình cờ tôi xem được một bài viết về phương pháp điều trị viêm họng bằng Đông y có biện chứng của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 trên mạng. Trong bài còn đưa cả video phương pháp Đông y biện chứng được VTV2 đưa tin.  

Theo thông tin nghe được, phương pháp Đông y biện chứng kết hợp cả Đông y và Tây y trong chẩn đoán và chữa trị viêm họng. Trong đó YHCT đóng vai trò chủ đạo trong điều trị viêm họng dựa trên những cơ sở về chẩn đoán, đánh giá hiệu quả của YHHĐ. Sau từng giai đoạn điều trị bằng thuốc YHCT, bệnh nhân còn được kiểm tra, đánh giá lại tác dụng của thuốc và mức độ hồi phục của bệnh nhân. Từ đó các bác sĩ tại bệnh viện điều chỉnh phác đồ điều trị tối ưu hơn, phù hợp và theo sát với tình trạng bệnh.

XEM NGAY: VTV2 đưa tin về phương pháp Đông y có biện chứng tại Bệnh viện Quân Dân 102 

 

Nghe xong tôi như bắt được vàng, cảm thấy có thể đây sẽ là cơ hội giúp mình thoát khỏi căn bệnh viêm họng hạt “cứng đầu” đã đeo bám tôi suốt hơn 1 năm trời. Quả thật Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 đã không làm tôi thất vọng. 

Khi đến khám viêm họng, tôi được bác sĩ Lê Phương thăm khám và bắt mạch. Bác sĩ phát hiện tình trạng viêm họng của tôi do phế nhiệt, can thận hư, tỳ yếu khiến miễn dịch hầu họng suy yếu. Các tác nhân gây bệnh xâm nhập ồ ạt khiến các tế bào lympho trên thành họng sưng viêm. 

Sau khi kiểm tra mạch tượng, bác sĩ Phương tiếp tục chỉ định tôi đi sang bên phòng tai mũi họng để nội soi họng, xét nghiệm máu nhằm xác định chính xác mức độ tổn thương thực thể và căn nguyên gây bệnh. Có kết quả chẩn đoán của cả Đông y và Tây y rồi bác sĩ mới kê đơn thuốc thảo dược để điều trị.

Sau này khi đưa con đến chữa viêm amidan, bé trai nhà mình cũng được áp dụng quy trình điều trị kết hợp cả Đông – Tây y như vậy. Con được chỉ định đi xét nghiệm máu và X quang phế phổi để kiểm tra xem ho có liên quan đến phổi hay không. 

Vào trong các phòng chẩn đoán Tây y của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân, tôi nhận thấy Bệnh viện đầu tư trang thiết bị rất mới và hiện đại. Kiểm tra nhanh chóng, chuyên viên rất nhanh nhẹn, kỹ thuật tốt, lấy máu bé nhà tôi không khóc vì đau như ở nhiều Bệnh viện khác.

Sau từng giai đoạn điều trị tôi và con được kiểm tra lại sức khỏe bằng các biện pháp cận lâm sàng để kiểm tra xem bệnh đã thuyên giảm nhiều chưa. Quả thực sau mỗi lần khám nhìn thấy rõ ràng các hạt trong họng lặn, các cục amidan của con cũng xẹp xuống mà thấy vui mừng không tả được. 

Nhờ có quy trình thăm khám này tôi cảm thấy yên tâm hẳn khi dùng thuốc Đông y. Bởi vì trước đây tôi từng chữa Đông y nhưng chỉ dựa theo kinh nghiệm của thầy thuốc, cứ uống thuốc thôi chứ cũng không biết xác định hiệu quả như thế nào, vùng tổn thương có cải thiện hơn hay không.

Cũng nhờ quy trình điều trị này tôi mới yên điều trị bệnh đến hết liệu trình và đưa cả người nhà đến chữa trị. 

Liệu trình thuốc xử lý viêm họng, viêm amidan hiệu quả nhanh, toàn diện, ngăn tái phát

Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua khi điều trị viêm họng và viêm amidan ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 chính là Liệu trình thuốc thảo dược. 

3 tháng chữa viêm họng hạt hiệu quả hơn gần 2 năm điều trị không đúng cách

Đối với tình trạng viêm họng của tôi, bác sĩ Lê Phương chỉ định dùng Liệu trình chữa viêm họng Quân Dân gồm 3 giai đoạn:

Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Liệu trình trị viêm họng 3 giai đoạn tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102

Liệu trình này xử lý viêm họng hạt hiệu quả thấy khá rõ từ tuần thứ 2. Tôi cảm thấy họng mình không còn nhiều đờm mủ, cảm giác đau cũng đỡ khoảng 30%. Đúng như bác sĩ Phương nói, trong khoảng 2 tuần đến 1 tháng đầu các triệu chứng sẽ được xử lý tốt. Sau 4 tuần dùng thuốc, các biểu hiện của viêm họng hạt đã đỡ được khoảng 80%, chỉ còn hơi đau nhức và vướng họng, ho giảm dần.

Sang đến tháng thứ 2, bác sĩ Phương kê đơn cho tôi dùng Thanh Hầu Bổ Phế Thang để xử lý viêm họng tận gốc. Theo bác sĩ nói bài thuốc này sẽ Bổ chính – khu tà, tức là đi sâu vào nâng cao chức năng các tạng phế, can, thận, tỳ từ đó vực dậy chính khí và sức đề kháng. Đây là tiền đề để loại bỏ các tà khí có trong cơ thể như hàn, thấp, phong, nhiệt. Giai đoạn này cũng sẽ giúp cải thiện phần nào hệ thống miễn dịch.

Quả thực khi uống thuốc của Bệnh viện trong tháng thứ 2 tôi thấy có sự khác biệt với tháng đầu. Cảm giác cơ thể khỏe hơn, không hay bồn chồn nóng trong người nữa. Tình trạng mụn mẩn sau lưng của tôi cũng biến mất, có lẽ do gan bớt nóng. Tôi không còn ho nữa, họng hết hẳn cảm giác đau rát. Lúc soi gương nhìn vào họng thấy các hạt trên thành họng đã lặn từ lúc nào. Thực sự lúc ấy rất vui.

Tôi có quay trở lại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 kiểm tra và hỏi bác sĩ rằng đã dừng điều trị được chưa. Bác sĩ chỉ định đi soi lại họng. Kết quả cho thấy tổn thương tại họng đã không còn. 

Tuy nhiên sau khi bắt mạch bác sĩ thấy cơ thể tôi vẫn chưa hồi phục hẳn. Bác sĩ Phương khuyên tôi tiếp tục điều trị đến hết giai đoạn thứ 3 của Liệu trình. Đây là giai đoạn cơ thể tiếp tục được bồi bổ, cải thiện chính khí. Giai đoạn này vẫn sử dụng bài Thanh Hầu Bổ Phế Thang nhưng bác sĩ bảo sẽ điều phối lại thành phần, tập trung vào Bổ chính, cải thiện chức năng các tạng. Giai đoạn sau cùng sẽ giúp nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch nhằm ngăn ngừa các yếu tố gây viêm họng hạt xâm nhập, làm tái phát bệnh.

Quả thật là uống thuốc ở giai đoạn 3 thấy mình khỏe khoắn hơn. Tôi ăn uống và ngủ có vẻ tốt so với trước. Nhìn mặt mũi hồng hào, tươi tỉnh tôi rất mừng. Nhưng mừng nhất là suốt tháng thứ 3 tôi không hề bị tái phát viêm họng hạt mặc dù dạo ấy thời tiết chuyển lạnh đột ngột. Dạ dày của tôi cũng khỏe hơn nhiều, không hay đau âm ỉ khi đói nữa.

Bây giờ đã hơn 4 tháng nhưng họng vẫn rất ổn định không có dấu hiệu bị tái phát. Kết quả này thực sự ngoài sức tưởng tượng với một người chữa bệnh thất bại nhiều lần trong gần 2 năm như tôi. 

Không cần cắt amidan, con khỏe mạnh, vui đùa chỉ sau 2 tháng dùng Liệu trình viêm amidan Quân dân

Mặc dù đã chữa khỏi viêm họng hạt bằng Liệu trình viêm họng Quân dân nhưng tôi vẫn khá lo lắng khi đưa con đến đây chữa viêm amidan. Không biết con có uống được thuốc Đông y hay không.

Con tôi mới 4 tuổi, còn quá nhỏ nhưng đã bị viêm amidan hốc mủ tái phát 4 – 5 lần trong năm. Đọc trên mạng thấy nhiều người nói rằng viêm amidan tái phát 5 -6 lần là nên cắt mới khỏi hẳn được. Để bệnh tái phát nhiều lần sẽ biến chứng nguy hiểm tới họng và phế quản. Tôi đưa con đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 cũng vì muốn con được chữa trị an toàn, không phải dùng kháng sinh và không phải cắt amidan.

Hiểu được nỗi lo của người làm mẹ như tôi, bác sĩ Phương đã chia sẻ rất cụ thể về Liệu trình thuốc. Theo như bác sĩ nói, Liệu trình viêm amidan Quân Dân 102 hoàn toàn dùng được cho các bé từ 2 tuổi trở nên, chỉ cần bố mẹ chịu khó một chút là được.

Liệu trình này cũng gồm 3 giai đoạn, được nghiên cứu rất kỹ lưỡng:

Liệu trình thảo dược trị viêm amidan Quân Dân

Liệu trình thảo dược trị viêm amidan Quân Dân

Theo chia sẻ của bác sĩ Phương, tất cả các giai đoạn của Liệu trình đều phù hợp và an toàn cho trẻ em:

Giai đoạn 1: Điều trị triệu chứng sớm

Ở giai đoạn đầu Liệu trình sẽ giải quyết các triệu chứng viêm amidan nhanh chóng như sốt, sưng amidan, đau họng, ho, nhiều đờm. Đây là giai đoạn rất quan trọng, giúp các bé cảm thấy thoải mái hơn, hồi phục thể trạng, ăn uống sinh hoạt bình thường trở loại. Nhờ vậy con sẽ điều trị nhanh chóng, hấp thu thuốc ở những giai đoạn sau.

Giai đoạn 2: Điều trị căn nguyên 

Bác sĩ Phương cho biết, viêm amidan là căn bệnh rất dễ tái phát, vì vậy cần điều trị tận gốc. Mà gốc rễ của bệnh chủ yếu là do chính khí suy yếu, tạo điều kiện cho tà khí xâm nhập gây viêm. Giai đoạn này, Liệu trình cũng ứng dụng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang để Bổ chính – khu tà nhằm loại trừ toàn bộ căn nguyên bên trong cơ thể và bên ngoài môi trường cho con. 

Giai đoạn 3: Điều trị phục hồi – dự phòng tái phát

Bác sĩ Phương cho biết hệ thống miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể các bé còn chưa ổn định nên thường xuyên bị viêm amidan tái phát. Liệu trình viêm amidan tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 đã được nghiên cứu kỹ càng, đưa ra giai đoạn sau cùng để giúp nâng cao thể trạng, cải thiện hệ thống miễn dịch cho con.

Bác sĩ sẽ dùng bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang gia giảm, tăng cường các vị thuốc bổ chính, nâng cao sức khỏe tạng phủ, đặc biệt là bổ phế. Từ đó hệ thống miễn dịch của trẻ được phục hồi, giúp chống chọi với các tác nhân có hại.

Đặc biệt bác sĩ còn khẳng định, Liệu trình thuốc sử dụng chủ yếu là nam dược nên rất lành tính. Các vị thuốc đều là dược liệu có nguồn gốc từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO nên an toàn cho trẻ em sử dụng. Hơn nữa, bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang đã có nghiên cứu và kiểm nghiệm trên lâm sàng nên hoàn toàn có thể yên tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn.

Hình ảnh vườn dược liệu của bệnh viện được giới thiệu

Hình ảnh vườn dược liệu của bệnh viện được giới thiệu

Nghe vậy tôi cũng tin tưởng hơn và lấy thuốc về cho con uống. Trộm vía nhưng bé nhà tôi uống mới một tuần đã cải thiện triệu chứng rất tốt. Soi amidan thấy xẹp đi một nửa. Vì thế con được chuyển sớm sang giai đoạn điều trị căn nguyên. 

Hơn một tháng dùng thuốc, hai cục amidan sưng to gần kín họng của con đã biến mất không còn vết tích. Con lại ăn uống được bình thường và vui đùa cùng các bạn ở lớp mẫu giáo.

Được cái vị thuốc không quá đắng. Bác sĩ bảo có thể cho thêm đường phèn hoặc mật ong để điều vị. Vì thế bé nhà tôi thích uống lắm. 

Hết 2 tháng dùng thuốc, tôi có cho con đến kiểm tra lại. Bác sĩ kết luận con đã khỏi hẳn, có thể dừng điều trị sớm. Nghe vậy cả hai vợ chồng đều mừng rỡ. 

Từ sau khi dùng thuốc con ăn ngủ ngoan lắm, trông hồng hào tươi tỉnh hẳn. Không thể tin được là con điều trị bằng thuốc YHCT lại hợp như thế. Bây giờ đã hơn 2 tháng trôi qua nhưng con vẫn rất khỏe mạnh. Phải khẳng định là thuốc tốt. Dù thời tiết lạnh suốt mấy tuần nay nhưng con không bị ho, sốt, chứ nghe cô giáo nói ở nhà trẻ độ này nhiều bé bị sốt và cảm cúm lắm. Chữa xong mới thấy lợi ích của dự phòng bệnh giai đoạn sau cùng mà bác sĩ Phương nói. Thực sự tôi rất cảm ơn bác sĩ Phương. 

Hai lần đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 chưa bao giờ thất vọng về dịch vụ 

Sau 2 lần điều trị viêm họng và viêm amidan, tôi rất hài lòng về dịch vụ của Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102. Ngay từ khi bước vào khu làm thủ tục, tôi đã được các nhân viên của Bệnh viện đón tiếp nồng hậu, nhiệt tính. Phải đi khám phòng nào, đi như thế nào đều được nhân viên chỉ dẫn cụ thể.

Những lần đến khám sáng từ sớm, chưa kịp ăn sáng, tôi đều nhận được những xuất bánh mì miễn phí từ bệnh viện. Điều này thực sự khiến tôi bất ngờ và ấm lòng lắm.

Các dịch vụ chẩn đoán tại bệnh viện đều có chất lượng tốt đi kèm với các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Kết quả kiểm tra nhanh chóng chứ không quá lâu.

Nội soi tai mũi họng để xác định tình trạng viêm nhiễm

Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 có hệ thống máy móc hiện đại

Đặc biệt khi lấy thuốc về tự sắc, nhân viên tại Bệnh viện chỉ dẫn tôi cách sắc rất chi tiết. Vì thế dù tự sắc thuốc những hiệu quả điều trị đạt được đúng theo những dự đoán mà bác sĩ Phương đã nói. 

Đến lần điều trị viêm amidan cho con, tôi bận rộn hơn với công việc nên không có thời gian sắc thuốc. Thật may Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân Dân 102 có sẵn dịch vụ sắc thuốc và cô thành cao. Tôi chỉ việc hòa với nước ấm cho con uống. Lúc con đi lớp thì nhờ cô giáo pha giúp cũng tiện.

Trong thời gian điều trị tại nhà, sau từng giai đoạn, tôi đều nhận được các cuộc gọi từ Bệnh viện hỏi về việc dùng thuốc có gì bất ổn không, bệnh tình cải thiện như thế nào và đề nghị đến tái khám đề kiểm tra cụ thể. Được các nhân viên chăm sóc sức khỏe và bác sĩ thường xuyên hỏi thăm, theo sát tình hình điều trị như vậy giúp tôi cảm thấy yên tâm hơn. Hiếm có bệnh viện nào trước đây tôi từng theo chăm sóc và theo bệnh nhân sát như vậy.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tạp chí ViMed (https://vimed.org/review-chua-viem-hong-viem-amidan-tai-quan-dan-102-21012.html)
Từ khóa:

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY