Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Rước bệnh vì đem điện thoại vào nhà vệ sinh

Có rất nhiều người có thói quen đem theo điện thoại khi đi vệ sinh để tranh thủ “giết thời gian” mà không biết đây là hành động rất dễ khiến bạn nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa

Theo giáo sư vi sinh học Mỹ cho biết "Nhà vệ sinh chứa đầy vi khuẩn vi trùng, chủ yếu từ đường ruột và phân".

Khi bạn bước vào nhà vệ sinh, vi khuẩn dễ dàng bám vào tay và các vật dụng trên cơ thể. Sau khi đi vệ sinh, bạn sẽ rửa tay sạch sẽ, quần áo sau một ngày sẽ được giặt sạch sẽ và phơi khô.

Tuy nhiên, chiếc điện thoại mà bạn mang theo vào nhà vệ sinh thì không hề được rửa hay giặt giũ. Vì thế mà vi khuẩn cứ bám mãi ở đó, tích tụ ngày qua ngay và dễ dàng xâm nhập vào cơ thể của bạn, khiến bạn mắc bệnh mà hoàn toàn không rõ lý do.

Nghiên cứu phát hiện 9/10 điện thoại di động tiềm ẩn bệnh tật và 16% máy được kiểm tra có dấu hiệu của phân. Điện thoại trở thành ổ bệnh di động đe dọa sức khỏe người xung quanh.

Một số nguy cơ có thể xảy ra:

- Vi khuẩn Ecoli có thể gây tiêu chảy ra máu, nhiễm trùng máu, suy thận, nhiễm khuẩn tiết niệu, viêm màng não mủ, viêm phổi... có thể dẫn đến tử vong;

- Vi khuẩn Salmonella có thể gây tiêu chảy, viêm đường ruột, thương hàn, trong trường hợp khuẩn Salmonella lan từ ruột vào máu và các cơ quan khác thì có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm;

- Vi khuẩn C. difficile có thể gây tiêu chảy, viêm ruột, có thể dẫn đến tử vong, các chuyên gia nhận định loại vi khuẩn này đang ngày càng trở nên nguy hiểm...

Vì vậy, để bảo vệ bản thân, tốt nhất hãy để chiếc điện thoại yêu quý ở ngoài khi muốn vào nhà vệ sinh bạn nhé!

Thiên Sơn

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/ruoc-benh-vi-dem-dien-thoai-vao-nha-ve-sinh-21430/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY