Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai, đây là điều các cặp vợ chồng muốn có con cần biết

Chúng ta đều biết rằng làm chuyện ấy khác giới sẽ dễ dẫn đến mang thai - nhưng mọi người thường tự hỏi bao lâu sau khi chuyện ấy kết thúc, bạn thực sự có thể mang thai.

Sau khi quan hệ bao lâu thì có thai?

Các chuyên gia sinh sản cho biết rằng trứng và tinh trùng có thể gặp nhau trong vòng vài phút sau khi xuất tinh. Nhưng điều đó không đơn giản đối với tất cả mọi người vì quá trình thụ thai cũng có khả năng kéo dài tới 5 ngày.

Để nhìn thấy hai vạch đó trên que thử thai - cần phải xảy ra quá trình thụ tinh và làm tổ.

Để nhìn thấy hai vạch đó trên que thử thai - cần phải xảy ra quá trình thụ tinh và làm tổ.

Quá trình thụ tinh chỉ có thể xảy ra nếu trứng và tinh trùng gặp nhau - và thời gian diễn ra tùy thuộc vào việc người đó đã rụng trứng chưa và tinh trùng đến gặp trứng nhanh như thế nào.

Tinh trùng có thể sống trong đường sinh sản của phụ nữ khoảng 5 ngày - vì vậy việc mang thai sau khi quan hệ tình dục có khả năng diễn ra đến một tuần trước khi rụng trứng.

Khi trứng đã được thụ tinh, quá trình làm tổ cần diễn ra, nơi trứng, lúc này là phôi thai, tự làm tổ trong niêm mạc tử cung.

Cơ thể bây giờ bắt đầu sản xuất nhiều hơn một loại hormone được gọi là gonadotropin màng đệm của con người (HCG).

Điều này thường xảy ra từ 6-12 ngày sau khi rụng trứng - có nghĩa là hầu hết mọi người không thể có kết quả thử thai dương tính cho đến ít nhất 10 ngày sau đó.

Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng đều đặn - dấu hiệu mang thai sớm nhất là trễ kinh.

Một số dấu hiệu mang thai sớm nhất cần nhận biết như núm vú hoặc vú bị sưng hoặc đau, buồn nôn, mệt mỏi, nôn mửa, nhức đầu, đốm trên da, thèm ăn, thay đổi tâm trạng hoặc cảm xúc, đi tiểu thường xuyên hơn, không thích một số loại thực phẩm, tăng nhiệt độ cơ thể, nhạy cảm với khứu giác, tiết nhiều nước bọt,…

Khả năng có thai sau khi quan hệ là bao nhiêu?

Tất cả phụ thuộc vào sự rụng trứng - nếu bạn nghĩ rằng muốn có thai thì cần quan hệ sau khi rụng trứng - thì bạn không đơn độc.

Nhiều người không nhận ra rằng thời điểm quan hệ tốt nhất để mang thai là trước khi rụng trứng chứ không phải sau đó.

Nhiều người không nhận ra rằng thời điểm quan hệ tốt nhất để mang thai là trước khi rụng trứng chứ không phải sau đó.

Khả năng mang thai sau khi quan hệ, khi bạn đã rụng trứng là rất nhỏ - một ngày sau khi rụng trứng, tỷ lệ thụ thai là từ 0% đến 11%.

Nếu bạn quan hệ một ngày trước khi rụng trứng, khả năng mang thai của bạn là cao nhất - và khoảng 21% đến 35%.

Cơ hội của bạn cũng tương đối cao vào ngày rụng trứng - khoảng 10% đến 33%.

Những con số này giả định rằng bạn chỉ quan hệ một lần trong thời kỳ sinh nở của mình. Nhưng nếu bạn quan hệ trước khi rụng trứng và một ngày sau đó, tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn đáng kể so với chỉ quan hệ sau khi rụng trứng.

Xem thêm: Người bệnh mỡ máu cao có ăn sầu riêng được không?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/sau-khi-quan-he-bao-lau-thi-co-thai-day-la-dieu-cac-cap-vo-chong-muon-co-con-can-biet-35923/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY