Kinh tế xã hội hôm nay

Say bí tỉ trong giờ làm việc, hạt trưởng kiểm lâm đánh cấp dưới ngất xỉu

Sau khi ăn nhậu nhiều tăng, say bí tỉ, 1 hạt trưởng kiểm lâm huyện đã đánh cấp dưới ngất xỉu, phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 13-2, Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết đã ban hành quyết định kỷ luật đối với 2 công chức kiểm lâm vì ăn nhậu say xỉn trong giờ làm việc, đánh nhau gây thương tích trong khi đang thi hành công vụ.

Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút nơi Hạt trưởng đánh nhân viên

Theo đó, ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, còn ông Phan Văn Hoàng, Kiểm lâm viên Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, ngày 10-12-2019, Đoàn kiểm tra của Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút do ông Hà làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác quản lý bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng của Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn (khu vực thuộc địa giới tỉnh Đắk Nông). Kết thúc kiểm tra, đoàn ăn cơm trưa, uống rượu tại Trạm Kiểm lâm số 10 (VQG Yók Đôn) đến 15 giờ chiều cùng ngày. Sau đó, đoàn tiếp tục đến Trạm Kiểm lâm số 5 (VQG Yók Đôn) uống rượu và đi hát karaoke.

Trên đường từ huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) về TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), giữa ông Hà và ông Hoàng có lời qua tiếng lại nên xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Hà đã đánh ông Hoàng bị thương rách mũi và ngất xỉu trên xe. Sau đó, 2 thành viên đoàn kiểm tra đã đưa ông Hoàng đến bệnh viện cấp cứu cho đến khi ông Hoàng tỉnh lại rồi mới đưa về nhà.

Sau khi vụ việc xảy ra, tập thể, cá nhân liên quan cố tình che giấu sự việc, không báo cáo, không kiểm điểm theo quy định. Đến khi có đơn tố cáo, cấp trên chỉ đạo giải trình, báo cáo vụ việc, ông Hà và ông Hoàng nhiều lần báo cáo không trung thực, cố tình che giấu sự thật, trốn trách nhiệm.

Cụ thể, cả 2 ông báo cáo việc ông Hoàng bị thương là do đi vệ sinh không cẩn thận, khi bước xuống xe bị té ngã, không có chuyện đánh nhau trong lúc ăn nhậu, say xỉn. Sở NN-PTNT tỉnh Đắk Nông xác định bản chất vụ việc là sai phạm nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của ngành. Trong đó, ông Hà là người đứng đầu cơ quan, chủ trì đoàn công tác, kiểm tra nhưng không thực hiện công vụ theo quy định; uống rượu trong giờ làm việc, say rượu không kiểm soát được nên đánh nhân viên gây thương tích, tổn hại sức khỏe và danh dự công chức, mất đoàn kết nội bộ, cố ý che dấu sai phạm, báo cáo sai sự thật.

Theo Người lao động

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/say-bi-ti-trong-gio-lam-viec-hat-truong-kiem-lam-danh-cap-duoi-ngat-xiu-20200213162702876.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nếu bạn thấy các triệu chứng như chóng mặt, mờ mắt, đánh trống ngực và buồn nôn, thì phải tìm cách để tăng huyết áp lên đến mức bình thường.
  • Tin từ BV Thanh Nhàn cho hay, các bác sĩ của BV này vừa cấp cứu một nữ bệnh nhân 28 tuổi ngất xỉu, co giật. Được biết, cô gái này sau khi hút mỡ để cấy nâng ngực tại TMV QT T.A (Kim Ngưu, Hà Nội) thì bị tình trạng trên.
  • Mất ý thức xảy ra khi nguồn cung cấp máu cho não không đủ trong giây lát, Phục hồi lưu lượng máu đến não bằng cách nằm xuống
  • Hành trình lột xác nhờ tập gym giảm cân của 9x Chu Thị Hà My giúp cô nàng giảm 17kg với body săn chắc. Bạn có muốn như thế, hãy xem ngay tại đây nhé.
  • Mẹ em gần đây hay kêu mệt, đau đầu, mất ngủ và tự nhiên bị ngất. Hiện tại chóng mặt. Xin hỏi bác sĩ có phải mẹ em bị ngất vì bệnh gì?
  • Do xích mích trên Facebook, Hoài bị nhóm nữ sinh chặn đường đánh, dùng gạch đập vào đầu đến ngất xỉu. Sự việc xảy ra cuối năm 2015 nhưng video mới tung lên mạng buộc công an vào cuộc xác minh.
  • Mỳ cay 7 cấp độ đang khiến giới trẻ điên đảo. Thách thức, treo giải thưởng... cho những ai ăn được mỳ cay cấp độ cao nhất. Theo các chuyên gia y tế, việc ăn mỳ cay là hành vi đầu độc sức khỏe một cách từ từ. Hàng loạt những nguy hại có thể xảy ra với sức khỏe đã được cảnh báo nhưng độ hot của món mỳ cay vẫn chưa hề hạ nhiệt.
  • Y học hiện đại cho rằng, ngất có liên quan đến trạng thái thiếu ô xy máu não lan tỏa tạm thời. Ngất là trạng thái mất ý thức một cách đột ngột. Khi thấy người bị ngất xỉu, bạn thường hoang mang không biết phải làm gì để giúp họ.
  • Ngất xỉu xảy ra khi bạn bị mất ý thức trong một thời gian ngắn vì bộ não không nhận đủ oxy. Mặc dù ngất xỉu không phải lúc nào cũng báo hiệu rối loạn sức khỏe nghiêm trọng, nhưng tốt hơn là bạn nên tìm hiểu nguyên nhân.
  • Tôi thuộc tuýp đàn ông đơn giản, khá truyền thống. Vì vậy tôi chỉ luôn để ý và muốn cưới những cô gái vẻ đẹp tự nhiên, chân phương. Nhất là khi ngày càng nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp sửa mặt, gọt cằm, nâng mũi… tôi lại càng đề phòng và tránh xa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY