Kinh tế xã hội hôm nay

Shipper ở Hà Nội được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

Các nhân viên giao hàng phải đảm bảo đủ các điều kiện lưu thông và có kết quả xét nghiệm còn hiệu lực theo yêu cầu.

Thông tin với Zing chiều 4/9, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết UBND thành phố đã có văn bản hỏa tốc về việc quản lý hoạt động vận chuyển, giao, nhận hàng hóa bằng môtô, xe máy.

Theo đó, UBND Hà Nội thống nhất việc vận chuyển, giao, nhận hàng hóa bằng môtô, xe máy trên địa bàn thành phố chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày.

Thời gian áp dụng quy định trên là từ 6h ngày 6/9. Đây là một trong những giải pháp nhằm tăng cường phòng, chống dịch trong thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 20 của UBND thành phố.

Shipper ở Hà Nội chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày. Ảnh: Việt Linh.

Ngoài ra, các nhân viên giao hàng phải đảm bảo đủ các điều kiện lưu thông và có kết quả xét nghiệm rRT-PCR trong 72 giờ hoặc test nhanh kháng nguyên còn hiệu lực trong 24 giờ. Việc xét nghiệm do các doanh nghiệp tự triển khai dưới sự giám sát và hướng dẫn của Sở Y tế.

UBND Hà Nội giao Công an TP và Sở GTVT giám sát chặt hoạt động vận chuyển trong thời gian thực hiện quy định trên.

Trước đó, hôm 24/7, Sở GTVT Hà Nội đã dừng hoạt động chở khách, hàng hóa bằng môtô, bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe ôm.

Để đảm bảo lưu thông hàng hóa, cơ quan này đã cấp chứng nhận "luồng xanh" cho nhân viên giao hàng bằng xe máy của các siêu thị, bưu chính, sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo các điều kiện phòng dịch, quản lý chặt chẽ nhân viên của mình.

Theo Hồng Quang

Zingnews

Giadinh.net.vn cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/shipper-o-ha-noi-duoc-hoat-dong-tu-9h-den-20h-hang-ngay-20210904213612663.htm)
Từ khóa: shipper

Chủ đề liên quan:

shipper

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY