Kinh tế xã hội hôm nay

Shipper tái mặt vì đâm phải xe sang và cái kết đẹp tưởng chỉ tồn tại trong giấc mơ

MangYTe - Chỉ vì một phút bất cẩn, những nam thanh niên làm nghề shipper này đã phải đối mặt với những vụ đền tiền trị giá cả một gia tài khi đâm phải những siêu xe đắt đỏ trên đường phố.

Nam shipper tái mặt khi đâm móp đuôi Mercedes-Maybach giá hơn chục tỷ

Shipper tái mặt vì đâm phải xe sang và cái kết đẹp tưởng chỉ tồn tại trong giấc mơ - Ảnh 1.

Những bức ảnh ghi lại ở hiện trường cũng nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 9/6, nam shipper điều khiển xe máy lưu thông trên đường Thái Hà (Hà Nội) đã không may húc trúng đuôi siêu xe Mercedes-Maybach chạy cùng chiều. May mắn là vụ va chạm nhẹ không gây thương vong về người, nhưng lại gây thiệt hại lớn về tài sản.

Chứng kiến vụ T*i n*n, nhiều người dân đã tập trung khá đông để theo dõi diễn biến. Chiếc siêu xe Mercedes-Maybach này được định giá hàng chục tỷ động và thiệt hại do va chạm gây ra theo ước tính của số đông lên tới hơn 100 triệu.

Tại hiện trường, chiếc xe máy nằm cạnh siêu xe còn nam shipper thì dường như đang quá hoảng sợ, liên tục bấm điện thoại trong tâm trạng lo lắng.

Dù không biết kết quả làm việc giữa chủ xe và nam shipper là gì, nhưng đây hẳn là bài học đắt giá cho nam shipper trong việc chạy xe an toàn trên đường.

Shipper thiếu quan sát đâm vào đuôi xe Lexus LX570 gần 10 tỷ đồng

Shipper tái mặt vì đâm phải xe sang và cái kết đẹp tưởng chỉ tồn tại trong giấc mơ - Ảnh 2.

Vụ va chạm khiến cả 2 xe hư hỏng khá nặng.

Trước đó, vào khoảng 10h sáng ngày 16/3, trên đường Phan Đình Phùng, Hà Nội đã xảy ra một vụ va chạm giữa nam thanh niên shipper và xe ô tô. Theo đó, một nam shipper điều khiển xe gắn máy đang trên đường đi giao hàng, khi tới đoạn đối diện số 26 Phan Đình thì bất ngờ tông vào đuôi xe sang Lexus LX570 mang BKS 30G 668.0x đang dừng đỗ ven đường.

Cú tông mạnh khiến xe Lexus LX570 xước sơn khá nghiêm trọng phần đuôi xe bên trái. Xe máy Wave hư hỏng nặng phần đầu xe. May mắn là cả 2 đều ổn, không có thiệt hại quá nhiều về sức khoẻ. Theo một số nhân chứng cho biết do nam shipper tránh một chiếc xe nên đã xảy ra T*i n*n đáng tiếc.

Được biết, Lexus LX570 là dòng SUV cỡ lớn cao cấp của thương hiệu xe sang Nhật Bản. Tại Việt Nam, mẫu xe này được phân phối chính hãng với giá từ 8,34 tỷ đồng, giá lăn bánh ở Hà Nội lên tới 9,4 tỷ đồng. Đặc biệt, một số xe Lexus LX570 bản nhập cao cấp của các showroom tư nhân có giá lên tới trên 10 tỷ đồng, tương đương một căn biệt thự cao cấp.

Hy vọng cả 2 sẽ có kế hoạch hoà giải để giải quyết một cách thuận tình nhất.

Shipper mải xem điện thoại đâm vào đuôi “biệt thự di động” Lexus LX570

Shipper tái mặt vì đâm phải xe sang và cái kết đẹp tưởng chỉ tồn tại trong giấc mơ - Ảnh 3.

Vụ va chạm xảy ra trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào lúc 12 giờ 09 phút ngày 24/1/2021, được ghi lại bởi camera hành trình gắn trên xe tài xế Nguyễn Văn Dự (Quốc Oai, Hà Nội).

Anh Dự cho biết xe anh đi ngay phía sau nên chứng kiến toàn bộ sự việc, nam thanh niên giao hàng vì mải nhìn điện thoại đã để xe đâm trúng chiếc Lexus LX570 rồi ngã ra đường. "Xe Lexus bị xước chút chỗ gần đèn gầm. May mắn chủ xe Lexus không bắt đền. Đây cũng là bài học cho nam thanh niên đi giao hàng bởi không phải lúc nào cũng gặp may", tài xế Dự kể lại.

Và cái kết có hậu của người shipper nghèo gây T*i n*n được chủ xe Mercedes tặng xe máy

Vào đầu tháng 3/2021, mạng xã hội xôn xao trước đoạn clip ngắn ghi lại 1 vụ va chạm giao thông trên đường.

Shipper tái mặt vì đâm phải xe sang và cái kết đẹp tưởng chỉ tồn tại trong giấc mơ - Ảnh 4.

Chỉ vì nhặt tiền mà người đàn ông này đã va vào chiếc xe tiền tỷ trên đường

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cho thấy, 1 người đàn ông đang đi xe máy trên cầu thì chuyển làn đột ngột rồi dừng khiến chiếc ô tô Mercedes chạy phía sau không phản ứng kịp. Người đàn ông và chiếc xe máy bị đâm văng xuống đường. May mắn là người đàn ông đi xe máy không gặp chấn thương gì nghiêm trọng, 2 phương tiện bị xước nhẹ.

Ngay sau khi tài xế Mercedes xuống xe, người đàn ông điều khiển xe máy có giải thích với chủ xe rằng vì thấy tiền rơi nên bản thân đã không chú ý quan sát, vội đánh lái rồi dừng xe nhặt tiền nên mới gây va chạm ngoài ý muốn. Chủ Mercedes sau khi dừng lại trò chuyện với người đàn ông đã có hành động đầy bất ngờ. Thay vì đòi bồi thường, chủ xe Mercedes đã rút ví, gửi người đàn ông đi xe máy 1 số tiền nhỏ để ông sửa lại xe máy, mặc dù người lái xe máy tỏ ra ngại ngùng và định từ chối.

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó, chủ nhân chiếc siêu xe tiếp tục khiến nhiều người ngạc nhiên khi chủ động tìm thông tin của người đàn ông đi xe máy và gửi tặng cho ông một chiếc xe máy mới.

Ngay sau khi câu chuyện của chủ nhân siêu xe và người tài xế xe máy được đăng tải lên mạng xã hội, hành động của chủ xe Mercedes đã được rất nhiều cư dân mạng khen ngợi, hưởng ứng.

Hầu hết bình luận đều gửi đến anh những lời chúc và lời cảm ơn sâu sắc khi anh chẳng những không bắt đền mà còn mở rộng tấm lòng, để những việc tốt lành như anh đang làm có cơ hội được lan tỏa rộng rãi hơn theo chân lý cuộc đời "người với người sống để yêu thương"!

Theo Điều 585, chương XX Bộ luật dân sự 2015, vấn đề bồi thường thiệt hại khi gây ra T*i n*n giao thông được quy định như sau:

1. Thiệt hại thực tế phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Các bên có thể thoả thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

2. Người chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường nếu không có lỗi hoặc có lỗi vô ý và thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế của mình.

3. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì bên bị thiệt hại hoặc bên gây thiệt hại có quyền yêu cầu Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

4. Khi bên bị thiệt hại có lỗi trong việc gây thiệt hại thì không được bồi thường phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

5. Bên có quyền, lợi ích bị xâm phạm không được bồi thường nếu thiệt hại xảy ra do không áp dụng các biện pháp cần thiết, hợp lý để ngăn chặn, hạn chế thiệt hại cho chính mình.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/shipper-tai-mat-vi-dam-phai-xe-sang-va-cai-ket-dep-tuong-chi-ton-tai-trong-giac-mo-20210611104630298.htm)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY