Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Soi gương thấy vệt đỏ trong mắt là dấu hiệu của bệnh gì?

Nếu bạn soi gương và thấy đốm đỏ trong lòng trắng của mắt, mặc dù nó không gây ngứa hay đau đớn nhưng đây có thể là dấu hiệu xuất huyết dưới kết mạc.

Nếu đốm đỏ tươi xuất hiện trong mắt, hãy đến khám để chắc chắn là không có vấn đề gì nghiêm trọng hơn xuất huyết dưới kết mạc. Nếu bạn bị xuất huyết dưới kết mạc tái phát nhiều lần hoặc bị chảy máu ở chỗ khác thì bạn nên nói với bác sĩ.

Ngoài trường hợp xuất huyết dưới kết mạc khác, đốm đỏ trên mắt có thể xuất hiện do chấn thương ở mắt,có thể bạn đã dụi mắt quá mạnh.

Dị ứng, cảm lạnh cũng là một nguyên nhân dẫn tới xuất huyết dưới màng cứng vì khi bị lạnh bạn sẽ hắt hơi liên tục và dụi mắt nhiều hơn do mệt mỏi.

Nếu bạn có tuần hoàn kém, mắc bệnh tiểu đường hoặc huyết áp cao, bạn sẽ dễ xuất hiện đốm đỏ trên mắt.

Trong phần lớn các trường hợp, đốm đỏ xuất hiện trên mắt không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu nó xuất hiện thường xuyên thì hãy đi kiểm tra ngay.

Theo bác sĩ Pierce, chủ tịch hiệp hội đo thị lực Hoa Kỳ cho biết, các đốm đỏ có thể là một dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng như huyết áp cao, rối loạn chảy máu hoặc ung thư tế bào plasma. Để được chẩn đoán chính xác, bạn cần đi khám tại các bệnh viện lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có tiền sử mắc các bệnh trên, bạn có thể dùng thuốc nhỏ mắt để ngăn đốm đỏ phát triển to hơn. Sau khoảng hai tuần, đốm đỏ trên mắt của bạn sẽ biến mất.

Bạn cần cho mắt nghỉ ngơi, bảo vệ mắt khỏi tia nắng gắt, tránh dụi mắt quá mạnh khiến mắt bị tổn thương.

Hãy dùng thuốc nhỏ mắt để vệ sinh nếu bạn thuộc dạng mắt yếu.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/soi-guong-thay-vet-do-trong-mat-la-dau-hieu-cua-benh-gi-27142/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY