Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sự thật gây sốc về snack khoai tây

Snack khoai tây, món khoái khẩu mà bạn vẫn ăn hàng ngày lại chính là thực phẩm rác. Chúng có thể gây nghiện, chứa nhiều calo khiến bạn tăng cân... Do những nguyên tạo nên chúng không tốt.

Theo Boldsky, dưới đây là những sự thật về snack khoai tây và cũng là lời cảnh báo cho những ai “nghiền” món ăn này:

Snack khoai tây là thực phẩm rác

Snack khoai tây đóng gói là một loại thực phẩm rác có vô số tác hại đối với cơ thể. Bên cạnh việc kích thích vị giác, tạo cho bạn cảm giác ngon miệng ở đầu lưỡi, nó còn là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, béo phì, có hại cho đường tiêu hóa và các chức năng khác của cơ thể với rất nhiều muối, đường và các thành phần khác...

Snack khoai tây là thực phẩm rác.

Snack khoai tây có thể gây nghiện

Các chuyên gia dinh dưỡng đã tiến hành so sánh snack khoai tây với các loại thuốc có hại và các loại đồ uống có cồn, nước ngọt có ga. Kết quả cho thấy, snack khoai tây gây tác hại tương nhự như thuốc và nước gọt có ga, đồng thời nó có khả năng gây nghiện cho bất cứ ai khi ăn.

Bạn đã ăn 1 lần và bạn sẽ muốn ăn nó lần thứ 2, thứ 3. Điều này thực sự không tốt về mọi mặt, đặc biệt là với trẻ em.

Snack khoai tây có thể gây béo phì.

Snack khoai tây chứa nhiều calo

Là thực phẩm rác nên snack khoai tây hầu như không có hoặc có rất ít giá trị dinh dưỡng. Thay vào đó, chúng chứa vô số calo mà mọi người phải tránh. Tiêu thụ quá nhiều snakc khoai tây có thể gây ra những rắc rối về thể chất, sức khỏe, trong đó có bệnh béo phì, thừa cân và những tác hại kéo theo sau đó.

Thành phần và nguyên liệu làm snack khoai tây không đạt tiêu chuẩn

Theo các dữ kiện và số liệu sẵn, snack khoai tây không bao giờ được làm với những nguyên liệu tốt nhất và đảm bảo an toàn nhất. Theo một trong những sự kiện gây sốc về snack khoai tây đóng gói, các nhà sản xuất sử dụng dầu chất lượng kém để chiên khoai tây.

Theo ý kiến ​​của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng, ăn những miếng snack khoai tây này sẽ có hại như tiêu thụ 5 lít dầu ăn.

Năm 2014, cơ quan An toàn Thực phẩm châu Âu (EFSA) phát hiện một hóa chất có tên là acrylamide được tìm thấy trong cà phê, khoai tây chiên, bánh mì nướng bị cháy, khoai tây chiên giòn, bánh quy giòn và một số loại thức ăn trẻ em đã được xác nhận là có nguy cơ gây ung thư.

Đông Giang

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/su-that-gay-soc-ve-snack-khoai-tay-18937/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY