Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Tác giả viết hit In the Ghetto cho Elvis Presley qua đời

Nhạc sĩ Mac Davis, người từng sáng tác những bài hát bất hủ cho huyền thoại Elvis Presley, đã qua đời hôm 29.9 (giờ địa phương) sau một trận ốm nặng.

Quản lý của nhạc sĩ mac davis cho biết ông đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 78 sau khi trải qua một trận ốm nặng vì ca phẫu thuật tim tại thành phố nashville, bang tennessee (mỹ). nhạc sĩ đã ra đi thanh thản trong vòng tay của gia đình và bạn bè.

“anh ấy là một huyền thoại âm nhạc, nhưng với anh ấy trọng trách cao cả nhất là làm một người chồng, người cha, người ông tốt”, quản lý jim morey, người đã làm quản lý cho mac davis trong hơn 40 năm chia sẻ.

Sự ra đi của nhạc sĩ mac davis khiến người yêu âm nhạc trên toàn thế giới vô cùng tiếc nuối. ngôi sao nhạc đồng quê kenny chesney gọi mac davis là một huyền thoại, ông đã dành nhiều thời gian để giúp kenny gây dựng tên tuổi khi anh mới chập chững theo đuổi sự nghiệp âm nhạc.

Sinh ra tại lubbock, texas (mỹ), mac davis nổi tiếng là một nhạc sĩ khi huyền thoại elvis presley thu âm nhạc của ông, bao gồm nhiều bài hit như memories, don’t cry daddy, in the ghetto vào năm 1968 và 1969. đặc biệt in the ghetto từng đứng đầu nhiều bảng xếp hạng trên thế giới. đây là một bài hát xúc động kể lại một câu chuyện từ “khu ổ chuột khép kín” của người da màu tại chicago.

Ngoài ra, mac davis còn sáng tác nhiều ca khúc khác cho glen campbell (everything a man could ever need), ban nhạc kenny rogers & the first edition (something’s burning), bobby goldsboro (watching scotty grow) trước khi bắt đầu sự nghiệp ca hát của riêng mình trong những năm 1970.

Ca khúc baby, don’t get hooked on me của ông phát hành năm 1972 đã tạo được tiếng vang lớn và được đề cử giải grammy. bên cạnh đó, ông cũng có riêng một chương trình tạp kỹ truyền hình âm nhạc đồng quê vào giữa những năm 1970. chương trình nhận được sự quan tâm nhiệt tình của khán giả, nhờ sự thành công đó đã giúp ông khởi đầu sự nghiệp diễn xuất. ông tham gia đóng nhiều vai khách mời và vai phụ trên các chương trình truyền hình, phim truyền hình trong suốt hơn 40 năm. một số bộ phim điện ảnh có sự góp mặt của ông như north dallas forty của đạo diễn ted kotcheff quay vào năm 1978 cũng gặt hái được nhiều thành công. mac davis sau đó được vinh danh trên đại lộ danh vọng hollywood.

Đan Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/van-hoa-loi-song-c-184/tac-gia-viet-hit-in-the-ghetto-cho-elvis-presley-qua-doi-144821.html)

Chủ đề liên quan:

Elvis Presley In the Ghetto Mac Davis

Tin cùng nội dung

  • Priscilla tự gọi mình là búp bê sống của Elvis Presley. Anh ta sẽ không gặp mặt nếu cô chưa trang điểm và làm tóc theo đúng sở thích của anh.
  • Con gái của huyền thoại âm nhạc rock Elvis Presley đã phải đối mặt với nghịch cảnh nhiều lần, từ sự ra đi đột ngột của cha mình khi cô còn là một đứa trẻ đến những cuộc hôn nhân đổ vỡ và bây giờ tiếp tục là nỗi đau mất con.
  • (MangYTe) - Cho đến nay, huyền thoại John Lennon vẫn là một trong những cái tên được nhắc đến mỗi khi cuộc tranh luận về súng đạn ở Mỹ sôi sục.
  • (MangYTe) - Hai cô bé tuổi teen xinh đẹp, rạng rỡ rời nhà đi xem buổi biểu diễn của thần tượng rồi không về nhà, sau nỗ lực tìm kiếm người ta phát hiện ra thi thể các nạn nhân ở một bãi tuyết gần đường ray xe lửa với nhiều vết thương do côn trùng, động vật tấn công. Nguyên nhân Tu vong được xác định là do các em bị sốc nhiệt...
  • (MangYTe) - Vào một ngày cuối năm 1956, hai chị em Barbara và Patricia Grimes vui vẻ cùng nhau đi xem bộ phim của thần tượng Elvis Presley. Tuy nhiên, đó là lần cuối cùng người dân tại thành phố Brighton Park Chicago nhìn thấy hai cô gái xinh đẹp còn sống. Đến cả khi người mẹ của hai cô gái bước qua tuổi 83 và qua đời vẫn không thể biết được ai là kẻ giết hại con gái của mình.
  • (MangYTe) - Nhắc đến ban nhạc The Beatles, người ta không thể không nhắc đến huyền thoại John Lennon - người thành lập nhóm và để lại những dấu ấn không thể phai mờ.
  • (MangYTe) - Những người yêu The Beatle sẽ không bao giờ quên được đêm 8/12/1980- ngày mà tài năng âm nhạc Lennon vĩnh viễn nằm lại ở tuổi 35. Thời điểm Lennon bị ám sát cũng đúng lúc truyền hình đang phát cảnh anh trả lời phỏng vấn. Trên truyền hình, Lennon đang mỉm cười nói với khán giả: “Tôi hy vọng có một tiền đồ rộng lớn!”. Kẻ ám sát Lennon là ai, với động cơ mục đích gì đến nay vẫn là một dấu hỏi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY