Tai , Mũi , Họng hôm nay

Tai em bị ù đã 4 năm, liệu có chữa được không Mangyte?

Cách đây 4 năm tai em có hiện tượng nuốt nước bọt thì nghe cách cách trong tai rất khó chịu. Thi thoảng khi ngáp xong em thấy nghe rõ hơn được tầm vài phút rồi ù đặc lại…

Thưa bác sĩ,Cách đây 4 năm tai em có hiện tượng khi nuốt nước bọt thì nghe cách cách trong tai rất khó chịu. Thi thoảng khi ngáp xong em thấy nghe rõ hơn được tầm vài phút rồi ù đặc lại.Em đã đến BV khám BS bảo là bị tai trong không có cách chữa (mặc dù chỉ lấy đèn soi vào thôi không thấy khám thêm gì cả). Bác sĩ có thể cho em biết ở TPHCM có chỗ nào điều trị tốt nhất không ạ?(aptx…@gmail.com)

Ảnh minh họa

Thân chào bạn,

Theo thư, tai của bạn có cảm giác khó chịu: ù tai khoảng 4 năm,nghe không rõ, tuy nhiên khi ngáp nghe có vẻ tốt hơn. Điều ấy có thể hiểu như sau:

Tai giữa thông với mũi họng qua tai vòi. là ốngthông từ tai giữa tới vòm hầu, giúp thông khí từ mũi họng vào tai giữa, làm áplực mặt trong và mặt ngoài của màng nhĩ cân bằng. bình thường đóng kín,khi ta ngáp hay khi nuốt, mở ra cho không khí thông vào tai giữa. khiđường thông này bị cản trở sẽ dẫn tới thiếu sự thông khí vào tai giữa, áp lựctai giữa giảm xuống (áp lực tai giữa âm hơn so với bên ngoài) làm cho ù tai.

Như vậy, bạn cần phải tái khám, nội soi tai mũi họng, đothính lực và đo nhĩ lượng nhằm đánh giá sức nghe, cấu trúc, thương tổn bệnh lývùng tai mũi họng...

Bạn nên tới bệnh viện Tai mũi họng, địa chỉ số 55B Trần Quốc Thảo, Quận 3 khámnhé.

Thân mến,

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tai-em-bi-u-da-4-nam-lieu-co-chua-duoc-khong-alobacsi-n138222.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY