Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tại sao bệnh nhân tiểu đường dễ bị cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng?

Những người bị bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị nhồi máu cơ tim thầm lặng. Đây là lý do tại sao bạn cần tìm ra các triệu chứng của vấn đề trước khi quá muộn.

Không phải tất cả các cơn nhồi máu cơ tim đều tự thông báo bằng đau ngực, đổ mồ hôi liên tục hoặc khó thở. Một số có thể tấn công âm thầm ở những người sống chung với bệnh tiểu đường.

Do đó, một cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng rất dễ bị bỏ qua vì các triệu chứng nhẹ hoặc có vẻ giống như các vấn đề sức khỏe ít nghiêm trọng khác như khó tiêu, ợ chua, cảm cúm, mệt mỏi hoặc đau cơ.

Những người bị bệnh tiểu đường có nhiều khả năng bị nhồi máu cơ tim thầm lặng.

Những cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng có thể không được cấp cứu kịp thời và là một vấn đề đáng quan tâm của bệnh nhân tiểu đường.

Tuy nhiên, mắc bệnh tiểu đường sẽ khiến bạn dễ mắc bệnh này. Cơn nhồi máu cơ tim xảy ra là rất nghiêm trọng cho dù nó thầm lặng hay xuất hiện các triệu chứng.

Tại sao một cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng có nguy cơ xảy ra ở những người bị bệnh tiểu đường?

Bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng khác nhau và bệnh tim là một trong số đó. Tác động phổ biến của bệnh tiểu đường là một loại tổn thương thần kinh được gọi là bệnh lý thần kinh. Thông thường, điều này dẫn đến tê, ngứa ran hoặc yếu ở bàn tay và bàn chân.

Tổn thương dây thần kinh của một người có khả năng ảnh hưởng đến tim, bàng quang và mạch máu. Khi điều này xảy ra, một người có thể không nhận được các dấu hiệu cảnh báo quan trọng như đau hoặc khó chịu.

Các vấn đề về lượng đường trong máu, huyết áp cao và cholesterol làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, nhưng tổn thương dây thần kinh có thể làm cho các dấu hiệu cảnh báo của một cuộc tấn công không thể cảm nhận được.

Các dây thần kinh của hệ thống này kiểm soát một số chức năng của cơ thể bao gồm thở, tiêu hóa và nhịp tim. Vì vậy, những cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng có khả năng gây ra những hậu quả nghiêm trọng, làm suy yếu tim và làm tăng khả năng xảy ra một biến cố tim lớn khác.

Bệnh tiểu đường gây ra nhiều biến chứng khác nhau và bệnh tim là một trong số đó.

Các dấu hiệu cảnh báo của cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng

Một số người có thể không cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào. Trong khi một số người khác cảm thấy đau, tức hoặc sự chèn ép ở giữa ngực thay vì ở bên trái. Nó có vẻ giống như chứng khó tiêu, nhưng nếu nó không biến mất, tình trạng này có thể là một vấn đề lớn hơn.

Các triệu chứng khác mà bạn có thể nhận thấy là đổ mồ hôi lạnh, cảm thấy choáng váng, ợ chua, khó thở mà không có lý do cụ thể nào và đau bụng.

Trong trường hợp bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào trong số những dấu hiệu này, điều cần thiết là phải ngay lập tức tham khảo ý kiến của các ​​bác sĩ và can thiệp kịp thời.

Nhồi máu cơ tim là một tình trạng cấp cứu y tế. Do vậy, những người mắc bệnh tiểu đường nên đặc biệt chú ý đến các dấu hiệu của một cơn nhồi máu cơ tim thầm lặng để có biện pháp phòng ngừa an toàn.

Xem thêm:

Ung thư phổi giai đoạn đầu có thể sớm được phát hiện chỉ từ một giọt máu

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tai-sao-benh-nhan-tieu-duong-de-bi-con-nhoi-mau-co-tim-tham-lang-33110/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY