Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tại sao không nên ăn dưa hấu vào buổi tối?

Dưa hấu rất giàu chất dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là không nên ăn dưa hấu vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ.

Trong mùa hè, với nhu cầu giữ cho cơ thể đủ nước, còn gì tuyệt hơn một bát đầy dưa hấu, không chỉ ngon ngọt mà còn tốt cho sức khỏe. Là một trong những loại trái cây có hàm lượng lycopene cao và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, dưa hấu là một lựa chọn ăn vặt tuyệt vời.

Trái cây này được biết đến với công dụng chăm sóc tim, thận khỏe mạnh, giảm đột quỵ do nhiệt và được cho là giúp ổn định huyết áp.

Không nên dăn dưa hấu vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ - (Ảnh: Thehealthsite).

Nếu bạn cảm thấy thèm ăn hoặc thèm đường, hãy ăn dưa hấu để thỏa mãn cơn đói mà không cần lo lắng về lượng calo. Dưa hấu chứa khoảng 94% nước, lycopene, kali và rất nhiều chất dinh dưỡng khác đồng thời cũng chưa lượng chất xơ tuyệt vời để thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Lý do không nên ăn dưa hấu vào buổi tối

Chính vì những lợi ích tuyệt vời của dưa hấu mang lại cho sức khỏe, nó thực sự là một loại trái cây lành mạnh để thưởng thức mỗi ngày. Tuy nhiên, có một thời điểm trong ngày bạn không nên ăn dưa hấu để tránh một số vấn đề về sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn dưa hấu vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ. Điều này là bởi dưa hấu có tính axit nhẹ và nếu ăn vào ban đêm có thể làm trì hoãn quá trình tiêu hóa khi cơ thể không hoạt động. Thời điểm tốt nhất để ăn dưa hấu là khoảng 12 giờ trưa đến 1 giờ chiều khi tốc độ tiêu hóa cao và cơ thể hoạt động tích cực.

Ăn dưa hấu vào ban đêm còn dễ gặp phải hội chứng ruột kích thích và các vấn đề về khó chịu ở dạ dày vào sáng hôm sau. Dưa hấu có một tỷ lệ lớn đường tự nhiên có khả năng thúc đẩy tăng cân trong một số trường hợp nếu ăn vào ban đêm. Ngoài ra, dưa hấu có chứa nhiều nước có thể dẫn đến việc đi vệ sinh thường xuyên trong đêm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Một số cách thú vị để ăn dưa hấu

1. Nước ép chanh và dưa hấu

Loại nước trái cây giải khát này sẽ không chỉ làm dịu cơn khát mà còn làm mát cơ thể nhanh chóng. Một ly nước ép với dưa hấu, nước lạnh, nước chanh, mật ong và đá viên sẽ giúp bạn sảng khoái hơn.

2. Nước ép dưa hấu và dưa chuột tươi

Chuẩn bị một ít nước ép nhanh từ dưa hấu và dưa chuột tươi, với một chút bạc hà để mang lại hương vị tuyệt vời hơn. Nó sẽ giúp cơ thể bạn giải nhiệt khỏi ngày hè oi bức.

Nước ép dưa hấu giúp giải nhiệt tốt trong ngày hè oi bức – (Ảnh: Thehealthsite).

3. Sinh tố dưa hấu

Nếu bạn muốn uống một ly sinh tố dưa hấu béo ngậy và thơm ngon, hãy trộn một ít dâu tây, dưa hấu và sữa chua nếp cẩm để tạo thành một ly sinh tố ngon tuyệt. Hãy nhớ bỏ qua đường vì hương vị tự nhiên của dưa và quả mọng sẽ khiến nó đủ ngọt.

Dưa hấu là một loại trái cây tuyệt vời giúp giải khát và tăng cường sức khỏe. Mặc dù bạn cần tránh ăn dưa hấu vào buổi tối, nhưng hãy bổ sung dưa hấu vào thói quen ăn uống hàng ngày với những cách chế biến thú vị để tận dụng tối đa lợi ích cho sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tai-sao-khong-nen-an-dua-hau-vao-buoi-toi-31494/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY