Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tại sao phụ nữ cần ngủ nhiều hơn đàn ông?

Phụ nữ thường hoạt động não bộ nhiều hơn, họ dễ bị tổn thương hay bị trầm cảm hơn so với nam giới... Có lẽ vì vậy mà phụ nữ cần được ngủ nhiều hơn đàn ông.

Ảnh minh họa

Theo kết quả nghiên cứu của Đại học Duke (Mỹ) cho biết, phụ nữ cần được ngủ nhiều hơn so với nam giới, vì họ bị tổn thương về thể chất và tinh thần nhiều hơn nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Các chuyên gia giải thích rằng, có nhiều yếu tố sinh học góp phần làm nên sự khác biệt giữa nam và nữ giới, nhưng điểm chung là tất cả các yếu tố đó đều dẫn đến sự tiêu tốn năng lượng tinh thần.

Một trong những chức năng chủ đạo của giấc ngủ là giúp não bộ chúng ta tự phục hồi và tái tạo. Vỏ não - vùng não chịu trách nhiệm về ngôn ngữ, trí nhớ, suy nghĩ… các giác quan sẽ được thả lỏng và phục hồi nếu bạn có một giấc ngủ sâu.

Phụ nữ thường phải làm rất nhiều việc cùng một lúc trong ngày, do đó não bộ của họ phải lao động nhiều hơn so với đàn ông. Vì thế, họ càng cần phải ngủ nhiều để khôi phục, tái tạo não bộ.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng, nếu đàn ông suốt ngày phải làm việc trí óc, họ cũng cần ngủ nhiều hơn bình thường khoảng 2 giờ mỗi ngày. Nếu công việc phức tạp cần phải xử lý tiếp theo sau đó, họ cũng cần ngủ nhiều hơn những người đàn ông bình thường. Tuy nhiên, đàn ông vẫn không cần ngủ nhiều như phụ nữ.

Việc chăm sóc sức khỏe như ngủ đủ giấc còn giúp cho phụ nữ ngăn chặn được các bệnh về tim mạch, trầm cảm và các vấn đề tâm lý.

Hải Chi

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tai-sao-phu-nu-can-ngu-nhieu-hon-dan-ong-19488/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY