Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tạm biệt nỗi lo hói đầu với thử 8 biện pháp ngăn ngừa rụng tóc này

Nếu bạn bị rụng tóc nhiều và đang băn khoăn không biết làm cách nào để tóc mọc lại thì đây chính là giải pháp dành cho bạn. Hãy cùng Sức khỏe Gia đình tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Mọi người đều có nguy cơ bị rụng tóc! Mặc dù việc rụng tóc ở một mức độ nào đó là bình thường và vô hại, nhưng các mảng hói trên da đầu có thể là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn. Điều này xảy ra theo hai cách: mỏng tóc và mất mật độ tổng thể. Trong một số trường hợp, tình trạng này được gọi là chứng rụng tóc. Tuy nhiên, không phải ai bị rụng tóc nhiều đều gặp vấn đề. Thay vào đó, nó có thể do ảnh hưởng của môi trường, phản ứng hóa học hoặc cách chăm sóc tóc không tốt. Vậy sau đó, làm thế nào để tóc mọc lại và lấy lại mật độ?

Để có một mái tóc hoàn hảo, hãy thử các biện pháp khắc phục tại nhà sau đây.

Để giải quyết vấn đề này nhằm kiểm soát rụng tóc và kích thích mọc tóc, bạn có thể thử một số biện pháp khắc phục tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên.

1. Xoa bóp

Ai cũng biết rằng massage thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe da đầu và lưu lượng máu. Khi được sử dụng cùng với các loại dầu dưỡng tóc và mặt nạ phù hợp, nó sẽ kích thích da đầu và cải thiện sức khỏe của tóc. Mỗi ngày, bạn nhớ massage da đầu để giảm căng thẳng, stress đồng thời tăng cường sức khỏe cho tóc.

Massage tóc có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc!

2. Dầu dừa

Dầu dừa cải thiện hệ vi sinh vật của da đầu, giúp tăng cường các nang tóc và da đầu. Dầu dừa chứa các axit béo cần thiết đi vào sợi tóc và ngăn rụng tóc. Ít nhất hai lần một tuần, hãy xoa bóp dầu dừa vào da đầu và để trong vài giờ hoặc qua đêm rồi gội sạch vào sáng hôm sau. Mặc dù cần có nghiên cứu bổ sung để chứng minh hiệu quả của nó như một chất kích thích mọc tóc, nhưng đã có nhiều tài liệu chứng minh về lợi thế của nó trong việc bôi trơn thân tóc và giảm gãy rụng.

3. Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu hoạt động như một phương thuốc kỳ diệu cho mái tóc của bạn, nhờ sự pha trộn hoàn hảo của protein, vitamin E và khoáng chất. Đun sôi hỗn hợp dầu thầu dầu và dầu dừa, cho đến khi nó chuyển sang màu nâu. Để nguội và xoa bóp da đầu và tóc, sau đó đợi khoảng 30 đến 40 phút rồi gội sách. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng ít nhất hai lần một tuần.

Nếu tóc bạn khô và dễ gãy, hãy thử loại dầu dưỡng tóc bí mật này để giữ cho chúng khỏe mạnh và đủ nước.

4. Nước ép hành tây

Nước ép hành tây đã được chứng minh là có tác dụng cải thiện tuần hoàn và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Trên thực tế, nó có thể điều trị thành công chứng rụng tóc từng mảng - một tình trạng gây rụng tóc trên các bộ phận khác nhau của cơ thể. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn một ít hành tây, ép lấy nước rồi thoa lên da đầu và tóc rồi để trong 15 phút sau đó gội sạch bằng dầu gội.

5. Chanh

Chanh, ở dạng dầu hoặc nước trái cây tươi, đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường chất lượng và sự phát triển của tóc. Bạn có thể thoa nước cốt chanh tươi hoặc sử dụng tinh dầu chanh pha loãng trong dầu dưỡng tóc như một phần của mặt nạ dưỡng tóc để giúp tóc mọc dài tự nhiên.

6. Mặt nạ trứng

Mặt nạ trứng là một cách tuyệt vời để dưỡng tóc. Với 70% là protein keratin, trứng là thực phẩm tuyệt vời để phục hồi tóc khô và hư tổn, giúp tóc mềm mượt và dưỡng ẩm. Trứng và sữa chua tạo thành hỗn hợp dưỡng tóc tuyệt vời - lấy 2 quả trứng và 2 thìa cà phê sữa chua tươi tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên tóc. Chờ 30 phút trước khi gội đầu để có kết quả tốt nhất.

7. Nha đam

Nha đam được biết đến với công dụng dưỡng da đầu và trị rụng tóc. Bạn có thể sử dụng nó dưới dạng gel một vài lần một tuần để giảm gàu và thông tắc các nang tóc để thúc đẩy sự phát triển của tóc. Ngoài ra, có thể sử dụng dầu gội và dầu xả có chứa lô hội.

Trộn gel lô hội với sữa đông để tốt cho tóc của bạn.

8. Tinh dầu

Các loại tinh dầu như hương thảo và hoa oải hương rất giàu thành phần giúp thúc đẩy sự phát triển của nang, và củng cố chân tóc, do đó thúc đẩy sự phát triển của tóc. Để có kết quả tốt nhất, hãy đun nóng 2 thìa cà phê dầu ô liu và thêm nửa miếng bơ, sau đó là một chút mật ong và trứng. Đối với hỗn hợp này, thêm 10 giọt tinh dầu hương thảo và 10 giọt tinh dầu hoa oải hương, thoa lên da đầu và gội đầu sau 45 phút. Hãy thử sự kết hợp này mỗi tuần một lần trong một hoặc hai tháng để xem kết quả.

Ngoài 8 biện pháp trên, bạn phải dành thời gian mỗi ngày để tập trung vào việc dưỡng tóc. Thực hành tự chăm sóc bản thân sẽ có lợi nếu tình trạng rụng tóc liên quan đến cảm xúc hoặc căng thẳng. Cố gắng duy trì một lối sống lành mạnh bổ sung cho kế hoạch điều trị tóc điều trị rụng tóc của mình.

Xem thêm: Điểm mặt 3 “thủ phạm” gây rụng tóc, và cách chị em nên làm để khắc phục

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tam-biet-noi-lo-hoi-dau-voi-thu-8-bien-phap-ngan-ngua-rung-toc-nay-36092/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY