Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tắm nước lạnh đem đến cho làn da nhiều điều kỳ diệu mà chúng ta không ngờ tới

Tắm nước lạnh thực sự mang lại lợi ích, giúp cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau. Không chỉ thúc đẩy quá trình thải độc cho cơ thể, tắm nước lạnh còn giúp chúng ta cải thiện tinh thần theo hướng tích cực, tăng cường lưu thông máu và giảm cân hiệu quả.

Nhiều người vẫn biết lợi ích của việc tắm nước lạnh là giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng năng lượng và cho chúng ta thức đậy đầy hứng khởi vào mỗi sáng. Thế nhưng ít ai biết rằng, tắm nước lạnh còn có lợi cho việc làm đẹp, chăm sóc làn da của bạn ngày càng khỏe mạnh tươi tắn. Tắm trong thời gian ngắn với nước mát hoặc lạnh nhẹ là một mẹo làm đẹp rất dễ thực hiện nhưng lại có tác động đáng kinh ngạc cho làn da.

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã tiến hành cuộc khảo sát tìm hiểu xem làn da được hưởng lợi như thế nào khi tắm nước lạnh hàng ngày. Và kết quả là, nước lạnh có thể biến đổi làn da của bạn theo nhiều cách đáng ngạc nhiên.

1. Tắm nước lạnh mang lại một làn da sáng khỏe

Tắm nước lạnh giúp tăng cường lưu thông máu. Đây là một thói quen đơn giản giúp giảm viêm mô tế bào. Khi máu được lưu thông, các chất độc hại sẽ được loại bỏ, các mô mỡ giảm giúp làn da được mịn màng, khiến bạn trông càng rạng rỡ hơn.

Tin tốt là bạn không cần phải ngâm trong nước lạnh quá lâu mới có hiệu quả, mà chỉ cần tắm nước lạnh nhẹ hoặc thậm chí là tắm với nước hơi âm ấm trong thời gian ngắn thôi cũng đủ để nuôi dưỡng da.

2. Tắm nước lạnh giúp ngăn ngừa lão hóa

Thói quen tắm nước lạnh hàng ngày chắc chắn giúp bạn có được làn da tươi trẻ lâu hơn. Nước lạnh kích hoạt hệ thống thần kinh và cơ thể tiết ra các hormone cũng như hóa chất chống lại căng thẳng.

Các nghiên cứu cho thấy, tâm lý căng thẳng có tác động trực tiếp đến quá trình lão hóa da và ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hệ thống quan trọng trong cơ thể.

3. Tắm nước lạnh giúp ngăn ngừa tình trạng viêm da, vẩy nến hay mụn trứng cá

Tắm nước lạnh sẽ truyền một lượng lớn các xung điện đến não và kích thích giải phóng "hormone hạnh phúc" hoặc endorphin.

Khi cơ thể thải ra những hóa chất này, mức độ căng thẳng sẽ giảm xuống và bạn sẽ ít gặp phải một số vấn đề về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến hay viêm da.

4. Tắm nước lạnh giúp dưỡng ẩm da và se khít lỗ chân lông

Tắm nước lạnh giúp dưỡng ẩm da, tránh vấn đề về khô da và các trường hợp tắc lỗ chân lông do tiết nhiều bã nhờn. Ngoài ra, tắm nước lạnh giúp se lỗ chân lông và thắt chặt lớp biểu bì và giúp da đầu khỏe mạnh hơn.

Trong khi tắm nước nóng có thể làm mất đi một số lớp dầu bảo vệ mà da tạo ra, việc tắm nước lạnh sẽ tạm thời thu nhỏ lỗ chân lông lại. Khuôn mặt của bạn sẽ có thêm sức sống và làn da càng sáng hơn vì nước lạnh có thể khiến các mạch máu bị nén lại, khuôn mặt hồng hào hơn.

5. Tắm nước lạnh làm giảm một số tình trạng khó chịu về da

Nếu như tắm nước nóng có thể làm viêm da, mẩn đỏ, ngứa và thậm chí là bong tróc da thì nước lạnh lại hoàn toàn ngược lại. Đối với những người bị ngứa da, tắm nước lạnh có thể giúp khắc phục cảm giác ngứa ngáy đến phát cuồng.

Bên cạnh đó, làm mát da bằng cách tắm nước lạnh cũng giúp giảm ngứa ngáy dữ dội do bệnh vẩy nến gây ra.

Lưu ý: Vào mùa đông, do thời tiết lạnh nên bạn cần khởi động làm ấm cơ thể trước khi tắm để tránh bị lạnh đột ngột dẫn đến tình trạng các mạch máu bị co lại.

Những người có tiền sử cao huyết áp, viêm phế quản mạn tính, viêm phổi, bà mẹ đang mang thai hay sau khi sinh, những người có sức khỏe yếu không nên tắm nước lạnh. Tốt nhất nên dùng nước ấm vào giảm bớt cảm giác lạnh buốt để bảo vệ sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tam-nuoc-lanh-dem-den-cho-lan-da-nhieu-dieu-ky-dieu-ma-chung-ta-khong-ngo-toi-29342/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY