Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tắm nước nóng tương đương với lượng calo đốt cháy khi đi bộ 30 phút

Tắm nước nóng và đi bộ có điểm gì chung

Vì vậy, trong khi bạn thưởng thức cuốn tiểu thuyết mới nhất từ ​​sự thoải mái tại nhà riêng của mình trong bồn tắm nước nóng, bạn cũng sẽ đốt cháy một lượng calo tương đối hiệu quả.

Tắm nước nóng trong 1 giờ tương đương với lượng calo đốt cháy khi đi bộ trong 30 phút

Một thí nghiệm của các nhà nghiên cứu tại Đại học Loughborough đã kiểm tra điều gì sẽ xảy ra nếu họ tăng nhiệt độ cơ thể lên 1 độ C.

Tắm nước nóng trong 1 giờ tương đương với lượng calo đốt cháy khi đi bộ trong 30 phút

Những người tham gia đã tắm trong một giờ trong nước được làm nóng đến 40 độ C. Ngoài ra, những người này cũng đạp xe trong 1 giờ.

Không có bất ngờ lớn trong một số kết quả - những người tham gia đốt cháy nhiều calo hơn khi đạp xe. Trong khi đó, ngâm mình trong bồn nước nóng trong 1 giờ đốt cháy 130 calo: tương đương với việc đi bộ trong 30 phút.

Tắm nước nóng đốt cháy calo như thế nào?

Quá trình này - đốt cháy calo trong bồn tắm - được gọi là sưởi ấm thụ động. Không giống như tập thể dục, sưởi ấm thụ động xảy ra khi môi trường nóng ẩm khiến bạn đổ mồ hôi mà không cần gắng sức.

Theo tác giả chính của nghiên cứu, nhà sinh lý học Steve Faulkner, giải pháp nằm ở thứ được gọi là protein sốc nhiệt. Những protein này được tạo ra trong quá trình tập thể dục và làm nóng thụ động khi nhiệt độ cơ thể tăng lên mà không tập thể dục.

Faulkner giải thích: “Protein sốc nhiệt là các phân tử được tạo ra bởi tất cả các tế bào của cơ thể con người để phản ứng lại với căng thẳng”. Theo Faulkner, những loại protein này thấp hơn ở những người mắc bệnh tiểu đường.

Do vậy, sưởi ấm thụ động có thể là một kỹ thuật hữu ích để giúp những người mắc bệnh tiểu đường kiểm soát mức đường huyết, cũng như giúp họ kiểm soát cân nặng của mình.

Không giống như tập thể dục, sưởi ấm thụ động xảy ra khi môi trường nóng ẩm khiến bạn đổ mồ hôi mà không cần gắng sức.

Tập thể dục có lợi nhiều hơn là chỉ đốt cháy calo

Một điều bạn nên luôn nhớ rằng phần lớn trọng lượng cơ thể giảm được do đổ mồ hôi là trọng lượng nước. Ảnh hưởng của việc này có nguy cơ dẫn đến mất nước, vì vậy bạn sẽ cần bổ sung lượng nước cho phù hợp.

Hơn nữa, khi tập thể dục, cơ thể được hưởng lợi nhiều hơn từ vận động không phải do đổ mồ hôi nhiều. Chẳng hạn như tăng cường cơ bắp, cải thiện sức khỏe tinh thần và trí não.

Cho dù như thế nào, việc đổ mồ hôi có nhiều lợi ích, bất kể bạn đang cố gắng tăng lượng calo tiêu thụ. Đổ mồ hôi, dù từ việc tập thể dục hay tắm nước nóng đều tăng cường endorphin, giải độc cơ thể, giảm nguy cơ sỏi thận, giảm mụn trứng cá và ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác.

Chỉ cần điều này đã là đủ lý do để lấy cuốn sách yêu thích của bạn và tắm lâu nếu không muốn ra ngoài tập thể dục.

Xem thêm: Tuổi 45-55 của nam giới là ngưỡng sinh tử, vì sức khỏe hãy nhớ 5 điều không nên làm

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tam-nuoc-nong-tuong-duong-voi-luong-calo-dot-chay-khi-di-bo-30-phut-35488/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY