Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tận hưởng sự tuyệt diệu của mùa hè để khỏe hơn

(SKGĐ) Mùa hè được tiếp thêm năng lượng từ nguyên tố mộc của mùa xuân, những tháng hè rực rỡ là lúc vạn vật trong thiên nhiên rộng mở, rau quả cũng đến kỳ thu hoạch và con người tắm mình dưới ánh nắng mặt và hòa mình vào thiên nhiên...

Hãy khám phá vẻ đẹp của mùa hè để bạn tận hưởng sự an vui của cuộc sống. Dưới đây là một số bước đơn giản mà bạn có thể làm vào mùa hè, nuôi dưỡng Tâm và cân bằng nguyên tố hỏa trong cơ thể:

Tận hưởng không gian ngoài trời

Ra ngoài và hòa mình vào thiên nhiên cũng là phương pháp hoàn hảo để kết nối với ánh sáng và sự ấm áp của mùa hè, vì vậy hãy bước ra ngoài bạn nhé!

Đồng thời, hãy dành thời gian để thưởng thức các loại thức ăn ngon ở ngoài trời với những người bạn tốt, bởi thức ăn ngon không chỉ mang lại niềm vui mà còn nuôi dưỡng trái tim của bạn.

Nhớ ăn các loại thực phẩm theo mùa

Mùa hè là mùa có rất nhiều tực phẩm ngon và các thức ăn ngon được chế biến. Dưa chuột, đậu, dưa hấu, rau diếp và quả mọng là các loại thực phẩm có tính hàn, giúp cân bằng sức nóng của mùa hè.

Hơn nữa, màu đỏ gắn liền với Tâm, nên hãy dùng cà chua, ớt chuông đỏ, một chút thịt đỏ và rượu vang đỏ.

Đừng quên uống nhiều nước để giữ mát

Mùa hè làm cho chúng ta muốn vận động, thì ngược lại hoạt động quá nhiều lại có khả năng tạo ra nhiệt nhiều hơn.

Hãy cân bằng nguyên tố hỏa bằng cách uống nhiều nước, ngâm trong hồ bơi hoặc hồ tự nhiên và ăn các loại thực phẩm có nước như dưa hấu hoặc súp lạnh...

Nuôi dưỡng tinh thần

Mỗi cơ quan nội tạng của chúng ta đều gắn liền với một cảm xúc và tương ứng với Tâm thì cảm xúc đó chính là niềm vui. Nó phản ánh khả năng cảm nhận hạnh phúc, ánh sáng và sự tích cực.

Nuôi dưỡng phần “Thần” nơi Tâm thông qua các kết nối. Kết nối thông qua nhật kí và khám phá bản thân, kết nối với những người xung quanh thông qua các hoạt động xã hội.

Khánh An

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/tan-huong-su-tuyet-dieu-cua-mua-he-de-khoe-hon-18161/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY