Kinh tế xã hội hôm nay

Tập đoàn sản xuất turbine gió hàng đầu thế giới muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm năng lượng tái tạo

(PetroTimes) - Ông Anders Runevad, Chủ tịch Tập đoàn Vestas, Đan Mạch mong muốn tiếp tục đóng góp vào chiến lược đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghiệp năng lượng tái tạo của khu vực.

Sáng 13/3, phó thủ tướng chính phủ trần hồng hà đã tiếp bà mette ekeroth, đại biện lâm thời đại sứ quán đan mạch tại việt nam và ông anders runevad, chủ tịch tập đoàn vestas (đan mạch), hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp đặt tua bin điện gió.

Theo đó, bà Mette Ekeroth khẳng định việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược Xanh giữa Việt Nam và Đan Mạch có ý nghĩa hết sức quan trọng để hai nước nâng quan hệ hợp tác lên tầm cao mới trong phát triển bền vững, biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng.

Đan Mạch tự hào là một đối tác cung cấp các hỗ trợ về chuyên gia, kỹ thuật giúp Việt Nam xây dựng báo cáo triển vọng năng lượng, nhằm sớm triển khai Quy hoạch Điện VIII, cùng cam kết trong khuôn khổ JETP.

Đánh giá cao ưu tiên phát triển ngành năng lượng tái tạo trong quy hoạch điện viii, ông anders runevad cho biết vestas đã thành lập doanh nghiệp tại việt nam, lắp đặt thành công khoảng 1.400 mw tua bin điện gió. vestas mong muốn tiếp tục đóng góp vào chiến lược đưa việt nam trở thành trung tâm công nghiệp năng lượng tái tạo của khu vực, với sự tham gia của các công ty sản xuất thiết bị và các nhà phát triển dự án điện gió.

Tập đoàn cung cấp turbine điện gió vestas là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tham gia vào thị trường điện gió việt nam từ những dự án đầu tiên. mới đây lãnh đạo tập đoàn này đã không giấu diếm tham vọng giành thêm các hợp đồng mới tại thị trường còn non trẻ này.

Năng lượng gió đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của Việt Nam, giúp Việt Nam thực hiện cam kết không phát thải ròng vào năm 2050 được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu COP26. Với sự hỗ trợ kịp thời và những chính sách thuận lợi của Chính phủ, Việt Nam đã nhanh chóng trở thành một trong những quốc gia hàng đầu trong khu vực về năng lượng tái tạo với nhiều tiềm năng đang chờ được khai phá.

Vestas, hay vestas wind systems, là công ty sản xuất turbine gió lớn nhất trên thế giới, chiếm 28% thị phần. công ty có các nhà máy ở đan mạch, đức, ấn độ, ý, anh, tây ban nha, thụy điển, na uy, úc, trung quốc, mỹ và sử dụng hơn 20.000 nhân viên trên toàn cầu.

Hiện nay, vestas đang cung cấp dịch vụ bảo trì cho hơn 47.000 turbine gió thuộc nhiều thương hiệu khác nhau tại 69 quốc gia và vùng lãnh thổ. vestas cũng ghi nhận tổng công suất lắp đặt điện gió của hãng đã đạt 115 gw.

Ông mads clausen - giám đốc quốc gia vestas - việt nam, cho biết: “việt nam là một thị trường có tiềm năng lớn và là đối tác chiến lược của đan mạch trong quá trình chuyển đổi sang một tương lai xanh và bền vững hơn. sự kiện này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng mới trên lộ trình phát triển bền vững của vestas, và sự phát triển của hệ sinh thái năng lượng xanh tại việt nam. hơn nữa, văn phòng mới đóng vai trò quan trọng khi vestas tập trung vào việc phát triển thế hệ tài năng tiếp theo của địa phương, để hỗ trợ sự phát triển hiện tại và tham vọng tương lai của vestas tại đất nước”.

Bình An

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/tap-doan-san-xuat-turbine-gio-hang-dau-the-gioi-muon-dua-viet-nam-tro-thanh-trung-tam-nang-luong-tai-tao-707322.html)

Chủ đề liên quan:

trung tâm năng lượng Vestas

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY