Kinh tế xã hội hôm nay

Thành đoàn Hà Nội kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Trong diễn văn kỷ niệm, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trải qua chặng đường vinh quang 93 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội và tuổi trẻ Thủ đô đã luôn khẳng định lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, vào mục tiêu lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội trao khen thưởng cho các cán bộ đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.

Trong suốt hành trình phát triển, Đoàn đã không ngừng đổi mới, kế thừa và phát huy các giá trị, truyền thống của thế hệ cha anh để thực hiện tốt hơn chức năng và nhiệm vụ của tổ chức mình. Ở mỗi thời kỳ cách mạng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từng bước trưởng thành, thực sự là tổ chức hạt nhân chính trị của thanh niên Việt Nam; đã tổ chức, động viên một lực lượng thanh niên hùng hậu, xung kích cách mạng, viết nên truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ Việt Nam anh hùng. Sức sống mãnh liệt đó đã được thể hiện sinh động, đã được thử thách qua suốt quá trình đấu tranh cách mạng vẻ vang, qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống quân xâm lược và 38 năm đổi mới đất nước.

Trong suốt 9 thập kỷ qua, Đoàn đã xây dựng được các thế hệ thanh niên “vừa hồng, vừa chuyên”, có đạo đức và nhân cách, tri thức, sức khỏe và tư duy năng động; tiếp nối được truyền thống hào hùng của dân tộc, của Đảng, nêu cao lòng yêu nước, ý thức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sống có trách nhiệm với gia đình, xã hội; có ý chí vươn lên trong học tập, lao động, lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng, tình nguyện vì cộng đồng; mong muốn được cống hiến cho đất nước.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cũng cho biết, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội luôn gắn với lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; luôn kế thừa và phát huy truyền thống đấu tranh cách mạng của thanh niên Việt Nam, truyền thống anh hùng, tài hoa, thanh lịch của người Hà Nội.

"Truyền thống đó được thắp sáng lên trong những bước ngoặt của lịch sử, trước những thử thách sống còn của Tổ quốc với “Lời thề độc lập” và ý chí “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh”, với khí phách “Ba sẵn sàng” sục sôi lên đường tranh đấu bằng quyết tâm “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” với tinh thần chiến đấu “Chưa tan giặc Mỹ, chưa về Thủ đô” trong kháng chiến; và: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tôi yêu Hà Nội”… trong công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước, và những tấm gương dũng cảm quên mình trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác, học tập luôn tỏa sáng, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của Đoàn" - Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong tuyên dương cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu.

Để xứng đáng với truyền thống, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố sẽ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, làm tốt công tác giáo dục hướng tới xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc; kiên định lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; có đạo đức cách mạng; ý thức chấp hành pháp luật, sống có văn hoá, trách nhiệm vì cộng đồng; nỗ lực học tập, rèn luyện và phấn đấu theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ đó xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới “Tiên phong - Gương mẫu - Đoàn kết - Trách nhiệm - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”.

Đoàn Thanh niên Thành phố sẽ tiếp tục tổ chức hiệu quả các phong trào hành động cách mạng của Đoàn gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của địa phương, đơn vị và nhiệm vụ chính trị của Thành phố để phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của thanh niên trong học tập, lao động sáng tạo, sản xuất kinh doanh, cải cách hành chính; giữ vững quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; xây dựng nông thôn mới nâng cao và giữ gìn văn minh đô thị; nâng cao năng lực, bản lĩnh trong hội nhập quốc tế; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ để hình thành nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế số - kinh tế tri thức của Thủ đô.

Tại chương trình, 70 cán bộ Đoàn tiêu biểu của Thủ đô năm 2023 đã được tuyên dương. Giải thưởng cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu của Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tôn vinh những cán bộ Đoàn có thành tích tiêu biểu, xuất sắc. 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu được tuyên dương là những cán bộ Đoàn tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn; luôn hết mình cống hiến vì sự phát triển của Thủ đô, đất nước.

Quang Phú

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/thanh-doan-ha-noi-ky-niem-93-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-707928.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY